Bạn đang xem: Marketer > Tự sự marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 12:19 UTC - Thứ 3, Ngày 22 Tháng 04, Năm 2014
Hành trang Marketer thời sinh viên

Bạn đang là sinh viên, bạn yêu thích Marketing và định hướng sẽ trở thành một Marketer trong tương lai
Bạn đang đứng trước những con đường khác nhau và không biết con đường nào sẽ tốt nhất để vun đắp đam mê của chính mình
Bạn đang tự hỏi cái nào phù hợp với bạn, bạn sẽ được gì và mất gì trên những con đường đó

Vậy hãy tham khảo bài viết này như bước đầu tiên bắt đầu của những sự lựa chọn

1. Học chuyên ngành Marketing ở các trường Cao đẳng, Đại học
Marketing là một trong những ngành hot thu hút không ít các bạn sinh viên, có rất nhiều các trường Cao đẳng, Đại học trên thành phố đào tạo chuyên ngành này như Đại học Tài Chính – Marketing, Đại học Mở, ĐH Văn Lang… Mỗi trường mang trong mình những giá trị cốt lõi và những hướng đi khác nhau nhưng nhìn chung thì: 
- Điểm mạnh:
    + Bằng cấp chính quy có giá trị
    + Nền tảng kiến thức vững chắc
    + Được học cùng những giáo sư, tiến sĩ trong ngành
- Điểm yếu:
    + Phần lớn là lý thuyết, thiếu tính thực tiễn
    + Thời gian học dài

2. Tham gia các khóa học ngắn hạn và dài hạn về Marketing ở các trung tâm
Hiện tại, các trung tâm đào tạo về Marketing có khá nhiều. Trong số đó, Học viện Quốc tế BMG là một trong những trung tâm đào tạo về Marketing hàng đầu với phương châm “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”
- Điểm mạnh:
   + Giấy chứng nhận có giá trị toàn quốc
   + Cách học chú trọng vào thực tiễn
   + Được học cùng những giám đốc Marketing kinh nghiệm
   + Không thi xét tuyển đầu vào (phù hợp với tất cả các đối tượng có nhu cầu)
- Điểm yếu:
   + Học phí khóa sinh viên sẽ hơi cao nếu không được sự tài trợ học bổng của Liên hiệp KH Doanh nhân Việt Nam
Học viên BMG

3. Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và CLB
Trong thời gian gần đây, phong trào Đoàn Hội và CLB ở các trường Cao Đẳng và Đại Học trên địa bàn thành phố dần trở nên lớn mạnh. Trong mỗi tổ chức, các bạn được phân chia thành từng vai trò chuyên biệt khác nhau và Ban PR – Marketing, Ban Truyền thông là một trong những vai trò chuyên biệt đó.
- Điểm mạnh:
   + Là môi trường để học hỏi từ những anh chị đi trước, mang tính chất kế thừa qua từng thế hệ
   + Được làm và được quyền làm sai
   + Không tốn kém chi phí (hoặc tốn lệ phí sinh hoạt không đáng kể)
- Điểm yếu:
   + Môi trường làm việc mang chất sinh viên, không chuyên nghiệp
   + Không có bằng cấp (chỉ có giấy chứng nhận nhưng không có giá trị nhiều)
   + Không có nền tảng kiến thức vững chắc



4. Tham gia các cuộc thi liên quan đến Marketing
Có thể nói, các cuộc thi về Marketing đang “nở rộ” và trở thành sân chơi thu hút đại đa số các bạn sinh viên đam mê Marketing như Young Marketer, Marketing Challengers, 48h Marketing Contest, Bản lĩnh Marketer…
- Điểm mạnh:
   + Mang tính cạnh tranh cao
   + Quen biết được nhiều bạn có cùng đam mê
   + Giải thưởng, bằng khen và cơ hội hấp dẫn
- Điểm yếu:
   + Không phải ai cũng có thể đi đến hết cuộc thi
   + Chủ yếu là tự học chứ không thể từ cuộc thi mà xây dựng nền tảng kiến thức
   + Áp lực cao

5. Thực tập/ CTV các vị trí liên quan đến Marketing
Công việc không thiếu nhưng nó có thật sự phù hợp và có ích cho bạn hay không thì còn tùy vào tính chất của mỗi công việc mà bạn nộp đơn vào. Nhưng nhìn chung thì dù là công việc nào thì nó cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định:
- Điểm mạnh:
   + Làm việc trong môi trường thực tế
   + Tích lũy kinh nghiệm
   + Có lương (hoặc không), cơ hội và kỹ năng
   + Có giấy chứng nhận sau thời gian cộng tác
- Điểm yếu:
   + Nơi để làm việc nhiều hơn là để học
   + Ảnh hưởng đến thời gian học của bạn ở trường
   



Có 5 con đường đi chính để bạn chạm tới đam mê Marketing của chính mình nhưng không phải bạn chỉ có thể chọn 1 trong 5 con đường đó mà đi, bạn có thể kết hợp nhiều cái với nhau bởi con đường nào cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó. Quan trọng là bạn cần xác định mình đang cần gì, thiếu gì và muốn có gì để chọn ra những hướng đi phù hợp nhất trong 4 năm trên quãng đường Đại học.

Trần Ngọc Huy

Tổng hợp tin bài:
Trần Ngọc Huy

Một ngày có đến 24 giờ chứ không phải...chỉ có 24 giờ (tranngochuy.ftu2@gmail.com)
Từ khóa: sinh viên, Marketer, hành trang, BMG, hạt động, cuộc thi, thực tập, lựa chọn
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.