Bạn đang xem: Life style > Thể thao
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 03:44 UTC - Thứ 5, Ngày 16 Tháng 04, Năm 2015
Trade Marketing - Áp lực và Cơ hội

Với vai trò đứng giữa bộ phận kinh doanh và marketing, nếu mọi việc suôn sẻ, doanh số tăng thì thông thường nhân viên kinh doanh là người được được tưởng thưởng đầu tiên, tương tự thị phần tăng thì bộ phận marketing được khen ngợi. Tuy nhiên, nếu doanh số giảm thì công ty sẽ truy vấn Trade Marketing đầu tiên vì trong mắt họ, Trade Marketing đại diện cho kinh doanh. Trade Marketing phải nhận tất cả áp lực đó rồi làm việc với phòng kinh doanh và giải trình. Còn trong mắt những người làm kinh doanh thì Trade Marketing chính là công ty, khi hỗ trợ từ công ty không như mong đợi, bộ phận này cũng bị đặt vấn đề. Ngoài cảnh “trên đe dưới búa”, người làm Trade Marketing còn phải liên tục cập nhật một khối lượng kiến thức khổng lồ về kinh doanh, marketing, người mua sắm để đưa ra những giải pháp tốt nhất.

 

 

Muốn như vậy, phải cân bằng giữa việc nắm bắt thông tin thị trường với việc ngồi văn phòng để lập kế hoạch. Tuy nhiên, vị trí này cũng rất hấp dẫn vì sẽ có được cái nhìn tổng quan về thị trường, kinh nghiệm ở tấm chiến lược cùng với nhiều cơ hội thăng tiến. Tại một số tập đoàn, bạn sẽ không có cơ hội trở thành Tổng Giám đốc Kinh doanh nếu chưa từng kinh qua vị trí Trade Marketing, đây là một vị trí chiến lược thường được dành cho các lãnh đạo phòng kinh doanh có tiềm năng và được cơ cấu của các tập đoàn.

Khi làm Trade Marketing tại thị trường nước ngoài thì khó khăn và thách thức càng nhiều hơn vì sự khác biệt về tâm lý mua sắm, tiêu dùng, kênh phân phối, văn hoá bán hàng và các chiến lược tiếp thị tại nước sở tại. Người làm Trade Marketing tại một thị trường mới cần nắm vững chuyên môn Trade Marketing lẫn năng lực lãnh đạo để đủ sức ảnh hưởng các phòng ban khác, bao gồm với các nhà bán lẻ lớn trong các kế hoạch mà phòng kinh doanh cần có sự tiếp sức của Trade Marketing trong đàm phán. Vì Trade Marketing chính là “tai mắt” của ban lãnh đạo trong việc thu thập thông tin từ thị trường một cách cập nhật nhất, nên việc tham gia vào các hoạch định chiến lược của toàn công ty cũng là một thách thức.

Cuối cùng, vì Shopper và Trade Marketing là một ngành mới, đòi hỏi người làm Trade Marketing phải liên tục được đào tạo và cập nhật các kiến thức và kỹ năng mới nhất, mới có thể ảnh hưởng được các marketer và nhân viên kinh doanh kinh nghiệm cũng như các nhà bán lẻ chuyên nghiệp. Đây cũng chính là lý do mà các tập đoàn lớn lập ra những trung tâm như Innovation Center (Trung Tâm Sáng Tạo) tại các quốc gia tiên phong đế nghiên cứu và lập ra các mô hình tiên tiến nhất, chẳng hạn như các siêu thị ảo, siêu thị tương lai, golden-eye, future trends...

 

Nguồn: Thành Hiển tổng hợp

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Trade Marketing
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Ẩm thực
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Những kiểu bánh trung thu lạ đời trên thế giới
8 thức uống có lợi nhất cho sức khoẻ.
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Chế độ dinh dưỡng cho "dân văn phòng"
Du lịch
Trải nghiệm phượt xe đạp
Bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm?Bạn đã từng rong ruổi trên chiếc xe máy ...
6 món đồ giúp tiết kiệm cho chuyến đi du lịch
Giảm stress bằng “du lịch tâm lý"
Những lưu ý cho Marketer khi 'phượt' châu Âu bằng tàu hỏa
một vài tip hay cho marketer khi du lịch nước ngoài
Thời trang
10 Ý Tưởng Trang Trí Mùa Giáng Sinh
Đừng để mùa Giáng Sinh trôi qua buồn tẻ, hãy làm mới cảm hứng của bạn với ...
Phong cách cô nàng marketer
10 Thương hiệu đồng hồ đắt giá nhất thế giới.
7 style công sở cho cả tuần hoàn hảo
Nữ doanh nhân khoe đẳng cấp sang trọng
Công nghệ
Những mẫu laptop mới dành cho doanh nhân
Cùng chúng tôi tham khảo một số lựa chọn laptop dành cho doanh nhân.
Đánh giá Galaxy S4 Zoom, điện thoại với zoom quang 10x
8 lý do để bạn chọn BlackBerry
5 ultrabook giá “mềm” đáng mong đợi tại VN
7 smartphone hấp dẫn sắp bán ra thị trường
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.