Bạn đang xem: Marketer > Tự sự marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 09:23 UTC - Thứ 4, Ngày 23 Tháng 04, Năm 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc

Khi quyết định chọn Marketing thành con đường đi cho tương lai, nhiều người đã phải suy nghĩ và đắn đo nhiều vì nghe bảo rằng: "Đây là ngành nghề phải khéo mồm khéo miệng, dân Marketing nói như vậy thôi nhưng phần trăm của sự thật chả là bao". Thêm vào đó, trong mắt đa phần người ngoài ngành hoặc một số bạn sinh viên năm nhất chưa chính thức bước vào học chuyên ngành đều đánh đồng rằng "Marketing nói nghe oai vậy thôi nhưng thật ra chỉ là đi tiếp thị và phát tờ rơi". Điều đó làm cho một số người có cái nhìn sai lệch, chỉ nhìn về một hướng, e ngại với ngành nghề này. Nhiều bạn hiện tại đang theo học Marketing cũng không biết được rằng liệu mình có đang đi đúng hướng?!

Nếu như bạn nằm trong đại đa số những người ở trên thì hãy theo chân tôi đến với  chương trình TeamBuilding – Đúng Người Đúng Việc do CLB Marketing trực thuộc khoa Marketing, trường Đại học Tài Chính-Marketing để tìm ra cho bản thân câu trả lời rằng liệu mình sẽ hợp với mảng nào ở Marketing, rằng liệu Marketing có phải là con đường phù hợp hay không nhé!!!

Chương trình được tổ chức tại Thảo Cầm Viên vào ngày 20/4 vừa qua. Chương trình này nhận được sự tài trợ từ Học viện Quốc tế BMG với tổng giá trị giải thưởng giành cho người thắng cuộc lên tới 20 triệu đồng, LaDo Coffee với gần 50 phiếu ưu đãi 30% giành cho 3 đội thắng cuộc của chương trình. Bên cạnh đó thì chương trình Teambuilding này cũng nhận được sự bảo trợ truyền thông của CLB Marketer Việt Nam. Hoành tráng quá đúng không các bạn?!

Nhà tài trợ lên nhận thư cảm ơn từ chương trình

Đến với chương trình, ấn tượng ban đầu của tôi đó chính là không khí vui vẻ mang đậm dấu ấn Marketing. Chúng mình được chia làm 10 đội, mà mỗi đội là một nét độc đáo riêng, thành viên cũng vô cùng đa dạng, đến từ các khoa, các lớp khác nhau với số lượng trung bình là 15 người/đội. Vì thế, tên nhóm độc, lạ và không đụng hàng lần lượt ra đời mang lại cho chương trình thêm phần hứng khởi, và cũng không kém phần thú vị, ví dụ như đội Quần, đội Bé Bỏng…

 

Không khí sôi nổi của một đội chơi

Các đội phải cùng nhau vượt qua 6 trạm, mỗi trạm đều liên quan đến một mảng trong lĩnh vực Marketing như Event, Copywriter, Pr, Quảng Cáo, Digital, Research. Nhiệm vụ của mỗi đội là phải giải được mật thư và vượt qua thử thách mỗi trạm để tìm được từ khóa bí mật mang về trạm trung tâm. Mỗi trạm đều có những bảng thông tin vô cùng dễ thương được thiết kế bởi chính các bạn ban hậu cần MarClub; nội dung sẽ gồm tên trạm, mô tả công việc của lĩnh vực này, phần quan trọng nhất đúng với tính chất và thông điệp của chương trình đó là những tính cách để bạn phù hợp với ngành nghề này. Và có lẽ điều khiến những người làm tổ chức cảm thấy thỏa mãn nhất không gì hơn là chương trình của mình giúp ích cho những người tham gia. Khi các bạn sinh viên đi đến trạm nào cũng đều có người bảo: “Ê, hình như tui hợp với Event nè bà”, “Tui hợp với quảng cáo nè”, “Ê cái này coi bộ tui hợp”… có thể coi là chương trình đã thành công không?!

