Bạn đang xem: Marketer > Tự sự marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 21:53 UTC - Thứ 6, Ngày 11 Tháng 04, Năm 2014
Hồi ức Marketer

Tôi đã có một khoảng thời gian năng động như thế ở tuổi trẻ. Giờ đây, tuy công việc cũng không giống như xưa nhưng tôi nhận ra rằng tôi đã trưởng thành hơn từ những ngày là một Marketer. Tôi ham viết lách nhưng bảo tôi theo nghề báo thì chắc không thể. Không hiểu là lí do gì nhưng tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng ra mình sẽ làm việc cho một tòa soạn nào đó. Tôi học chuyên về kinh tế, với những con số bao quanh, với những tính toán và lợi ích. Nhưng khả năng trời ban cho tôi vẫn không hề thuyên giảm, hầu như tuần nào, dù có bận thế nào, tôi vẫn "share" một bài viết của mình. Vô tình hay cố ý về bất cứ chuyện trên trời hay dưới đất về một nhãn hiệu hay sự kiện nào đó, tôi có thể đưa ra những lý lẽ để thuyết phục người đọc xoáy vào dòng suy nghĩ của mình… Thế đó, vậy mà may mắn, tôi được nhận vào làm việc cho một trang web. Công việc cũng chẳng có gì, chỉ là đi sâu hơn một chút về những điều tôi chia sẻ. Có thể nói, trình độ viết của tôi khá tốt. Bắt đầu với chuyên môn đã học, tôi lấn sân sang các lĩnh vực khác. Tôi chạy theo nó trong từng trang tin tức hằng ngày. Hầu như sự kiện nào tôi cũng có mặt. Khả năng giao tiếp của tôi trở nên nhạy bén hơn sau mỗi lần hội thảo. Kỹ năng đàm phán từ những câu lạc bộ diễn ra hằng tháng cũng được học hỏi ít nhiều. Và tất nhiên, khả năng ngôn từ cho bài viết cũng tăng lên một cách đáng kể. Để có được thành quả đó, suốt một năm, tôi rơi vào nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Có lần sếp bảo cần sự hỗ trợ từ phía trường A. Tôi lấy hết dũng khí, hùng dũng bước vào trường. Gặp cán bộ quản lí, ông ấy chỉ hỏi một vài câu đã khiến tôi lắp bắp và rụng rời. Cũng may, bên cạnh tôi có chị hướng dẫn giải quyết thật ổn thỏa. Lời lẽ mạch lạc, giọng cao trong nhưng không kém phần nhẹ nhàng, chị đưa ra hàng loạt lợi ích từ 2 phía và tất nhiên là một con số cực nhỏ cho phần tài chính. Tôi thầm nể phục và ngộ ra rằng trước mắt phải làm sao cho bản thân tự tin hơn khi giao tiếp, nhìn được vấn đề mà đối phương cần để đàm phán hiệu quả hơn.

 

Thêm một lần, trong một buổi họp, văn phòng trở nên im lặng hơn khi sếp lớn xuất hiện. Vấn đề chỉ là sếp hỏi liệu nếu là bạn, bạn có tham gia hay không? Quả thật, tôi nhìn ra tính giải trí cao của dự án chúng tôi đang thảo luận, vấn đề là dù tôi đã lên kế hoạch cho nó nhưng vẫn không thể tự tin tham gia. Giờ đây, tôi hiểu được rằng ước lượng kết quả là một điều quan trọng. Không cần một bản kế hoạch trình bày hay, chỉ cần một bản kế hoạch mang lại hiệu quả thực sự.

 


Tôi vào văn phòng với ly cà phê sẵn trên bàn, ngày tháng đó qua đi nhưng hình ảnh rong ruổi trên những con đường với tờ rơi, áp phích vẫn còn đọng lại… Nó khiến tôi thêm dạn dĩ, mạnh mẽ. Những giọt mồ hôi ngày đó, khiến tôi nhận ra rằng thành quả mà mình phấn đấu từ một Marketer nhỏ bé đã biến tôi thành người của ngày hôm nay.

 

Anh Pha

Tổng hợp tin bài:
Nguyen Shin

Vui vẻ
Từ khóa: kế hoạch, marketer, kinh tế, hiệu quả, đàm phán
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.