Bạn đang xem: Tin tức > Chiến dịch
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 13:33 UTC - Thứ 4, Ngày 02 Tháng 04, Năm 2014
M&M's chơi khăm Cá tháng tư

M&M's và cách vượt qua rào cản văn hóa khi bước vào thị trường Trung Quốc bằng một ứng dụng chơi khăm cực thú vị. 

1. Vấn đề:

Sô cô la vốn không phải món ăn yêu thích của người Trung Hoa vì họ luôn có những món ăn truyền thống khác sẵn sàng thay thế loại kẹo nổi tiếng thế giới này. Đó chính là thách thức được đặt ra với nhãn hàng M&M's khi đặt chân vào thị trường mới này.

2. Đối tượng mục tiêu:

Giới trẻ thích văn hóa Tây, thích vui chơi, thích tiệc tùng.

3. Thực hiện:

Quảng bá bằng cách chọn ngày Cá tháng tư để "9X" Trung Quốc có những tràng cười sảng khoái với bạn bè trên Renren - một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc.

4. Người Tàu hiếm xài hàng Tây

Kể từ khi có mặt tại Trung Quốc từ những năm 90, hãng kẹo sô cô la M&M's đã vấp phải không ít rào cản về văn hóa.

Trung Quốc là một thị trường tiềm năng với dân số đông và lượng tiêu thụ hàng hóa luôn đạt một mức khá cao, vì nền ẩm thực của quốc gia này vô cùng phong phú với những loại thức ăn truyền thống nhưng đến với tráng miệng sau buổi ăn chính thì người Trung Hoa đơn giản chỉ ăn hoa quả hoặc các loại nước mát. Do đó, bán được sô cô la ở nước này không dễ dàng như chúng ta nghĩ. Kể từ khi có mặt tại Trung Quốc từ những năm 90, hãng kẹo sô cô la M&M's đã vấp phải không ít rào cản về văn hóa. Tuy nhiên, may mắn thay người Trung Quốc vẫn sẵn lòng trải nghiệm thử những thứ mới lạ do cơn gió phương Tây đưa đến. Đây chính là cơ hội mà M&M's không thể bỏ lỡ.

6. Chiến lược: Kị văn hóa, đánh vào giới trẻ

M&M's xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của mình: giới trẻ. Văn hóa phương Tây như âm nhạc, thời trang, điện ảnh và cả lễ tết ảnh hưởng lên thế hệ thanh niên Trung Quốc rất nhiều.

Đối với giới thanh niên của nước này, các dịp lễ của phương Tây cũng trở thành các dịp để vui chơi, giải trí, tiệc tùng thỏa thích chứ không hề gò bó và chỉ tuân thủ theo các ngày cổ truyền nữa. Giáng sinh, Valetine, Halloween, Cá tháng tư... đều có trở thành một ngày tụ họp bạn bè vui chơi với nhau. Ngoài ra, mạng xã hội ở đây cũng phát triển mạnh không thua gì phương Tây. Đây chính là bàn đạp cho ý tưởng quảng bá của M&M's.

Cá tháng tư vui vẻ, nghịch ngợm là một ngày lễ hoàn toàn phù hợp với tinh thần của thương hiệu M&M's. Năm 2012, M&M's quyết định tung chiến dịch quảng bá vào dịp này bằng một ứng dụng chơi khăm cài trên Renren - mạng xã hội dành cho học sinh, sinh viên lớn nhất Trung Quốc.

7. Tiến hành: Chơi khăm ảo, niềm vui thật

Ứng dụng tạo ra 2 viên kẹo Đỏ và Vàng sẽ trở thành "tội phạm" trong các cuộc chọc phá bạn bè trên Renren. Ứng dụng này được chèn vào một góc trang cá nhân của Renren.



Khi click vào sử dụng, bạn sẽ có thể chọn đối tượng cũng như các chiêu trò để chơi khăm bạn bè như đổi ảnh cá nhân, viết tin nhắn trêu chọc, tự viết trạng thái để chơi khăm hay dùng súng sô cô la M&M's bắn tan tành trang hồ sơ của "nạn nhân".

M&M's cũng xây dựng tính cách rất rõ ràng cho 2 nhân vật của mình: Đỏ nghịch ngợm, mưu mẹo và Vàng thật thà, đơn giản. Nếu Vàng "vui vẻ" luôn chơi khăm theo yêu cầu của người dùng thì Đỏ "đáo để" thi thoảng lại tự ý phá phách lung tung.

Đặc biệt hơn, để có thể tăng độ tương tác giữa các người dùng với nhau, ứng dụng còn cho phép khi phát hiện ra mình đang bị chơi khăm, người dùng có thể "tóm cổ" thủ phạm, nếu bắt được kẹo Vàng thì có thể chơi khăm lại, còn nếu bắt phải kẹo Đỏ thì đành chịu trận để bị chơi khăm lần nữa. Tin tức về các pha chơi khăm cũng được đăng tự động để bạn bè trong danh sách có thể chia sẻ với nhau.

Vào dịp Cá tháng tư năm ấy, hai viên kẹo Đỏ và Vàng M&M's trở thành một hiện tượng lan truyền cực mạnh trên mạng xã hội Renren.

8. Kết quả 

Chỉ trong vòng 2 tuần thực hiện chiến dịch, ứng dụng đã thu hút khỏng 3,7 triệu người tham gia, chiếm 90% lượng người dùng của Renren, cao gấp bảy lần những chiến dịch khác diễn ra trên Renren.

Trên Baidu (trang tìm kiếm lớn nhất của Trung Quốc, giống như Google), có hơn 320.000 trang web, blog và diễn đàn không ngừng bàn luận, chia sẻ về chiến dịch của M&M's. Kể từ đó, M&M's ngày càng trở nên quen thuộc với giới trẻ và sự hiện diện của hãng trên thị trường cũng như doanh thu không ngừng được đẩy mạnh.

Thành Long

(Nguồn: Trí thức trẻ)

Tổng hợp tin bài:
Nguyễn Thành Long

Word hard. Play hard. Nothing is impossible.
Từ khóa: M&M\'s, chơi khăm, cá tháng tư
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Brands
Đường về yêu thương _ Rejoice
Hành trình về quê đón tết cùng gia đình bạn như thế nào?Liệu mọi người ...
Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
IPad Air Đầu Tiên Của Chương Trình "Khởi Động Mùa Hè 2014 Cùng Bão Quà tặng Gía Trị BMG” Đã Tìm Được Chủ Nhân
DOVE - Cảm hứng tóc vẽ
Thị trường
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Không chỉ người tiêu dùng chịu thiệt thòi mà cả những doanh nghiệp làm ăn ...
Reach Facebook = 0, Fanpage triệu like cũng bỏ đi nếu không mua quảng cáo
Apple mở kênh iTunes cung cấp nội dung miễn phí
Năm 2014, người VN chi khoảng 3,1 tỉ USD để uống bia
BlackBerry, Samsung phủ nhận tin đồn “sắp về chung một nhà”
Sự kiện
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Bạn đang có mong muốn bước chân vào nghề nhân sự, nhưng bạn đã có cái nhìn ...
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Trong Trường Đại học
Marketer Talkshow 53 - CONTENT IS "KING", hay sự sắc phong vội vã?
Bản lĩnh Marketer 2015: Chiến lược marketing biến điểm yếu thành điểm mạnh
Lễ ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân & Tọa đàm "Thương hiệu Việt trước cơ hội và thách thức hội nhập"
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.