Bạn đang xem: Tin tức > Thị trường
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 21:22 UTC - Thứ 7, Ngày 24 Tháng 01, Năm 2015
Năm 2014, người VN chi khoảng 3,1 tỉ USD để uống bia

Cụ thể, theo báo cáo của VBA ngày 23-1-2015, năm 2014 cả sản xuất và tiêu thụ bia ở VN đều tăng và các doanh nghiệp bia VN đã đạt sản lượng 3,140 tỉ lít bia.

Trong đó, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chiếm thị phần lớn nhất, đạt trên 1,3 tỉ lít, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) chiếm 637 triệu lít, các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh, tư nhân (với các thương hiệu như Heiniken, Tiger, Huida... ) đạt 890 triệu lít.

Như vậy, ít nhất năm 2014, người VN đã chi khoảng 3,1 tỉ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài...).

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Việt, chủ tịch VBA, thông tin VN đứng hàng đầu trong tiêu thụ bia thế giới là không chính xác. Cụ thể, ông Việt nêu VN chỉ tiêu thụ khoảng 30 lít/người/năm và VN chỉ là nước có lượng bia tiêu thụ trên đầu người ở mức trung bình thế giới (đứng thứ 50).

Theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia với các dự án đã đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang công suất 50 triệu lít/năm (của Sabeco); Bia Hà nội đầu tư dây chuyền chiết lon 60.000 lon/giờ...

VBA cho biết sản lượng bia của VN năm 2014 tăng 8,1% và việc tăng đầu tư là để đáp ứng nhu cầu của thị trường

Theo Tuổi Trẻ

Tham khảo các khoá học chuyên nghiệp tại BMG: khoá học Trade Marketing, khoá học chuyên viên marketing.

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Thị trường bia, Việt Nam
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Sự kiện
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Bạn đang có mong muốn bước chân vào nghề nhân sự, nhưng bạn đã có cái nhìn ...
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Trong Trường Đại học
Marketer Talkshow 53 - CONTENT IS "KING", hay sự sắc phong vội vã?
Bản lĩnh Marketer 2015: Chiến lược marketing biến điểm yếu thành điểm mạnh
Lễ ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân & Tọa đàm "Thương hiệu Việt trước cơ hội và thách thức hội nhập"
Brands
Đường về yêu thương _ Rejoice
Hành trình về quê đón tết cùng gia đình bạn như thế nào?Liệu mọi người ...
Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
IPad Air Đầu Tiên Của Chương Trình "Khởi Động Mùa Hè 2014 Cùng Bão Quà tặng Gía Trị BMG” Đã Tìm Được Chủ Nhân
DOVE - Cảm hứng tóc vẽ
Chiến dịch
“Khám Phá Thành Phố Của Thế Giới” Cùng Heineken
Mỗi thành phố đều ẩn giấu trong mình một cuộc phiêu lưu bất tận giữa ...
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
M&M's chơi khăm Cá tháng tư
Bất ngờ cùng Mobile Marketing.
Cocacola - Ông trùm trong lĩnh vực quảng cáo.
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.