Bạn đang xem: Marketer > Young marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 19:00 UTC - Thứ 4, Ngày 07 Tháng 01, Năm 2015
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán

Từ không biết chọn hướng đi nào cho tương lai.

Có lẽ việc một sinh viên tốt nghiệp loại khá ngành kế toán lại chọn con đường trái ngành là làm sales thường ít được ủng hộ bởi không chỉ người thân, bạn bè mà ngay cả bản thân ta cũng chưa mường tượng được tương lai sẽ đi về đâu khi Sales và kế toán một bên “kiếm tiền”, một bên “thủ quỹ” làm những công việc rất khác nhau. Thế nhưng cậu sinh viên 22 tuổi đã biết dùng đam mê của mình để từng bước chứng minh với bản thân là con đường với Sales là con đường đúng đắng.

Tuy nhiên cái duyên đưa Trung Trường đến với Sales không phải là một lần thành công lại là từ một lần thất bại.

Tham khảo các thông tin tuyển dụng trên mạng, tôi đánh liều nộp CV cho một vài công ty đa quốc gia ở vị trí Sales. Rồi tôi vượt qua vòng phỏng vấn sơ bộ, vào đến vòng giải bài tập nhóm ở một công ty khá tiếng tăm. Sau ngày đi quan sát thị trường, hỏi thăm những trải nghiệm của các anh chị đi trước, tôi bắt đầu thích Sales. Kết quả không như mong đợi. Tôi không vượt qua được vòng tuyển chọn cuối cùng.” Trường chia sẻ. 

Dẫu tưởng rằng thất bại sẽ khiến người ta suy sụp nhưng đối với Trường đó lại là cơ hội để anh nhận ra là anh thích Sales và quyết tâm đi theo nó tới cùng. Biết mình thích Sales là một chuyện nhưng mình làm gì với nó lại là một câu chuyện khác. Trường bắt đầu định vị bản thân mình để lập kế hoạch phát triển đường dài trước đích đến là Sales và dĩ nhiên cải thiện những điểm yếu của mình hiện tại như kĩ năng giao tiếp, ứng xử chưa thật sự tốt, còn thiếu nhiều về mặt kinh nghiệm lẫn kiến thức là một việc làm được Trường chú trọng lên hàng đầu. Bằng hai chữ “đam mê” cộng với sự nhiệt huyết đã trở t hành động lực để Trường cố gắng hơn nữa trong việc với lấy cần cù bù đắp kĩ năng và kiến thức mình còn thiếu.

 

Đến những đam mê khi trải nghiệm công việc Sales tại FES Việt Nam

FES (Food Empire Holdings) là một tập đoàn đến từ Singapore chuyên sản xuất các sản phẩm đồ uống, cà phê hòa tan, bánh kẹo,.. với nhiều sản phẩm được tiêu thụ trên 60 quốc gia như Nga, Trung Quốc, Mỹ, … FES đến với Việt Nam vào năm 2004 và là một trong những công ty đi đầu trong việc đưa văn hóa “cà phê hòa tan” đến thị trường Việt với dòng sản phầm MacCoffee 3in1 Đậm Đà và MacCoffee 3in1 Cổ Điển.

 Trường chọn FES Vietnam với mong muốn ban đầu có được những trải nghiệm để tích lũy, làm giàu cho bản thân về kĩ năng, kiến thức. Giai đoạn này công ty đang mở rộng thị trường ở tỉnh lâm đồng tập trung vào thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng với các mặt hàng Cà phê Phố, cà phê, ngũ cốc, …

Thời gian đầu ở FES, Trường chấp nhận làm công việc chở hàng đi bán khắp nơi ở những thành phố, huyện tỉnh mà Trường vẫn còn lạ lẫm vì bản thân đã vốn quen với sự tấp nập, năng động của thành phố Hồ Chí Minh.

Chưa dừng lại ở đây, khó khăn nhất đối với Trường chính là việc một sinh viên mới ra trường mà cón trái ngành là thiếu kinh nghiệm, kiến thức thì chưa có nhiều. Bài toán trên đã được Trường giải bằng đam mê, và nỗ lực hết sức, vận dụng khả năng nhạy bén với con số từ 4 năm với “kế toán” và những kinh nghiệm mà anh tích lũy được khi còn là sinh viên, những gì Trường tự học được trong quá trình rèn luyện phát triển từ trước anh đã biết giao thoa biến cái khó thành niềm tin, động lực để vượt qua nó.

Thành quả cho những bước đi ban đầu cũng được đáp lại. Mục tiêu sắp tới của anh là tạo được sự thân thiện và quen thuộc với mỗi người dân tại Đà Lạt và Đức Trọng khi nhắc tới Cà Phê Phố là nhớ tới anh.

Và Sau 2 tháng làm ở vị trí nhân viên, Trường bước thêm một bước tiến với vị trí Trainee và quản lý thị trường ở Đà Lạt và Đức Trọng. Tuy không thể gọi là thành công ở vị trí hiện tại nhưng đó là một minh chứng cho thấy hướng đi Sales của anh là đúng.

“Ở vị trí quản lý thị trường Đà Lạt và Đức Trọng, mình luôn tự nhủ phải cố gắng hơn rất nhiều vì bản thân mình phải bán hàng giỏi thì mới quản lý được những đội ngũ nhân viên tốt được... ” Trường chia sẻ

 Có thể giờ đây, Trường không chỉ thực hiện được giấc mơ với Sales mà anh còn được trải nghiệm được cả công việc nhân sự thông qua quản lý thị trường Đà Lạt và Đức Trọng. Và công việc bán hàng đã khó nay công việc quản lý nay còn khó hơn bởi ngoài việc dùng tài năng, đam mê của mình để bán các sản phẩm anh còn phải dùng nó để truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh cho các nhân viên khác cùng đạt những chỉ tiêu đã đề ra.

 

 

 

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Young Marketer, Trương Trung Trường
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.