Bạn đang xem: Kiến thức > Advertising
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 13:37 UTC - Thứ 3, Ngày 01 Tháng 04, Năm 2014
Facebook và sự thống lĩnh thị trường quảng cáo mạng xã hội

Với sự bùng nổ và bành trướng như hiện nay của mạng xã hội, việc các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, công ty sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng cáo không còn là điều hiếm thấy. Với mức độ phổ biến rộng rãi và tương tác một cách nhanh chóng, quảng cáo trên mạng xã hội là một hướng đi mới dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Điều này ngược lại cũng góp phần vào việc nuôi sống và phát triển các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook - kênh social media thống lĩnh thị trường quảng cáo trên mạng xã hội.

1. Vượt mặt Twitter

Với 92% các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, trong khi đó, chỉ 23% sử dụng nền tảng mạng "tiểu blog" Twitter.

Những con số nói trên được đưa ra trong một báo cáo của hãng Socialbakers, một công ty chuyên phân tích về tình trạng quảng cáo trên mạng xã hội.

Socialbakers cho biết, dữ liệu của họ dựa trên cuộc khảo sát quy mô lớn với hơn 500 nhà tiếp thị chuyên nghiệp của hơn 20 ngành nghề ở 82 quốc gia khác nhau.

Ngoài hai mạng xã hội nổi tiếng là Facebook và Twtter, báo cáo của Socialbakers cũng thống kê số lượng người sử dụng nền tảng quảng cáo của YouTube và LinkedIn. Theo đó, cả YouTube và LinkedIn đều lần lượt đứng trên Twitter với 35% và 24% các nhà tiếp thị sử dụng.

Điều đáng nói là, mặc dù hơn 90% lợi nhuận của Twitter đến từ quảng cáo và các tài khoản quảng cáo, nhất là trên di động, song số lượng người dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội này trên thực tế lại quá ít, nhất là khi so sánh với Facebook.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nghiên cứu này cho thấy, Twitter dường như vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, khoảng cách giữa Facebook và Twitter không phải là điều đáng ngạc nhiên bởi lẽ, quảng cáo của Twitter vẫn mới chỉ xuất hiện giới hạn ở một số quốc gia mà thôi.

2. Thách thức đại gia Google

Cách đây vài năm, không thể phủ nhận sự thật Google là kẻ thống trị trong thế giới mạng. Nó chiếm ưu thế trong lĩnh vực tìm kiếm quảng cáo, với thị phần chiếm hơn 65% tại Mỹ và hơn 50% trên thị trường toàn cầu (vượt xa các đối thủ như Yahoo 16% và Bing của Microsoft 14%). Bên cạnh đó Google sở hữu một trong những hệ điều hành điện thoại di động phát triển nhanh nhất thế giới – Android. Thậm chí thị phần của hệ điều hành này còn lớn hơn cả hệ điều hành cho máy tính PC thông thường hay iOS của Apple.

Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, Facebook đã bứt lên một cách mạnh mẽ. Hiện mạng xã hội Facebook của Mark Zuckerberg đã phát triển không ngừng và vượt lên vị trí đầu tiên về tài sản trực tuyến, nơi trước đây vốn là của Google. Theo thống kê của công ty thông tin mạng Alexa năm 2012, hiện lượng truy cập vào trang Facebook chiếm hơn 5% toàn cầu. Nó thực sự tạo ra sự khác biệt khi trung bình mỗi người sử dụng dành khoảng thời gian là 24 phút và 45 giây trên Facebook, so với 11 phút và 52 giây trên Google.

Theo một cuộc điều tra mới của Pew Research, đã chỉ ra rằng 64% người trưởng thành ở Mĩ sử dụng Facebook và hơn một nửa trong số đó (3o%) sử dụng Facebook để cập nhật tin tức, sự kiện. Chỉ có 10% người trưởng thành ở Mĩ xem các video trên Youtube để biết thêm thông tin trong khi với mạng xã hội Twitter, con số đó dừng ở mức 8%.

Mô hình mạng xã hội của Facebook tạo ra một loạt các vấn đề cho Google. Theo ước tính có khoảng 750 triệu người sử dụng Facebook, 50% trong số đó đăng nhập hàng ngày. Điều này có nghĩa là Facebook được sử dụng chừng 700 tỷ phút mỗi tháng. Có khoảng 70% số người dùng Facebook đến từ các quốc gia ngoài Mỹ.

Thông qua các dịch vụ như chat hay email, Facebook cũng là một mối đe dọa cho các các công cụ truyền thông của Google, đặc biệt là Gmail. Trong khi đó, Google cũng không chịu ngồi yên để nhìn Facebook làm mua làm gió. Họ đã cho ra mắt mạng xã hội mới là Google+, được nhận định là sẽ có triển vọng trong tương lai.

Hơn nữa, Facebook có thể sẽ đe dọa vị trí tìm kiếm hàng đầu của Google bằng cách phát triển khả năng tìm kiếm riêng của mình. Hiện nay, khả năng tìm kiếm của Facebook là còn khá hạn chế, nhưng xét về lý thuyết thì với lượng khách hàng khổng lồ hiện có, Facebook hoàn toàn có cơ hội để triển khai kế hoạch về cