Bạn đang xem: Kiến thức > Advertising
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 13:43 UTC - Thứ 3, Ngày 29 Tháng 04, Năm 2014
Những lý do khiến quảng cáo của bạn thất bại

Điều đầu tiên mà một Marketer phải luôn chú ý khi lên kế hoạch cho bất kỳ chiến dịch nào chính là xác định đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu thì sẽ quảng cáo như thế nào, thông điệp truyền tải ra sao thì không phải ai cũng hiểu rõ và có thể làm tốt được.

Một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp dù có chi hàng núi tiền cho quảng cáo nhưng vẫn không thu về được kết quả như mong muốn, tiền của lại như đổ sông đổ bể. Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng quảng cáo luôn là cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, do đó để có thể tìm hiểu ra nguyên nhân thành bại của một chiến dịch quảng cáo, hãy cùng Marketer VN đọc qua bài viết này nhé. 

1. Quảng cáo quá rộng

Người thiếu kinh nghiệm khi làm quảng cáo luôn muốn mật độ phủ sóng quảng cáo của mình càng nhiều càng tốt.

Bản chất của quảng cáo là sự lặp lại. Hãy thử nghĩ ngân sách của công ty chỉ chi một khoảng X nào đó và bạn lại dồn chúng vào việc đẩy mạnh mở rộng các kênh thì chắc chắn tần suất nhắc lại sẽ bị giảm đi đáng kể. Thực tế một người chỉ có thể nhớ đến một nhãn hàng với quảng cáo của họ sau khi nó được nhắc đi nhắc lại ít nhất 5 lần. Đặc biệt hơn, rất khó để có thể thiết kế ra một thông điệp quảng cáo phù hợp với tất cả mọi đối tượng. Do vậy ta cần phải dồn lực hướng đến khách hàng mục tiêu mà ta đang cần nhắm tới và nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông điệp quảng cáo đó để khách hàng có thể ghi nhớ được. 

2. Thiếu tính nhất quán

Đây là điều mà dân marketer không chuyên thường gặp phải. Họ luôn muốn đoạn quảng cáo phải thật màu sắc, phải đưa ra thông điệp thật hay để không bị nhàm chán. Tuy nhiên, theo sát concept của chiến dịch, tạo ra tính nhất quán trong slogan, tone màu chủ đạo là điều mà bạn nên nhớ. Đừng để mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện người tiêu dùng lại nghĩ có một nhãn hàng mới nào vừa gia nhập thị trường thì thật tức cười. Điều này sai hoàn toàn với nguyên tắc branding là phải thống nhất và nhất quán cho dù bạn có chạy quảng cáo trên kênh nào. 

3. Sai kênh truyền thông

Việc chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là tối quan trọng.

Quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ lại chạy trên trang tin cho tuổi teen, quảng cáo xe ô tô lại chọn tạp chí cho người già,... thì thật nực cười. Việc chọn đúng kênh để chạy truyền thông sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của doanh nghiệp. Việc chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là tối quan trọng, nó giúp tăng độ chú ý, CTR cũng như CR hiệu quả. 

 

4. Không đo lường và tối ưu

Ngay cả khi bạn cảm thấy quảng cáo của mình đã đủ hay, đã đạt chuẩn thì việc theo dõi đo lường vẫn cực kỳ cần thiết vì với diễn biến của thị trường hiện nay, hành vi và tâm lý khách hàng luôn biến động thay đổi không ngừng. Việc đo lường giúp chúng ta có cơ sở để tối ưu và biết việc tối ưu đó có đang đi đúng hướng hay không.

Thành Long

Tổng hợp tin bài:
Nguyễn Thành Long

Word hard. Play hard. Nothing is impossible.
Từ khóa: quảng cáo, chiến dịch, đối tượng mục tiêu
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
PR
11 cách đặt tiêu đề ấn tượng
Tít hay tiêu đề là phần độc giả đọc trước tiên. Nếu tít hay, độc giả có ...
PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp
Hướng dẫn viết thông cáo báo chí
Sử dụng hiệu quả kênh truyền thông
Tiếp trị truyền miệng một cách hiệu quả
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Soft skills
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có ...
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
Research
Hiểu về nghiên cứu thị trường cực nhanh thông qua “Key Words”
Có thể bạn từng nghĩ nghiên cứu thị trường đơn giản chỉ là một chương ...
6 lưu ý trong thiết kế bảng câu hỏi
9 lưu ý giúp tăng độ tin cậy khi nghiên cứu thị trường
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.