Bạn đang xem: Trải nghiệm > Quan điểm
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 21:31 UTC - Thứ 5, Ngày 22 Tháng 01, Năm 2015
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu

Facebook đang tạo ra những ảnh hưởng vô cùng có ý nghĩa với hoạt động kinh tế toàn cầu. Nó là công cụ mở ra các cơ hội mới thông qua việc kết nối giữa con người với doanh nghiệp, giảm rào cản tiếp thị và thúc đẩy sáng tạo.

Facebook hiện kết nối hơn 1,35 tỷ người với bạn bè, gia đình của họ trên toàn thế giới. Nó giúp họ khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới từ các doanh nghiệp tại địa phương và trên toàn cầu. Nó là chất xúc tác cho hoạt động kinh tế trong một hệ sinh thái giữa nhà tiếp thị, nhà phát triển ứng dụng và nhà cung cấp mạng.

Theo kết quả công bố của báo cáo, Facebook tác động đến các hoạt động kinh tế và việc làm thông qua 3 yếu tố: Là công cụ cho các nhà tiếp thị từ lớn đến nhỏ, là nền tảng cho các nhà phát triển ứng dụng và là chất xúc tác cho sự kết nối.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện tầm ảnh hưởng của Facebook tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới:

Theo đó, báo cáo ước tính rằng thông qua những công cụ kể trên, Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.

Hình thức kinh doanh của Facebook tập trung vào những công cụ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiện tại và cả khách hàng mới thông qua các trang và quảng cáo. Những công cụ này giúp các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ có thể tăng doanh số bán hàng và thuê được nhiều nhân viên hơn.

Những ảnh hưởng về hoạt động marketing của Facebook được ước lượng khoảng 148 tỷ USD.

Thêm vào đó, các công cụ phát triển Facebook vốn được phát triển bởi ứng dụng thứ 3 được ước tính gây tác động khoảng 29 tỷ USD với nền kinh tế. Việc mua các thiết bị di động và dịch vụ kết nối được điều hành bởi Facebook đóng góp khoảng 50 tỷ USD vào nền kinh tế.

Một số kết luận rút ra từ báo cáo về tầm ảnh hưởng của Facebook:

- Facebook cho phép cả những doanh nghiệp cũ và mới trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng tại địa phương và toàn cầu.

- Facebook giảm rào cản tiếp thị bằng việc giúp các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu và tìm ra những khách hàng thực sự thích thú với các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp như một công cụ để quảng bá, phát triển hoạt động của họ.

- Tạo ra những công cụ có tính kinh tế, thúc đẩy sáng tạo và tạo ra việc làm.

- Tăng nhu cầu cho thiết bị di động và dịch vụ Internet.

Theo Trí Thức Trẻ

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Sức ảnh hưởng, Facebook
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Phân tích
M&A _Việt Nam vẫn là thị trường đầu tư hấp dẫn
M&A chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, khi nền kinh tế Việt Nam ...
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Samsung và câu chuyện marketing bằng trải nghiệm người dùng
Fanpage hay Microsite?
McDonald’s, Starbucks và sức ép đối với “ma cũ”
Chuyên đề
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Ở Việt Nam, Facebook Seeding chỉ mới phát triền trong khoảng vài năm gần đây, ...
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Neuromarketing - Kỳ 3 : Lật lại lịch sử
Quảng cáo-Kì 2: Phương Pháp Truyền Tải Thông Điệp Trong TVC
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.