Bạn đang xem: Tin tức > Thị trường
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 09:15 UTC - Thứ 3, Ngày 03 Tháng 02, Năm 2015
Reach Facebook = 0, Fanpage triệu like cũng bỏ đi nếu không mua quảng cáo

Fanpage Facebook được coi là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả và nhanh nhất tới hàng triệu người dùng mạng xã hội. Mỗi bài đăng trên fanpage được đo bằng lượng "reach", số này càng cao tương đương với lượng người nhìn thấy bài đăng càng lớn.

Năm 2012 được coi là thời kỳ kinh doanh Fanpage béo bở nhất khi lượng reach lên tới 16% (tương đương 16% người nhấn like nhìn thấy). Tuy nhiên nó đã nhanh chóng bị giảm xuống 2% khiến những người làm digital marketing kêu trời kêu đất vì bị chèn ép, buộc phải mua quảng cáo nếu muốn hiệu quả. Các công ty phân tích như Sical Ogilvy cho rằng con số này sẽ cạn dần trong thời gian tới vì chính sách của Facebook ngày càng thay đổi.

Cuối năm vừa qua, Facebook đã công bố sự thật phũ phàng rằng họ sẽ loại bỏ tỷ lệ reach tự nhiên của Facebook Pages thương hiệu, đây không phải thông tin mới nhưng ít người chú ý tới nên thường nhầm tưởng việc tạo bài đăng không hấp dẫn khiến reach giảm.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc dù fanpage của bạn có 1 like hay 1 triệu like thì cũng phải bỏ tiền chạy quảng cáo mới có thể thu hút người xem.

Việc áp dụng chính sách trên xảy ra 2 chiều hướng tranh cãi trên mạng xã hội.

Phía người dùng thông thường ủng hộ bởi họ sẽ ít phải xem các quảng cáo từ nhiều nhãn hiệu hơn so với trước đây. Tuy nhiên với các nhà tiếp thị, trải qua nhiều thời gian tìm hiểu và phát triển thương hiệu trên Facebook, chính sách mới bỗng dưng đổ nỗ lực trước đây xuống sông xuống biển. Điều này cũng nhắc nhở các thương hiệu rằng họ không sở hữu lượng fan nào trên mạng xã hội, đơn giản chỉ là họ thuê người dùng từ Facebook.

Động thái này giúp Facebook trở thành một kênh truyền thông chính thống giống như truyền hình hoặc radio, nơi không có sự xuất hiện của thương hiệu và sản phẩm nào một cách miễn phí.

Reach Facebook trở về = 0 không gây nhiều bất ngờ, nó được dự đoán trước. Thay vì chấp nhận số phận, các nhà tiếp thị đã tăng cường ngân sách và làm quen với các công cụ nhắm mục tiêu khách hàng (target) của Facebook để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Sự phát triển lớn mạnh của mạng xã hội nói riêng và Facebook nói chung giúp các doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên một điều dễ dàng nhận thấy là Facebook không miễn phí, hoặc ít nhất là bạn buộc phải xem quảng cáo để được sử dụng miễn phí dịch vụ.

Trong báo cáo tài chính quý vừa qua được công bố, doanh thu quý 4/2014 của Facebook đạt 3,85 tỷ USD, trong đó có tới 3,59 tỷ USD là đến từ quảng cáo. Trong khi doanh thu từ các khoản thanh toán và dịch vụ khác chỉ là 257 triệu USD. Thậm chí video trên Facebook phát triển cũng sẽ là tiền đề để khai thác hiệu quả cách kinh doanh này.

Theo Trí Thức Trẻ

Tham khảo các khoá học tại BMG: học chuyên viên HRKhoá học Event.

 

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: facebook reach
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Sự kiện
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Bạn đang có mong muốn bước chân vào nghề nhân sự, nhưng bạn đã có cái nhìn ...
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Trong Trường Đại học
Marketer Talkshow 53 - CONTENT IS "KING", hay sự sắc phong vội vã?
Bản lĩnh Marketer 2015: Chiến lược marketing biến điểm yếu thành điểm mạnh
Lễ ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân & Tọa đàm "Thương hiệu Việt trước cơ hội và thách thức hội nhập"
Brands
Đường về yêu thương _ Rejoice
Hành trình về quê đón tết cùng gia đình bạn như thế nào?Liệu mọi người ...
Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
IPad Air Đầu Tiên Của Chương Trình "Khởi Động Mùa Hè 2014 Cùng Bão Quà tặng Gía Trị BMG” Đã Tìm Được Chủ Nhân
DOVE - Cảm hứng tóc vẽ
Chiến dịch
“Khám Phá Thành Phố Của Thế Giới” Cùng Heineken
Mỗi thành phố đều ẩn giấu trong mình một cuộc phiêu lưu bất tận giữa ...
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
M&M's chơi khăm Cá tháng tư
Bất ngờ cùng Mobile Marketing.
Cocacola - Ông trùm trong lĩnh vực quảng cáo.
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.