Bạn đang xem: Marketer > Gương mặt
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 13:31 UTC - Thứ 3, Ngày 07 Tháng 01, Năm 2014
Trần Lệ Nguyên - Khát vọng bền vững và trường tồn

“Thấy Kinh Đô là thấy Tết” là slogan quen thuộc của Kinh Đô trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Trong buổi trò chuyện đầu năm mới, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc tập đoàn Kinh Đô đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về con đường kinh doanh, những hoài bão, khát vọng về Kinh Đô và gia đình của mình. 

Cơ duyên đến với ngành bánh kẹo. 

Sinh ra và lớn lên trong môi trường được tiếp xúc với bánh kẹo (Tiệm bánh Đô Thành 106 Triệu Quang Phục, Quận 5 ), theo lời của ông "Khi còn nhỏ, mỗi buổi chiều đi học về, tôi thường đứng xem những người thợ làm bánh, nhìn những sản phẩm hoàn thành, tôi cám thấy rất thích". Từ đó, niềm say mê, yêu thích đã thôi thúc ông đi theo con đường làm bánh kẹo và đã cùng anh trai thành lập nên tập đoàn Kinh Đô lớn mạnh như ngày hôm nay.

Kinh Đô được “sinh ra” và “lớn lên”

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế, năm 1992 ông cùng anh trai (ông Trần Kim Thành – Chủ tịch HĐQT Kinh Đô) thành lập công ty Kinh Đô. Việc kinh doanh ban đầu lúc nào cũng đầy gian nan, vất vả, nhưng với sự kiên trì không ngại khó, sự táo bạo bản lĩnh, quyết tâm nắm bắt những cơ hội để Kinh Đô đạt được thành công mới với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình.

Từ một cơ sở sản xuất bánh kẹo quy mô nhỏ với 70 nhân viên lên thành tập đoàn thực phẩm niêm yết trên sàn chứng khoán, chiếm hơn 30% thị phần bánh kẹo và và có nhiều sản phẩm dẫn đầu thị trường, chiếm thị phần lớn trong cùng phân khúc. Trải qua nhiều giai đoạn chia tách - mở thêm công ty, niêm yết trên sàn chứng khoán, mua bán sáp nhập, đến năm 2013 Kinh Đô đã có 4 nhà máy, 5 công ty thực phẩm, 300 nhà phân phối, 200.000 điểm bán lẻ và hơn 7.000 lao động. Sản phẩm của doanh nghiệp đã xâm nhập vào 30 thị trường quốc tế và các thị trường trọng điểm. "Khì nhìn những chiếc bánh được người tiêu dùng yêu thích và ưa chuộng thì tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc" Ông Nguyên chia sẻ.

(Nguồn: Internet)

Dưới sự điều hành, quả lý của ông, trong chặng đường phát triển vừa qua, Kinh Đô đã gặt hái được nhiều thành công nhất định, đặc biệt là 2 thành tựu mang tính bước ngoặt. Một là ra mắt sản phẩm bánh trung thu vào năm 1998, không lâu sau đó Kinh Đô chiếm lĩnh hơn 70% thị phần tại Việt Nam. Hai là mua lại thương hiệu kem Walls từ tập đoàn Unilever và thành lập Công ty cổ phần Kem KIDO vào năm 2003. Với việc phát triển 2 nhãn hiệu kem Merino và Celano Kinh Đô đã tạo nên mức tăng trưởng hàng năm trên 20%. Điều này đã tạo nên một sự kiện đột phá của doanh nghiệp Việt Nam thời điểm đó.

Ngoài ra, vào giai đoạn Kinh Đô niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2005, cổ phiếu KDC chào sàn đã kéo theo nhiều biến chuyển mạnh mẽ. Kinh Đô liên tục nhận được sự đầu tư từ các quỹ lớn trong và ngoài nước. Vì Kinh Đô là tập đoàn gia đình thế nên mọi nhân viên trên dưới đều sở hữu cổ phiếu KDC, nhờ vào việc này các cán bộ công nhân viên tập đoàn đã cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống lên rất nhiều và điều này cho thấy quyết định của ông là đúng đắn.

Kinh Đô hiện nay gồm có 4 mảng lớn: thực phẩm, bất động sản, bán lẻ và tài chính nhưng chủ yếu vẫn là thực phẩm.

Quan điểm về công việc và gia đình

Ông Trần Lệ Nguyên đã có lần chia sẻ “khát vọng của tôi là mong muốn Kinh Đô bền vững, trường tồn và gia đình hạnh phúc”. Là một doanh nhân thành đạt, ông luôn biết cân bằng giữa công việc và gia đình nhỏ của mình.

(Nguồn Internet)

Về quan điểm làm cho công ty bền vững, trường tồn, là phải xây dựng hệ thống vững chắc cả bên trong và bên ngoài. Bên trong là hệ thống nhân viên năng động, nỗ lực trở thành một khối thống nhất, ông cho rằng, đội ngũ nhân viên công ty cũng như một đội bóng, không phải chỉ cần một cầu thủ xuất sắc và phải có sự liên kết chặt chẽ của cả đội như thế mới có thể phát huy được sức mạnh của công ty. Bên ngoài là việc chú trọng hình ảnh, thương hiệu của công ty, ông còn đề cao sáng tạo, lấy thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng làm nền tảng để phát triển sản phẩm.

Lèo lái cả một gia đình lớn như Kinh Đô là việc không dễ dàng gì. Bận rộn và vất vả là thế, nhưng ông Nguyên vẫn dành thời gian cho gia đình mình. Cuối tuần, ông thường đi siêu thị hay thỉnh thoảng nấu ăn, gần gũi trò chuyện cùng con gái.

"Cuối tuần là dịp các thành viên trong gia đình gắn kết, chia sẻ và yêu thương nhau nhiều hơn. Những áp lực công việc sẽ được giải tỏa khi phía sau có một hậu phương vững chắc." Ông Nguyên cho biết

Ngô Thuy

 

Tổng hợp tin bài:
Vũ Quang Trung

Một người yêu công việc Marketing Communication, Branding. Hứng thú tìm kiếm, kết nối, chia sẻ cùng cộng đồng những người yêu và đang hoạt động cùng lĩnh vực.
Từ khóa: Kinh Đô, Trần Lệ Nguyên, CEO, mùa tết, bền vững
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.