Bạn đang xem: Kiến thức > Soft skills
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 18:49 UTC - Thứ 7, Ngày 21 Tháng 03, Năm 2015
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có thể được áp dụng vào những thứ rất gần gũi và cần thiết trong cuộc sống chưa? Sau quá trình học tập chuyên ngành ở trường, tôi nhận ra có những nguyên tắc của Marketing vô cùng hữu dụng trong công tác cầm cưa.
Từ khóa: marketing, cưa cẩm
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
Sức mạnh của truyền thông là tính lan truyền. Với một môi trường thích hợp, sức mạnh này sẽ tạo ra tiềm năng cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Trong thời gian ngắn, chiến lược ấy sẽ trở thành một hiện tượng và nhanh chóng bùng nổ đưa thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người. Đó chính là viral marketing. 
Từ khóa: yếu tố, chiến lược, viral, marketing, lan truyền, tiếp thị
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
Đàm phán lương là một kỹ năng cũng là một bước khó nhất của quá trình xin việc trong mọi ngành nghề. Và Marketing cũng không phải là một ngoại lệ. Bạn thực sự muốn làm công việc đó với một mức lương xứng đáng. Vậy làm thế nào để marketer có thể đàm phán trước nhà tuyển dụng? Với 7 mẹo đàm phán dưới đây, nó giúp ...
Từ khóa: mẹo, đàm phán, lương, phỏng vấn, marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Marketing Online đã bùng nổ vào năm 2013 thì xu hướng của nó trong năm 2014 sẽ còn rầm rộ hơn nữa. Do đó, những kỹ năng dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được những kỹ năng cần cho sự khởi đầu của công việc Marketing Online. 
Từ khóa: kỹ năng, khởi đầu, công việc, marketing, online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
Tại hội thảo, 3 diễn giả với 3 phong thái, 3 chủ đề chia sẻ và 3 cách truyền đạt khác nhau đã đưa những người tham dự đi từ tò mò, đến thích thú và thỏa mãn với những thắc mắc của bản thân. Họ đồng thời cũng tích lũy thêm những kiến thức vô cùng có ích để hoàn thiện bản thân và hoạch định lối đi phía ...
Giao tiếp hiệu quả bằng ánh mắt
Con mắt có thể biểu đạt suy nghĩ, cảm xúc ưu thế của nó mà không cần bất cứ một loại từ điển nào cũng có thể làm cho toàn thế giới hiểu nhau. Ánh mắt có thể truyền đạt được nhiều thứ, hơn là dùng ngôn ngữ, kể cả những điều khó nói. Giao tiếp bằng mắt luôn là hình thức giao tiếp phi ngôn từ mạnh mẽ nhất.
Từ khóa: giao tiếp, ánh mắt, cử chỉ, hành động, đối tượng
Để thư xin việc trở nên ấn tượng hơn
Theo một nghiên cứu gần đây của TheLadders, nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng sáu giây nhìn vào một hồ sơ xin việc và quyết định xem có gọi lại cho ứng cử viên hay không. Làm thế nào để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chỉ trong sáu giây ngắn ngủi ấy? Một vài tips dưới đây giúp bạn thực hiện điều đó. 
Từ khóa: thư xin việc, sơ yếu lí lịch, infographic, video, kinh nghiệm, làm thêm, nhà tuyển dụng
10 Lời khuyên về ngôn ngữ hình thể diễn giả cần biết
Nếu lời nói tác động phần nghe, thì ngôn ngữ hình thể lại tác động vào phần nhìn. Để có một bài thuyết trình thành công, diễn giả cần phải làm thỏa mãn cả nghe lẫn nhìn của khán giả. SOAP Presentations đã đưa ra một sơ đồ tóm gọn 10 lời khuyên về ngôn ngữ hình thể có thể áp dụng được trong bài thuyết trình của ...
Từ khóa: thuyết trình, ngôn ngữ hình thể
Kĩ năng thuyết trình trước đám đông
Khả năng thuyết trình có vai trò rất quan trọng – đây chính là yếu tố quyết định thành bại bất kể trong hoàn cảnh nào dù là bạn đang thuyết phục đồng nghiệp, khách hàng hay cổ vũ tinh thần của đội nhóm. Thuyết trình không còn là "trình bày, thuyết minh", mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục ...
Từ khóa: thuyết trình, đám đông, tự tin, ngữ điệu, giọng nói, sự truyền cảm, nội dung, sự chuẩn bị
Name Card – vật nhỏ nhưng không nhỏ
Name card là vật không thể thiếu của bất cứ Networker nào, nó quan trọng đến nỗi trở thành văn hoá ứng xử kinh doanh quan trọng hàng đầu tại Nhật Bản, và chiếm hơn 50% trong phần đánh giá về đối tác trong phần tiếp xúc đầu tiên tại Mỹ, một vật nhỏ nhưng có vai trò lớn.
Kỹ năng khen ngợi - Công thức 5K
Từ ngàn xưa đến nay có một điều thuộc về tâm lý mà con người luôn ” ghiền”, thậm chí ” khát khao” đó là LỜI KHEN NGỢI, từ những bậc vua chúa cho đến một doanh nhân khó tính ngày nay mặc dù nói là luôn ghét XU NỊNH, nhưng họ vẫn mềm lòng với LỜI KHEN NGỢI, thế thì tại sao ta không ” luyện món võ” này.
Networking hay Net …Seating?
NERWORKING OR NET…SEATING – Ai mà không biết Người làm kinh doanh thì phải kết nối, càng nhiều mối quan hệ thì càng để thành công, nói thì nói thế thôi chứ qua khảo sát mới nhất của the Pathfinder – cty Tư vấn thương hiệu, thì trên 50% câu trả lời của 100 doanh nhân khảo sát là ” tôi không biết bắt đầu phải kết nối từ đâu, ...
Từ khóa: Networking, Net …Seating, marketing
Trang: 12»
 
Nổi bật trong tuần
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Là một Marketer, bạn sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình như thế nào?
Digital Story 2014 khai mạc trong tháng 8 tại Huế
Trần Bảo Minh: Hiện Tượng Hay Sự Cố?
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
“Khám Phá Thành Phố Của Thế Giới” Cùng Heineken
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Planning
Quy trình lập kế hoạch marketing online
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing ...
Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Gà Rán Kentucky (KFC)
Bài Học Từ Cơn Sốt “Cứ Là Mình” Của Sprite
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Research
Hiểu về nghiên cứu thị trường cực nhanh thông qua “Key Words”
Có thể bạn từng nghĩ nghiên cứu thị trường đơn giản chỉ là một chương ...
6 lưu ý trong thiết kế bảng câu hỏi
9 lưu ý giúp tăng độ tin cậy khi nghiên cứu thị trường
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
PR
11 cách đặt tiêu đề ấn tượng
Tít hay tiêu đề là phần độc giả đọc trước tiên. Nếu tít hay, độc giả có ...
PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp
Hướng dẫn viết thông cáo báo chí
Sử dụng hiệu quả kênh truyền thông
Tiếp trị truyền miệng một cách hiệu quả
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.