Bạn đang xem: Marketer > Gương mặt
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 16:04 UTC - Thứ 5, Ngày 05 Tháng 12, Năm 2013
Mong muốn khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt Nam

Với tôc độ phát triển không nhừng của quá trình hội nhập, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không chỉ dừng lại ở mục tiêu khẳng định vị thế trong sân nhà mà còn xây dựng cho mình kế hoạch vươn xa ra thị trường thế giới. Khi quy mô doanh nghiệp đã mở rộng, khối lượng công việc tăng lên, các công ty bắt đầu nghĩ đến một hệ thống quản trị mới hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn. Và việc tìm kiếm một CEO có khả năng gánh vác trách nhiệm công việc, quản trị điều hành hiệu quả trở nên cấp thiết hơn. 

Tuần này, Marketervietnam.vn muốn giới thiệu với các bạn điển hình của một CEO trẻ tuổi thành đạt, anh Trần Đức Huy - Tổng giám đốc công ty Vĩnh Tường

Trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết, nhưng như thế vẫn chưa đủ để nói hết về Trần Đức Huy, bởi bên trong sự trẻ trung ấy là sự chững chạc, một tầm nhìn chín chắn của một người đã sớm khẳng định tài năng của mình ở các vị trí cao. Và bên trong sự năng động ấy là những khoảng lặng quý giá để nghĩ về những điều có thể làm được cho người xung quanh, trong đó có những công nhân đang ngày đêm gắn bó với các sản phẩm dường như vô tri - nhưng đã đưa tên tuổi của Vĩnh Tường lan ra thế giới. 

Khi còn làm ở Hãng hàng không Cathay Pacific, trong một khóa đào tạo về hội nhập, anh được nghe vị Giám đốc của Cathay Pacific chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi tưởng tượng Việt Nam vừa thoát khỏi chiến tranh, người dân Việt Nam là những nông dân còn rất lạc hậu.Thế nhưng, tôi thật sự bất ngờ vì người Việt Nam rất thông minh, nhiệt huyết. Vì vậy, sứ mệnh của các bạn là phải làm cho thế giới biết đến Việt Nam với hình ảnh hoàn toàn khác”. Câu nói ấy đã khơi dậy trong anh một hoài bão: Phải chứng tỏ người Việt Nam cũng làm được tất cả những gì thế giới làm được, Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường, bắt đầu câu chuyện bằng tinh thần “Phải làm được” như vậy. Hơn 10 năm làm việc ở Cathay Pacific, anh đã đưa dịch vụ của hãng đạt nhiều thành tích cao, do đó nhận được sự thán phục của cấp trên và đồng nghiệp.

Dù được đào tạo rất tốt, nhưng anh luôn trăn trở là do các doanh nghiệp Việt Nam chưa có hệ thống quản trị chuyên nghiệp nên khó phát triển mạnh, nói gì bước ra thị trường quốc tế. Cơ duyên đưa anh gặp gỡ chị Loan (hiện là chủ tịch HĐQT Vình Tường), cùng chung hoài bão và ước mơ, anh đã đầu quân vào Vĩnh Tường. Sau hai năm làm việc, từ Giám đốc Điều hành anh đã được tín nhiệm giao chức Tổng giám đốc, quan trọng hơn là đã đưa Vĩnh Tường thành công vượt bậc với doanh thu đạt 1.089 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động, lọt vào nhóm 10 công ty vật liệu xây dựng lớn nhất Việt Nam và 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.


Trên con đường xây dựng hoài bão của mình,anh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, cả áp lực bên ngoài lẫn bên trong, nhiều lúc cũng thấy bế tắc và mệt mỏi. Nhưng nghĩ tới mục tiêu và nhất là niềm tin của người giao phó, anh đã quyết vươn lên làm bằng được để không phụ niềm tin của chính mình: doanh nghiệp Việt Nam không thua kém công ty nước ngoài trong cùng lĩnh vực.

Hiện nay, môi trường kinh doanh liên tục thay đổi là một thách thức lớn đối với các CEO Việt. Nhằm góp phần định hình chân dung CEO hiện đại - có đủ năng lực cạnh tranh với quốc tế, đồng thời thể hiện bản sắc của doanh nhân Việt, chúng tôi chọn chủ đề này với mong muốn mang lại giá trị cho các CEO thông qua cơ hội tương tác, giao lưu với các nhà lãnh đạo hàng đầu, các nhà kinh tế, hoạch định chính sách tại Việt Nam và thế giới; đồng thời, cập nhật xu hướng mới nhất của nền kinh tế toàn cầu và những tác động đến môi trường kinh doanh Việt Nam.

Ngô Thuy

 

Tổng hợp tin bài:
Vũ Quang Trung

Một người yêu công việc Marketing Communication, Branding. Hứng thú tìm kiếm, kết nối, chia sẻ cùng cộng đồng những người yêu và đang hoạt động cùng lĩnh vực.
Từ khóa: Trần Đức Huy, CEO, Vĩnh Tường, Cathay Pacific, doanh nhân
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.