 

Bảng thông tin cực “cute” của trạm quảng cáo nà

Trong các trạm có lẽ nhiều bạn sinh viên “căm thù” nhất với trạm Quảng Cáo, nói là căm thù thôi nhưng thật ra là vô cùng ấn tượng. Chắc hẳn là lần đầu tiên trong đời, các bạn phải ăn dưa hấu theo kiểu "không giống ai" để vượt qua được thử thách từ BTC. Tôi đứng ngoài nhìn vào thấy ai trong đội cũng mệt, người thì phủ đầy bột, nhìn vừa thấy tội mà vừa thấy yêu. Vừa hoàn thành xong thử thách tìm mật thư trong thau bột xong, khi BTC vừa chấp nhận cho các bạn qua trạm là mỗi người một nắm thi nhau ném bột BTC với những lý do vô cùng hợp tình: “Người chơi dơ sao BTC sạch sẽ được”. Sau đó tất nhiên là ánh mắt ngỡ ngàng do né không kịp của BTC và những tiếng cười sảng khoái của các “thủ phạm”. Tôi đứng ngoài nhìn vào mà còn phải bật cười, đúng là sinh viên chúng mình mà. Có lẽ phải lâu lắm rồi tôi mới có được cái cảm giác vừa thú vị vừa vui như vậy (mặc dù không phải chính bản thân tôi trải qua).

Hình ảnh lấm lem bột mì của BTC

Phần cuối chương trình, bơ phờ người rồi mà vẫn “được” BTC “hành” tiếp, vận dụng hết khả năng ra chơi Rung Chuông Vàng, mấy câu hỏi vui thiệt vui nhưng chuyên về Marketing hơi nhiều thành ra mấy bạn khoa khác hơi bị thua thiệt. Lúc đầu đông người, 1 đội trả lời được là cả đội qua, nhưng khi trải qua những câu hỏi đầu, độ khó tăng lên, số người “rụng” dần. Thế là BTC kiểm chặt kinh khủng, ôi khủng hoảng tinh thần với BTC. Nhưng cuối cùng thì chúng ta cũng tìm ra được top 10 và top 2 của trò chơi này. Xin chúc mừng bạn Võ Hoàng Thái Bảo lớp CLC-13DMA1 và bạn Trần Trung Hải Sơn lớp 11DQH là 2 bạn xuất sắc nhất đã dành được học bổng trị giá 5 triệu đồng từ Học viện Quốc tế BMG.

Hình ảnh 2 bạn xuất sắc nhất nhận học bổng từ chương trình

Vậy là đến giờ phút này thì chương trình đã chính thức khép lại. Có khen thì cũng phải có góp ý nhỉ? Làm 1 chương trình, không thể nào không có sai sót, dù ít dù nhiều. Chương trình hôm đó cũng vậy, BTC có những sai sót trong mật thư, trong vấn đề về âm thanh cuối chương trình, hay có một số lỗi nho nhỏ ở các trạm…

Tuy còn một số sai sót, nhưng theo nhiều bạn sinh viên thì chương trình đã cung cấp cho các bạn những thông tin thật bổ ích về chuyên ngành đang theo học, các bạn đã có thể khám phá ra những phần khá thú vị về Marketing. Hơn thế nữa, còn được làm quen với nhiều anh chị năm trên, với các bạn từ các lớp khác, khoa khác và thậm chí là trường khác nữa, học được cách làm việc nhóm sao cho hiệu quả và trên hết là những giờ phút vui chơi thật sự thoải mái. Cùng chạy khắp Thảo Cầm Viên, cùng giải mật thư, cùng chơi các trò chơi đồng đội, cùng ăn cơm, cùng vui đùa… và cùng thể hiện tình thần đồng đội nữa chứ. Một ngày chủ nhật trôi qua cùng MarClub, không phải là cùng với bạn bè thân thiết, không phải là ngày nằm dài ra ngủ nướng ở nhà, mà là một ngày dài với việc lăn lộn và chạy long nhong khắp Thảo Cầm Viên nhưng đó là ngày vô cùng ý nghĩa.

MARKETING LÀ KHÔNG GIỚI HẠN.

Như Quỳnh

 

Tổng hợp tin bài:
Dương Thị Kim Ngân

Sinh viên yêu thích đam mê và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực này!
Từ khóa: Teambuilding
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.