Bạn đang xem: Marketer > Tự sự marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 11:00 UTC - Thứ 3, Ngày 20 Tháng 05, Năm 2014
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Đối với tôi, 
Đó không phải là cuộc thi của những đối thủ
Đó không phải là cuộc cạnh tranh của những ý tưởng
Đó lại càng không phải là cuộc dạo chơi của sự hững hờ
…Đó là cuộc hành trình, nơi tôi đi tìm kiếm tiếng vọng của cuộc đời…

Sau 2 tháng, chúng tôi – 5 đội với 5 ý tưởng xuất sắc nhất đã bước vào đêm Gala chung kết vào ngày 11.5.2014 tại khách sạn Sen Việt.

Tôi không muốn thuật lại đêm Gala ấy như thế nào vì tôi tin những từ ngữ sẽ không thể nào bao trọn được hết một chương trình. Tôi chỉ muốn kể, như thì thầm về một câu chuyện, câu chuyện cảm xúc của riêng tôi.

Bắt đầu bởi những lời động viên…
Chúng tôi không coi nhau như những đối thủ, chúng tôi coi nhau như những anh chị em trong cùng một nhà, ngôi nhà mang tên CBC2014. Ở nơi đấy, chúng tôi chia sẻ ý tưởng cùng nhau, khích lệ nhau và cho nhau những lời nhận xét chân thành nhất…


Tôi cũng thuộc dạng đã có kinh nghiệm qua những cuộc thi như thế này, tôi không mấy lo lắng lắm vì đối với tôi CBC là một cuộc hành trình, là nơi để tôi đi và để tôi đến. Nhưng không phải ai cũng như tôi, nhìn mấy đứa em trong các nhóm khác tay run run vì lần đầu đi thi mà tôi thấy thương đến lạ. Tôi nhớ đến mình của hồi 2 năm trước, cũng lần đầu, cũng run và cũng sợ. Hai năm sau, tôi đã vững tin hơn ít nhiều, tôi cũng không biết mình phải làm gì ngoài trao em lời động viên. Lúc đấy, tôi chỉ mong cái sự vững vàng hơn qua 2 năm của tôi truyền đến mấy đứa em của tôi.

Và, điều khiến tôi bất ngờ là tôi nhận được lời động viên ngược lại từ tụi nhỏ. Tụi nhỏ đang run lắm, đang lo lắm nhưng lại quay sang cổ vũ tôi… Lời động viên, quả thật không lớn… nhưng nó ấm và đẹp lắm khi nó xoay vòng qua mỗi người. Càng truyền thì nó lại càng ấm và đẹp theo một cách riêng của nó.


Không chỉ từ các thí sinh dành cho nhau, mà còn những lời động viên từ Ban Tổ Chức dành cho thí sinh và từ thí sinh dành cho Ban Tổ Chức.
Đôi khi, tôi không nhận ra đâu là Ban Tổ Chức và đâu là thí sinh. Dường như không tồn tại một khoảng cách nào cả. Chúng tôi chỉ biết mình đang làm sao cho tốt nhất vị trí và công việc của riêng mình... vì một cái chung, vì cái gọi là Community Business Competition.

Tiếp nối bởi những cái ôm…
Mỗi nhóm lần lượt lên trình bày ý tưởng của mình, 15 phút hùng biện cùng 15 phút phản biện với Ban Giám Khảo.
5 nhóm lần lượt lên trình bày là
1. Đội Green L.O.N - Dự án kinh doanh sản phẩm tái chế từ chai, lon
2. Đội Green Touch - Dự án Socially Responsible Postcard
3. Đội Ideal Life - Dự Án Talented Pregnant Women make Lowcarbs Foods
4. Đội HN - Dự án Mây Xanh
5. Đội FACE - Dự án From A Child's Echo

Tôi không muốn nói những ý tưởng đó hay như thế nào, tôi muốn bạn cảm được cái đằng sau những ý tưởng. Cái của tình thương, tình thân và tình đồng đội.

Mỗi khi có đội lên trình bày, các đội khác lại ngồi dưới cổ vũ, một tiếng vỗ tay, một tiếng hét, một nụ cười khích lệ. Đồng đội thì ôm nhau ngay trên sân khấu, nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua những câu hỏi khó từ phía Ban Giám Khảo…

Riêng tôi, tôi chỉ muốn ôm đồng đội của mình, lâu thật lâu và chặt thật chặt ngay khi bắt đầu cái bài hùng biện của nhóm. Tôi không quan trọng mình sẽ làm được gì… cái tôi biết là sau cái ôm ấy, tôi sẽ bắt đầu truyền đến mọi người điều mà chúng tôi đã ắp ủ suốt 2 tháng, cái mà chúng tôi đã dấn thân suốt 3 tuần chạy thử. Kết quả thật sự không còn quan trọng đối với một cuộc thi ý tưởng kinh doanh VÌ CỘNG ĐỒNG…

Và cuối cùng bằng những giọt nước mắt
Những giọt nước mắt khi kết thúc một cuộc thi
Những giọt nước mắt khi đi qua một chuyến hành trình
Còn lại sẽ chỉ là những kỉ niệm, những lần gắn bó cùng nhau


Bất kì một cuộc thi nào cũng sẽ có người thắng và người thua, đó là yếu tố tất yếu không thể thay đổi được. Nhưng đối với CBC2014, cái chiến thắng không phải thể hiện ở giải thưởng hay thành tích nhận được, cái chiến thắng chính là ở việc tôi và đồng đội đã cùng nhau vượt qua bản thân mình, cùng nhau vượt qua những khó khăn để tìm đến cái rung cảm của cộng đồng. Để nhìn, để thấy, để hiểu và để truyền lại những cảm xúc ấy cho Ban Giám Khảo và những người nghe… Chúng tôi mang đến cuộc thi một trái tim hướng thiện, một tấm lòng biết đau cùng với những nỗi đau chung của xã hội. Có thể sau cuộc thi này, những dự án của chúng tôi sẽ gặp khó khăn ít nhiều khi triển khai thực tế… và có lẽ nó sẽ lấy không ít nước mắt của chúng tôi vì sự thất bại của một “đứa con tinh thần”. Nhưng, nếu ngại thất bại sẽ không bao giờ biết được thế nào là thành công, một sự thành công không phải cho bản thân mà là cho cộng đồng…


Động viên, ôm, nước mắt… tất cả đã viết nên trong tôi và mọi người một câu chuyện, câu chuyện về cuộc hành trình đi tìm những tiếng vọng cuộc đời. CBC2014 – Community Business Competiton, tôi gọi đấy là nơi của những xúc cảm… 

Trần Ngọc Huy

Tổng hợp tin bài:
Trần Ngọc Huy

Một ngày có đến 24 giờ chứ không phải...chỉ có 24 giờ (tranngochuy.ftu2@gmail.com)
Từ khóa: Gala, Community Business Competition, CBC2014
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.