Bạn đang xem: Kiến thức > Digital
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 11:50 UTC - Chủ nhật, Ngày 25 Tháng 05, Năm 2014
Pinterest và tiềm năng để ngỏ

Thế giới online quá rộng lớn nên việc tìm kiếm thông tin trở nên thực sự khó khăn. Nếu bạn biết mình muốn gì, Google hay Amazon đều có thể giúp bạn. Nhưng nếu chính bạn cũng không thể gọi tên cái bạn muốn tìm, hãy nghĩ đến Pinterest. Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đầy tiềm năng vừa được hình thành trong một thời gian ngắn, nhưng họ đã làm tốt đến mức đã có một bài báo liệt kê nhiều lý do Google nên mua mạng xã hội non trẻ này với giá 2 tỉ USD. Vậy hãy cùng nhìn lại những tiềm năng vẫn chưa được khám phá của Pinterest để có những định hướng cho chiến dịch marketing trong tương lai của bạn.

Pinterest cho phép người dùng thu thập và chia sẻ hình ảnh để tạo ra "Pinboards" của mình cũng như theo dõi pinboards họ yêu thích. Những chủ đề người dùng yêu thích sẽ được Pinterest cập nhật theo thời gian thực trên trang cá nhân của họ. Các bản Pinboard luôn ở chế độ công khai, và mọi chia sẻ là không giới hạn quyền truy cập, do đó bạn có thể theo dõi bất kì một tài khoản hay chủ đề nào mà không hề bị hạn chế bởi quyền truy cập cá nhân. Vậy những yếu tố nào cho thấy tiềm năng vẫn còn để ngỏ của Pinterest?

  1. Thế giới của phái đẹp

Theo thống kê chính thức từ các nhà điều hành Pinterest, có đến 97% trong số hơn 10,4 triệu người sử dụng mạng xã hội này là nữ. Nếu đã xác định được khách hàng mục tiêu là phái đẹp, bạn sẽ không thể không quan tâm tới mạng xã hội này, nhất là khi Pinterest đang được đánh giá là một trong những mạng xã hội tiềm năng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong các mạng xã hội giai đoạn hiện tại.

  1. Không chỉ đơn thuần là tìm kiếm

Không chỉ dừng lại ở mức độ tìm kiếm như Google hay Facebook, Pinterest còn là nơi mang đến cho người sử dụng những điều họ mong muốn tìm kiếm nhưng không thể diễn đạt bằng từ ngữ. Pinterest ghi nhận thói quen like, comment và pin của khách hàng để mang tới cho họ những trải nghiệm tối ưu nhất trong quá trình sử dụng. Đồng thời đây cũng là cách tốt nhất mang công ty bạn đến với nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn vẫn đang tìm kiếm.

  1. Tạo sự liên kết chặt chẽ với khách hàng thông qua Pinboard chung của thương hiệu

Pinterest cho phép một Pinboard có thể có một admin điều hành và nhiều người cộng tác. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các nội dung trên board để phù hợp với mục tiêu marketing của công ty. Song song đó, hãy sử dụng khách hàng như một kênh xây dựng nội dung cho board của bạn. Khi khách hàng nhận thấy việc chia sẻ nội dung là một trong những quyền lợi của mình, board của bạn sẽ phát triển nhanh chóng hơn cả những gì bạn mong đợi.

  1. Sự “quan tâm” là trung tâm của Pinterest

Trong khi facebook hay twitter luôn tập trung vào việc duy trì những mối quan hệ giữa người dùng với nhau, pinterest chọn cách khai thác một khía cạnh khác của các mối quan hệ xã hội: sự quan tâm và hứng thú đối với những chủ đề nhất định. Người dùng quan tâm nhiều đến thú cưng, pinterest sẽ mang đến cho họ những hình ảnh đẹp nhất về thú cưng, người dùng có hứng thú đối với kiến trúc, những hình ảnh về kiến trúc sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn trên trang của họ. Và đây chính là một cơ hội rất lớn để các công ty mang những sản phẩm dịch vụ của mình đến chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.

  1. Công cụ cực kì hữu hiệu cho branding

Là một trong những mạng xã hội mang tính thân thiện và chia sẻ cao, đồng thời sự cá nhân hóa tính cách người dùng rất rõ ràng trên từng tài khoản. Làm branding trên Pinterest sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp, mang những hình ảnh gần gũi, nhẹ nhàng đến đúng đối tượng tiềm năng. Hashtag cũng là một công cụ không thể thiếu khi khai thác Pinterest vì đây là con đường tốt nhất mang khách hàng của bạn đến với brand của mình.

Tiềm năng Pinterest vẫn đang bỏ ngỏ, người bước chân vào trước có thể sẽ trở thành kẻ dẫn đầu của thị trường, hoặc có thể chỉ là những kẻ thất bại đầu tiên. Nhưng một điều chắc chắn: người tiên phong vẫn luôn là kẻ có lợi thế cao nhất.

Tú Nhân

Tham khảo: blog.chamxanh.com

Tổng hợp tin bài:
Cao Tú Nhân

I keep my concentration on digital marketing
Từ khóa: Pinterst, tiềm năng
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Planning
Quy trình lập kế hoạch marketing online
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing ...
Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Gà Rán Kentucky (KFC)
Bài Học Từ Cơn Sốt “Cứ Là Mình” Của Sprite
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị
Advertising
Quảng Cáo Truyền Hình Và Thượng Đế "Nhí"
Cha mẹ ngày nay quá tất bật với chuyện cơm áo gạo tiền, đôi khi ít dành thời ...
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Những lý do khiến quảng cáo của bạn thất bại
Facebook và sự thống lĩnh thị trường quảng cáo mạng xã hội
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
PR
11 cách đặt tiêu đề ấn tượng
Tít hay tiêu đề là phần độc giả đọc trước tiên. Nếu tít hay, độc giả có ...
PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp
Hướng dẫn viết thông cáo báo chí
Sử dụng hiệu quả kênh truyền thông
Tiếp trị truyền miệng một cách hiệu quả
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.