Bạn đang xem: Marketer > Tự sự marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 16:59 ICT - Thứ hai, Ngày 15 Tháng 07, Năm 2013
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

“Không gì giết chết một sản phẩm tồi nhanh hơn một mẫu quảng cáo hay” – Khuyết danh
Hôm nay toàn công ty họp để ECD phổ biến mẫu brief mới. Và điều ấn tượng nhất đối với tôi trong mẫu brief này chính là:
Be honest!.



Quảng cáo hay là quảng cáo dựa trên sự thật và nói về nó một cách thú vị nhất. Có thể là sự thật về sản phẩm, về thương hiệu hay về người tiêu dùng. Bạn không thể tạo ra, tưởng tượng ra hay chỉnh lại sự thật này.

Quảng cáo hiệu quả là quảng cáo dám nhìn thẳng vào vấn đề, dám nhận ra đâu là vấn đề lớn nhất của thương hiệu đang gặp phải. Nếu bạn cho rằng vấn đề đó không thể giải quyết được và bạn không thành thật đề cập nó trong bản brief, bạn sẽ thất bại.
Khi viết brief, bạn nói sự thật. Thị phần của thương hiệu là 5%, bạn không thể viết 10%. 2 điều này hoàn toàn khác nhau. Nếu người tiêu dùng đang cực kỳ ghét thương hiệu của bạn, cứ dũng cảm điền vào. Đối tượng này không bao giờ xem tivi, cứ nói! Sản phẩm của khách hàng không thể nào cạnh tranh được về mọi phương diện, cứ thẳng thắn trình bày.

Quảng cáo không chỉ là sáng tạo. Quảng cáo tạo ra để giải quyết một vấn đề nào đó. Quảng cáo không được tạo ra một cách ngẫu hứng mà phải có những suy luận, phân tích trong đó. Và để suy luận, phân tích đúng, bạn cần những dữ kiện đúng. Bạn cần sự thật!
Nói như lời Bác Hồ dạy, khi viết brief, hãy:
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Theo toiyeumarketing.com

Tổng hợp tin bài:
Lê Tuấn Minh

Yêu thích và làm về truyền thông, marketing
Từ khóa: marketing, marketervietnam, tu su, quang cao
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Marketer Talkshow số 43: ”Kinh nghiệm thiết lập mối quan hệ với phóng viên”
Neuromarketing - Kỳ 3 : Lật lại lịch sử
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
Marketer Talkshow số 42 : ”Giải pháp Trade Marketing để tăng doanh số bán cho Nhãn hàng mới”
Từ nhãn hiệu đến thương hiệu
MarketerVietnam-Theo đuổi Đam mê, Thành công sẽ đeo đuổi bạn
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Những Học giả và Tỷ phú nói gì về kinh doanh theo mạng?
TH True MILK - Thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam
Lần đầu bán mang đi, McDonald's có thành công?
"Hãy để người tiêu dùng trải nghiệm thương hiệu tại điểm bán"
Nữ giám đốc trẻ nhất của tập đoàn Unilever
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Gương mặt
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
“Đam mê – 1 trong những yếu tố quan trọng không chỉ đối với ngành tổ chức ...
"Một ý tưởng tốt cần đến từ một insight tốt"
Trần Lệ Nguyên - Khát vọng bền vững và trường tồn
Khoảnh khắc "hái ra tiền" của doanh nhân Việt năm 2013
CMO thành công trong thời đại số hóa
Young Marketer
Đam mê dẫn lối tương lai
Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Quận Phú Nhuận đã diễn ra đêm chung kết Cuộc ...
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
Lê Hoàng Uyên Vy – Nữ CEO 8X tài năng
Trần Quản Trọng - Chạm tay vào giấc mơ
LIFE STYLE
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố dự án trồng cây trên mặt ...
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.