Bạn đang xem: Kiến thức > Research
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 00:00 UTC - Thứ 7, Ngày 06 Tháng 07, Năm 2013
Khái niệm nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu là một cuộc điều tra có hệ thống để mô tả, giải thích, dự đoán và kiểm soát hiện tượng quan sát được. Nghiên cứu liên quan đến phương pháp quy nạp và suy diễn (Babbie, 1998). Phương pháp quy nạp phân tích các hiện tượng quan sát được và xác định các nguyên tắc chung, cấu trúc, hoặc các quá trình cơ bản của hiện tượng đó. Phương pháp suy diễn xác minh các nguyên tắc đưa ra giả thuyết thông qua quan sát. Sử dụng 2 phương pháp với 2 mục đích khác nhau: một là phát triển sự giải thích, và thứ hai là để kiểm tra tính hợp lệ của lời giải thích.

Gall, Borg and Gall (1996) đề xuất bốn loại nghiên cứu đóng góp cho giáo dục như sau:

  1. Nghiên cứu mô tả: Kết quả của nghiên cứu có thể mô tả hiện tượng tự nhiên hoặc xã hội, chẳng hạn như hình thức, cấu trúc, hoạt động, thay đổi theo thời gian, mối quan hệ với các hiện tượng khác. Chức năng mô tả của nghiên cứu dựa trên thiết bị đo lường và quan sát. Các kết quả của nghiên cứu mô tả là những gì đã xảy ra. Đôi khi nó cũng cung cấp thông tin thống kê về các khía cạnh của giáo dục.
  2. Nghiên cứu dự đoán: nghiên cứu được thiết kế để dự đoán một hiện tượng sẽ xảy ra vào thời điểm Y từ thông tin tại một thời gian trước X. Trong nghiên cứu về giáo dục, các nhà nghiên cứu đã tham gia vào:
  • Tiếp thu kiến ​​thức về yếu tố dự đoán thành công của học sinh trong trường học và công việc.
  • Xác định những sinh viên có thể sẽ không thành công để các chương trình hỗ trợ sẽ được lên kế hoạch sớm.
  1. Nghiên cứu cải thiện: Đây là loại nghiên cứu chủ yếu quan tâm đến ảnh hưởng của các hành động can thiệp. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu bao gồm thiết kế thí nghiệm và nghiên cứu đánh giá.
  2. Nghiên cứu giải thích: nghiên cứu này là tổng hợp của ba loại kia: nếu các nhà nghiên cứu có thể giải thích một hiện tượng giáo dục, điều đó có nghĩa là họ có thể mô tả, có thể dự đoán hậu quả của nó, và biết làm thế nào để can thiệp để thay đổi những hậu quả đó.

                                                                                                                                                                         Theo PHƯƠNG MAI

Tổng hợp tin bài:
Lê Tuấn Minh

Yêu thích và làm về truyền thông, marketing
Từ khóa: KHÁI NIỆM, NGHIÊN CỨU
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Planning
Quy trình lập kế hoạch marketing online
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing ...
Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Gà Rán Kentucky (KFC)
Bài Học Từ Cơn Sốt “Cứ Là Mình” Của Sprite
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị
Sales
Chào hàng hiệu quả 30s
Một thông điệp bán hàng hấp dẫn để truyền đạt đến khách hàng là vô cùng ...
Thương lượng thành công trong bán hàng
9 lỗi cần tránh khi bán hàng
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Chân dung người bán hàng thành công
Soft skills
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có ...
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.