Bạn đang xem: Life style > Thể thao
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 16:30 UTC - Thứ 3, Ngày 14 Tháng 04, Năm 2015
Trade Marketing là gì? (P2)

3. Trưng bày và doanh số.

Trưng bày và doanh số được thực hiện tốt có nhiều cái lợi:

- Kích thích người tiêu dùng: nếu NTD khi đi vào cửa hàng, không gọi đích danh một sản phẩm cụ thể thì chủ cửa hàng có khuynh hướng bán sản phẩm nào có …lời nhiều. Sự tư vấn thuyết phục của chủ cửa hàng vẫn còn đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định mua hàng của NTD.

- Đối với một số sản phẩm, cần phải có tủ kính, tủ mica, kệ nhỏ, vĩ treo để trưng bày tại cửa hàng hay ở siêu thị, tùy vào khách hàng của mình mà làm các cái đầu kệ cho phù hợp.

- Chính sách trưng bày: thông qua một số kỹ thuật trưng bày như ngang tầm mắt (eye level), ngang tầm tay với (hand level), theo hình khối, theo màu sắc, theo giá trị sản phẩm, theo kích cỡ v.v. Một số dụng cụ như shelf talker (dụng cụ quảng cáo dán trên quầy kệ), wobbler, vĩ trưng bày v.v. Tất cả điều này giúp cho người tiêu dùng lựa chọn cái mình muốn dễ dàng.

- Trưng bày kèm theo hướng dẫn cách sử dụng, nhất là đối với ngành hàng mới, sẽ là tác nhân kích thích tiêu dùng nhiều hơn.

- Chính sách phát triển sản phẩm mới: đối với những tập đoàn lớn, trong chương trình trưng bày, thường để một góc nhỏ trong Hướng dẫn trưng bày (planogram) cho những sản phẩm mới. Với sự ràng buộc này, việc đưa một sản phẩm mới được hiện diện tại cửa hàng là điều dễ dàng.

 



4. Các kế hoạch chiến thuật trong Trade Marketing

- Các chương trình chiến thuật sẽ được áp dụng để đạt mục tiêu bao phủ nhanh chóng. Để sau đó các bạn marketing còn thực hiện các chương trình truyền thông cho sản phẩm mới..

- Ngoài ra, còn thiết kế các chương trình khuyến mãi cho lần đầu để cửa hàng chắc chắn mua hàng vào dựa vào sự am hiểu nhu cầu và tập quán mua hàng

- Chặn đứng các kế hoạch của đối thủ cạnh tranh: là công cụ hữu hiệu nếu “máy do thám” của chúng ta dò được là đối thủ sắp “ra đòn” một chiến dịch lớn.

- Mặt trái của khuyến mãi: chuyện gì cũng có 2 mặt. Cửa hàng chỉ chờ những khi có khuyến mãi mới mua hàng.

- Chú ý tính đến hạn sử dụng sản phẩm: Đặc biệt với ngành thực phẩm. Chắc hẳn là sẽ gặp trường hợp làm 1 tặng…1

- Kiểm tra độ phủ hàng hóa: Bao phủ một mặt hàng đại trà là một công việc luôn luôn cần làm. Việc bao phủ này sẽ lien tục từ ngày này qua tháng khác vì sự dịch chuyển của thị trường là rất lớn. Khu dân cư mới luôn mở ra, siêu thị mới luôn mở ra, có cửa hàng thì đóng cửa.

- Cửa hàng còn là một chiến địa giành “đất” nên phải nhanh như chớp giật mới mong thắng được đối thủ.

5. Trải nghiệm của người dùng trong cửa hàng

Điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm công nghệ như laptop, smartphone hoặc mỹ phẩm, đồ trang sức. Người tiêu dùng chỉ quyết định mua khi hiểu hết tính năng, trải nghiệm sản phẩm trên thực tế. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho những tư vấn viên PG/PS (promotion girl, promotion staff) tại điểm bán nhằm giải thích, trình bày, dùng thử để thuyết phục người tiêu dùng ra quyết định cuối cùng. Thắng tại điểm bán hay trải nghiệm thương hiệu tại điểm bán là như vậy.

6. Dự báo chính xác

Vì là người nắm rõ việc kinh doanh của ngành hàng mình, lên các kế hoạch dài hạn, ngắn hạn nên hơn ai hết TRADE MARKETING là người nắm rõ phần dự báo (forecasting) kế hoạch để sản xuất. Các yếu tố mùa vụ, yếu tố khách hàng tỷ lệ, khuyến mãi có “thơm” không, tình hình đầu tư trang thiết bị bán hàng, sau khuyến mãi thì doanh số giảm xuống ra sao. Sản xuất dư cũng không xong, vì tồn kho thì sẽ tốn thêm tiền khuyến mại. Sản xuất thiếu thì sẽ bị đối thủ lấy doanh số. Nên người làm TRADE MARKETING cần có kỹ năng tiên lượng dựa trên số liệu và phần…cảm tính.

 

Nguồn: Marketing Box tổng hợp

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Trade Marketing,
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Du lịch
Trải nghiệm phượt xe đạp
Bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm?Bạn đã từng rong ruổi trên chiếc xe máy ...
6 món đồ giúp tiết kiệm cho chuyến đi du lịch
Giảm stress bằng “du lịch tâm lý"
Những lưu ý cho Marketer khi 'phượt' châu Âu bằng tàu hỏa
một vài tip hay cho marketer khi du lịch nước ngoài
Thời trang
10 Ý Tưởng Trang Trí Mùa Giáng Sinh
Đừng để mùa Giáng Sinh trôi qua buồn tẻ, hãy làm mới cảm hứng của bạn với ...
Phong cách cô nàng marketer
10 Thương hiệu đồng hồ đắt giá nhất thế giới.
7 style công sở cho cả tuần hoàn hảo
Nữ doanh nhân khoe đẳng cấp sang trọng
Ẩm thực
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Những kiểu bánh trung thu lạ đời trên thế giới
8 thức uống có lợi nhất cho sức khoẻ.
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Chế độ dinh dưỡng cho "dân văn phòng"
Công nghệ
Những mẫu laptop mới dành cho doanh nhân
Cùng chúng tôi tham khảo một số lựa chọn laptop dành cho doanh nhân.
Đánh giá Galaxy S4 Zoom, điện thoại với zoom quang 10x
8 lý do để bạn chọn BlackBerry
5 ultrabook giá “mềm” đáng mong đợi tại VN
7 smartphone hấp dẫn sắp bán ra thị trường
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.