Bạn đang xem: Marketer > Gương mặt
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 10:40 UTC - Thứ 6, Ngày 27 Tháng 09, Năm 2013
"Giữ được cao quí trong thành công mới là hoàn hảo"

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay, vị trí của người phụ nữ trong xã hội đã được nâng cao và khẳng định như là một phần quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của xã hội. Chúng ta có thể dễ dang bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ- những doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực với khả năng quản lý và có các kế hoạch chiến lược xuất chúng nhưng đồng thời cũng là những người mẹ, người vợ đảm đang, quán xuyến chu đáo việc gia đình. Nhắc đến những người phụ nữ thành đạt ở Việt Nam, chúng ta có thể đưa ra rất nhiều cái tên và một cái tên không thể thiếu trong danh sách này là bà Thái Hương, chủ tịch tập đoàn TH Group, tổng giám đốc ngân hàng cổ phần thương mại Bắc Á, người vẫn thường được gọi bằng cái tên trìu mến Thái Hương Bắc Á.

Bước chân vào thị trường sữa Việt Nam khi những “ông lớn” như Vinamilk đang thống lĩnh thị trường trong nước nhưng bằng sự táo bạo và mạnh dạn trong chiến lược thương hiệu, TH Truemilk cùng với thông điệp sữa sạch đang từng bước khẳng định vị trí của mình. Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa ‘sữa sạch’ không có đối thủ trên thị trường Việt Nam? Câu trả lời đến từ vị “thuyền trưởng” thương hiệu này - bà Thái Hương.

* Nữ doan nhân thành đạt và bí ẩn

Bà Thái Hương là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất trên lĩnh vực tài chính và mới đây là lĩnh vực thực phẩm nhưng có rất ít thông tin về cá nhân bà được hé lộ. Người ta chỉ biết đến bà với quá khứ khá xuất sắc, bà từng là cử nhân chuyên ngành kế toán tài chính của đại học Kinh tế quốc dân. Sinh ra và lớn lên tại huyện Đô Lương, Nghệ An, cái khó cái nghèo của quê hương dường như là một động lực thôi thúc bà phải làm được một điều gì đó cho miền đất này. Dự án bò sữa quy mô lớn nhất Việt Nam tại huyện Nghĩa Đàn, hiện được biết đến với tên gọi nhà máy sữa TH true Milk, ra đời từ tâm nguyện ấy. Và một trong những chuyên gia về tài chính hàng đầu quyết định lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Bà cho biết mặc dù trước đây khi đang còn tham gia lĩnh vực tài chính bà vẫn rất quan tâm tới thị trường sữa ở Việt Nam. Bởi vì theo bà sữa có liên quan trực tiếp tới sức khỏe của con người do đó nếu hoạt động trong lĩnh vực này bà có thể giúp ích được rất nhiều người

* Con đường đi khác biệt

Lựa chọn thông điệp sữa sạch, bà Thái Hương muốn nhấn mạnh đến sự tinh khiết, nguyên chất của sữa TH Truemilk, đây là điều còn thiếu của thị trường sữa Việt. "Tôi có thể tự hào khẳng định mình là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường. Tôi không cần lấy thị trường của người khác, tôi tự tạo ra một lớp khách hàng mới. Hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều lắm, không phải tranh giành của ai”, bà Hương bộc bạch. Lý do là bởi bà Hương cho rằng đã chọn rất rõ cho mình một con đường đi riêng. Ngành sữa Việt Nam khi đó phải nhập sữa về để pha chế thành sữa hoàn nguyên tới 92%, thời điểm này là 72%. Còn TH True Milk đi trên một con đường riêng lẻ, nôm na là “tìm cho mình một đại dương xanh trong lòng biển đỏ. Đó là nuôi cỏ, mua bò về, mua quy trình về để bảo vệ tính vẹn toàn của thiên nhiên để cung cấp sữa sạch”.

