Bạn đang xem: Kiến thức > Franchising
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 15:48 UTC - Thứ 6, Ngày 27 Tháng 12, Năm 2013
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu

Cách đây 11 năm, David Thái sáng lập nên thương hiệu Highlands Coffee với cửa hàng đầu tiên ở tòa nhà sang trọng Metropolitan. Sự xuất hiện đó ngay lập tức thu hút được sự chú ý của những khách hàng hiện đại, sành điệu và thương hiệu dần chiếm được một chỗ đứng vững chắc trong nước. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu mới và phục vụ khách hàng rộng rãi hơn, chuỗi cà phê Highlands Coffee nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại, có phong cách sống tích cực và có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn sau những áp lực công việc và sự gò bó ở nhà. Giá cả cũng đã được điều chỉnh phù hợp hơn để phục vụ khách hàng đại chúng hơn.

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu nổi bật của Việt Thái Quốc tế; Công ty hiện đang sở hữu thương hiệu Phở 24 nổi tiếng. Cả 2 chuỗi cửa hàng cà phê và phở này đều đang thực hiện những cuộc cải tổ mạnh mẽ, với sự liên kết và hợp tác cùng nhà đầu tư mới: tập đoàn thức ăn nhanh khổng lồ của Philipines: Jollibee. Nhận thấy tiềm năng to lớn của việc xuất khẩu những thương hiệu mang tinh hoa ẩm thực của Việt Nam ra thế giới, ông David Thái và tập đoàn Jollibee đã xây dựng lại chiến lược đổi mới và trang bị sức mạnh cho các thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24 trước khi thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Trong thương vụ này, Jollibee cho biết, bên cạnh việc tiếp tục phát triển chuỗi cà phê này tại Việt Nam, họ sẽ đưa sản phẩm của Highlands Coffee vào các hệ thống nhà hàng khác của Jollibee trên toàn châu Á. Đây sẽ là giá trị gia tăng đáng kể cho Jollibee, bởi vì hiện nay cà phê Việt Nam đã được cả thế giới công nhận đạt chất lượng hàng đầu.

Jollibee khẳng định muốn đưa Highlands Coffee vào các hệ thống nhà hàng khác của Jollibee trên toàn châu Á. Điều này đúng nhưng dường như đó không phải mục đích cao nhất mà họ hướng tới. Ngược lại, có vẻ như thương hiệu này muốn dựa vào Highlands Coffee để thâm nhập sâu rộng vào thị trường Việt Nam hơn.

Minh chứng là sau khi mua Highlands Coffee, JolliBee cũng đưa thương hiệu cà phê vào chuỗi nhà hàng của mình ngoài thị trường Việt Nam và ít nhiều gây được ấn tượng với thực khách. Nhưng Tập đoàn này không công bố nhiều kế hoạch đẩy mạnh phát triển Highlands Coffee.

Được biết JolliBee không phải là thương hiệu đầu tiên mà Highlands Coffee nhượng quyền. Trước đó, Highlands Coffee đã từng nhượng quyền cho doanh nghiệp Philippines, là Digital Paradise Inc và IP Ventures Inc. Bản thân 2 doanh nghiệp này cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Việc các tập đoàn nước ngoài hiện nay đã và đang thực hiện các phi vụ mua bán và sáp nhập đã tạo nên một thị trường đầy màu sắc, đa dạng nhưng cùng với đó là khốc liệt và sự cạnh tranh ngày một cao hơn. Trong nhiều trường hợp, thật xót xa khi chứng kiến thương hiệu Việt thất bại trong liên doanh, bị thâu tóm để rồi biến mất. Nhưng cũng có trường hợp thương hiệu Việt tỏa sáng sau khi bắt tay với đối tác ngoại.Tập đoàn Jollibee mua lại Highlands Coffee liệu có được xem là một bước ngoặt lớn của cả hai thương hiệu này hay không? Kết quả sẽ là tốt hay xấu? Câu trả lời sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố kinh doanh trong tương lai.

Kim Vũ

Tổng hợp tin bài:
Đỗ Phan Phước Huy

Xin chào tất cả các bạn! Tôi đam mê Marketing và đang làm trong lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
Từ khóa: Highlands Coffee, Jollibee, nhượng quyền, thâu tóm, thương hiệu, cà phê, nhà hàng, David Thái, thị trường, Phở 24
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Soft skills
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có ...
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
Advertising
Quảng Cáo Truyền Hình Và Thượng Đế "Nhí"
Cha mẹ ngày nay quá tất bật với chuyện cơm áo gạo tiền, đôi khi ít dành thời ...
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Những lý do khiến quảng cáo của bạn thất bại
Facebook và sự thống lĩnh thị trường quảng cáo mạng xã hội
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.