Bạn đang xem: Marketer > Young marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 15:56 UTC - Thứ 3, Ngày 13 Tháng 01, Năm 2015
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics

Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những người bạn”, Học viện Quốc tế BMG đã đồng hành tài trợ cùng Quỹ Sunwah tổ chức thành công Cuộc thi MARKETING SÁNG TẠO nhằm mang đến cơ hội đặc biệt cho những sinh viên yêu thích Marketing được thử sức sáng tạo – trải nghiệm thực tế với chiến thắng thuyết phục đến từ đội Archinomics. Cuộc thi đã chính thức khép lại nhưng “dư âm” chắc chắn vẫn còn trong trái tim của mỗi đội thi. Nào hãy cùng với MarketerVietnam.vn dõi theo hành trình đến với vinh quang của các bạn thuộc đội Archinomics tài năng này nhé.

- Chào các bạn, hãy tự giới thiệu một chút về nhóm nhé?

Nhóm Archinomics chúng mình gồm có 4 thành viên hiện đều là sinh viên năm 3. Trong đó 3 bạn Trần Huỳnh Ái Lâm, Đỗ Vạn Kỳ Vỹ, Lê Hoài Đăng đến từ trường Đại học Ngoại Thương, và bạn cuối cùng là Nguyễn Vĩnh Hoàng Thảo đến từ trường Đại học Kiến Trúc.

- Các bạn có thể cho MarketerVietnam.vn được biết về cảm nhận của các bạn khi trở thành quán quân của Cuộc thi Marketing Sáng Tạo không?

 Cảm nhận của tụi mình bây giờ thật sự rất là vui vì sau một khoảng thời gian cố gắng, nỗ lực của cả đội đã cho ra được những thành quả khá tốt. Thật sự trong quá trình diễn ra cuộc thi cả team đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng bằng động lực của chính bản thân, tụi mình luôn tự nhủ là làm cái gì cũng phải cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình để hoàn thiện phần thi một cách tốt nhất.

- Thử thách nào ở cuộc thi đã gây không ít khó khăn cho các bạn?

Theo tụi mình, thử thách lớn nhất mà tụi mình đã vượt qua không nằm ở nội dung cuộc thi mà nằm ở chính bản thân mỗi thành viên trong đội. Tụi mình luôn tự làm khó chính những ý tưởng của tụi mình. Câu hỏi mà nhóm thường hay đặt ra là “Liệu ý tưởng này có đặc biệt chưa? Có thật sự thuyết phục Ban Giám Khảo không? Và bản thân các thành viên có hài lòng với ý tưởng hiện tại?” Những câu hỏi như vậy đã giúp cho đội tự cải thiện ý tưởng cũ và “tô màu” lên thành những ý tưởng mới. Cả đội luôn tự nhủ là càng về sau là phải càng nâng tầng ý tưởng của chính mình lên.

- Việc phân công trong nhóm bạn như thế nào? Ai sẽ xây dựng mô hình và ai sẽ chịu trách nhiệm biến những ý tưởng này thành hiện thực?

Đây là thành quả của cả team Archinomics khi cùng nhau góp ý xây dựng ý tưởng và làm mô hình. Ngoài ra, theo thể lệ của cuộc thi thì nhà tài trợ Sunwah sẽ hỗ trợ nhóm xây dựng gian hàng thực tế dựa theo ý tưởng và mô hình nhỏ. Đạt được kết quả như thế này là nhờ vào sự phối hợp “ăn ý” và đoàn kết của cả nhóm chứ không riêng một cá nhân nào.

- Theo các bạn thì trong vòng chung kết này, sự đột phá trong phần thi của nhóm đến từ đâu?

Sự đột phá đến ngay từ thông điệp mà nhóm mình gửi tới ban giám khảo, gửi tới các bạn trẻ Việt Nam về nét đẹp văn hóa của người Việt vốn đang bị mai mòn dần. Do đó, bài thi của tụi mình có thể có “chiều sâu” hơn các đội khác. Ngoài ra nó đã mang được thông điệp, niềm đam mê của nhóm đến với các vị Ban Giám Khảo.

- Vậy bạn có thể cho MarketerVietnam.vn biết rõ hơn về “chiều sâu” đó thể hiện qua yếu tố nào không?

Với tên gọi của chiến dịch Marketing là “Chất của người Việt Nam hiện đại”, “Chất” ở đây thể hiện chiều sâu liên tưởng tới thói quen uống café hằng ngày của người dân “ta”, từ đó nhân rộng ra thành văn hóa và thể hiện được cả “tinh thần” của một dân tộc.

Thông điệp “Chất của người Việt Nam hiện đại” là muốn xoáy quanh câu hỏi “Is Sugar the next Tobacco?”. Tụi mình đang muốn nâng cao nhận thức của mỗi người về những nguy hiểm của đường và ảnh hưởng của việc “dư” đường với sức khỏe. Với 2 đặc tính nổi bật của Coffee Sun là ít đường và lượng cà phê trong mỗi gói sẽ nhiều hơn. Coffee Sun hướng tới hai mục tiêu: một là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của người Việt, nâng cao nhận thức về tác hại của “đường”; và hai là thông qua Coffee Sun, tụi mình muốn truyền đạt được văn hóa uống Cà phê “đậm” vốn đã trở thành một nét riêng của người Việt.

Xin chúc mừng nhóm Archinomics và cám ơn chia sẻ của các bạn!

Team MarketerVietNam

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: BMG, MarketerVietNam, Archinomics, cuộc thi marketing sáng tạo
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.