Theo bà Thái Hương thì, TH true milk được phát sinh ra bằng một tư duy mới, khác biệt, một chiến lược bài bản, nghiêm túc. Từ suy nghĩ đó, bà Thái Hương bắt tay ngay vào thực hiện. Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Với lượng bò ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

“Làm kẻ chiến thắng đâu có đáng kể, giữ được cao quý trong thành công mới là hoàn hảo”, bà Thái Hương đã trả lời Tổng thống Israel - Shimon Peres như vậy khi ông cầm tay bà và ca ngợi là “người phụ nữ đã tạo ra một cuộc cách mạng về sữa tươi sạch tại Việt Nam”.

Và tham vọng của bà Thái Hương không chỉ dừng lại ở sữa. Tiếp theo dự án sữa sạch là rau sạch. Ý muốn của vị Tổng giám đốc này là: "Người Đức, người Mỹ, người Nhật..., người của những nước tiên tiến ăn cái gì sạch nhất, tốt nhất thì người Việt Nam cũng được ăn những thức ăn sạch và bổ dưỡng đó do chính chúng ta tạo ra".

* Đồng hành cùng người tiêu dùng

Hiện tại, sau một thời gian rất ngắn, TH đã phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế cho ra mắt bộ sản phẩm dinh dưỡng quốc tế cho ra mắt bộ sản phẩm định hướng cho người tiêu dùng, đó là bộ sản phẩm ít đường. Và để người tiêu dùng quen dần, TH đã thực hiện chiến lược đầu tiên là những sản phẩm có đường sẽ giảm 30% lượng đường, sau đó là hướng dẫn người tiêu dùng dùng sữa ít đường và không đường. Bộ sản phẩm thứ hai ra mắt thị trường là sản phẩm sữa tươi bổ sung canxi cho sương chắc khỏe, bổ sung collagen tốt cho da, tóc và sản phẩm bổ sung phytosterol tốt cho tim mạch. Mới đây nhất, cùng với việc khánh thành nhà máy sữa, TH cũng cho ra đời sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống và sữa chua bổ sung men sống tốt cho tiêu hóa và miễn dịch… được làm từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất và lên men tự nhiên, trong đó quan trọng nhất, giá trị định của Việt Nam và quốc tế, điển hình là độ đạm đạt trên 2,7%. 

Bà Thái Hương luôn tâm niệm "Con người là chủ thể của xã hội, là tương lai của đất nước, ngoài lúa gạo thì sữa là thức ăn có dinh dưỡng tốt nhất, giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, khi mình làm ra một dòng sữa tinh khiết để phục vụ cho con người, nâng cao tầm thể chất cho giống nòi trong điều kiện đồng cỏ của Việt Nam nắng nóng như thế, thị trường cạnh tranh như thế thì tôi rất phấn khởi, cảm giác nhẹ nhõm như người vừa hoàn thanh sứ mệnh lớn trong cuộc đời".

Bà Thái Hương cũng cho biết:”trong tương lai, TH sẽ ra mắt bộ sản phẩm sữa chức năng hoàn chỉnh: cho bà mẹ mang thai, trẻ từ 0-6 tháng, từ 6 tháng đến khi ăn dặm, cho thanh thiếu niên và cho người trưởng thành. Toàn bộ bộ sản phẩm này sẽ được nghiên cứu kĩ để bổ sung thêm vi chất nào cho phù hợp với lứa tuổi và được làm hoàn toàn bằng sữa tươi nguyên chất chứ không làm từ sữa bột”.

Một giọt sữa sạch, một lá rau lành, một nhành dược liệu tinh túy để cạnh tranh và được cuộc đời chấp nhận, câu chuyện ngỡ nhỏ nhưng rất lớn. Nó không chỉ tác động trực tiếp đến sự phát triển hùng cường của nòi giống Việt mà còn góp phần xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa thương hiệu để chúng ta thực sự bước ra, hội nhập cùng thế giới.

Phương Chi

Nguồn: Doanh Nhân

 

 

Tổng hợp tin bài:
Lê Tuấn Minh

Yêu thích và làm về truyền thông, marketing
Từ khóa: sữa tươi, TH True milk, Thái Hương
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.