Bạn đang xem: Tin tức > Thị trường
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 06:21 UTC - Thứ 7, Ngày 25 Tháng 07, Năm 2015
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường

Không chỉ người tiêu dùng chịu thiệt thòi mà cả những doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng bị ảnh hưởng lớn bởi vấn nạn làm giả tem chống hàng giả đang hoành hành trên thị trường.
Tem chống giả được xác định là một trong những cách để doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng gian, hàng giả. Còn người tiêu dùng thường lấy đó làm niềm tin cho sự lựa chọn đúng hàng thật, hàng chất lượng. Tuy nhiên, hiện nay tem chống giả lại đang được làm giả một cách tinh vi. Thậm chí, nhiều cá nhân còn mạnh dạn tung lên các website những lời quảng cáo có thể cung cấp tem chống giả do chính Bộ Công an sản xuất. Thực hư vấn đề này như thế nào, mời các bạn tìm hiểu qua bài viết sau:


Tem chống hàng giả có in chữ Viện KHHS được QLTT đề nghị Viện KHHS giám định thật, giả.Tem chống hàng giả có in chữ Viện KHHS được quản lý thị trường đề nghị Viện KHHS giám định thật, giả. 

Chỉ cần vào Google gõ cụm từ tem chống giả, bạn sẽ thấy hàng trăm kết quả dịch vụ sản xuất, cung cấp tem chống giả. Thậm chí, có lời quảng cáo còn khẳng định tem chống hàng giả được cấp bởi Bộ Công an. 


Liên lạc với số điện thoại ghi trên website, ngay lập tức phóng viên đã được người rao bán tem cho hay, mỗi con tem kích thước 10x20mm có giá là 260 VND. Nếu đặt mua trên 10.000 tem, giá sẽ thấp hơn. Thời gian cung cấp mẫu thiết kế tem cũng rất nhanh, chỉ khoảng… 2 đến 3 ngày.

Khi gặp trực tiếp, người rao bán tem còn đưa ra rất nhiều mẫu tem, đồng thời khẳng định đây là những mẫu tem đang được rất nhiều đơn vị đặt hàng.

Để xác thực phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện công ty CHG, đơn vị duy nhất được phép sản xuất tem chống giả tại TP.HCM và biết được việc phát hành tem chống giả cũng đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Vũ Viết Hồng - Tổng Giám đốc Vina CHG chia sẻ: “CHG sản xuất tem chống giả nhưng chẳng ai bảo vệ. Giữa một rừng thật giả lẫn lộn, trường tem chống giả cũng bị nhiễu loạn. Ai cũng sản xuất được. Hiện nay chúng tôi cũng đang có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ làm sao quy hoạch lại việc sản xuất tem chống giả”.

Làm sao giải quyết được vấn đề hàng giả, hàng nhái? Tìm hiểu ngay: http://goo.gl/syzkyR

 

Còn theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, hầu như mặt hàng tiêu dùng nào cũng bị nạn làm giả tem chống hàng giả.

Ông Phan Hoàng Kiếm - Chi Cục trưởng Chi cục quản lý thị trường TP.HCM cho biết: “Thường thì một đơn vị làm hàng giả sẽ giả mạo luôn cả tem chống giả. Đơn vị hàng thật có tem chống giả, hàng giả cũng có tem chống giả dán vào. Như vậy người tiêu dùng biết đâu là hàng thật, hàng giả”.

Để phân biệt được tem chống giả là thật hay là giả cũng không dễ dàng. Trong khi đó, lượng tem này đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và được các gian thương lợi dụng để kiếm lời một cách tinh vi. Chính vì thế, không chỉ người tiêu dùng chịu thiệt thòi mà ngay cả những doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng đang bị ảnh hưởng lớn bởi nạn làm giả tem chống hàng giả này.

Hiện Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An cũng đã phát hiện ra vấn đề làm giả tem chống hàng giả và đang tiến hành điều tra xác minh. Còn về câu chuyện liên quan đến các đơn vị bán tem chống giả cụ thể như thế nào, trách nhiệm của ngành chức năng trong việc ngăn chặn nạn làm giả tem chống giả ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài viết sau.

Theo Trọng Ninh/ VTV

Các bạn có thể tham khảo các khoá học chuyên sâu tại BMG: BMG marketing dược, Khoá học PR.

Tổng hợp tin bài:
Mộc Thanh

Tôi cũng giống như con bò... ăn vào toàn là cỏ nhưng vắt ra là sữa. (Tạp văn Cảm nghĩ vụn vặt)
Từ khóa: hàng giả, hàng nhái, luật và marketing
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Chiến dịch
“Khám Phá Thành Phố Của Thế Giới” Cùng Heineken
Mỗi thành phố đều ẩn giấu trong mình một cuộc phiêu lưu bất tận giữa ...
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
M&M's chơi khăm Cá tháng tư
Bất ngờ cùng Mobile Marketing.
Cocacola - Ông trùm trong lĩnh vực quảng cáo.
Brands
Đường về yêu thương _ Rejoice
Hành trình về quê đón tết cùng gia đình bạn như thế nào?Liệu mọi người ...
Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
IPad Air Đầu Tiên Của Chương Trình "Khởi Động Mùa Hè 2014 Cùng Bão Quà tặng Gía Trị BMG” Đã Tìm Được Chủ Nhân
DOVE - Cảm hứng tóc vẽ
Sự kiện
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Bạn đang có mong muốn bước chân vào nghề nhân sự, nhưng bạn đã có cái nhìn ...
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Trong Trường Đại học
Marketer Talkshow 53 - CONTENT IS "KING", hay sự sắc phong vội vã?
Bản lĩnh Marketer 2015: Chiến lược marketing biến điểm yếu thành điểm mạnh
Lễ ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân & Tọa đàm "Thương hiệu Việt trước cơ hội và thách thức hội nhập"
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.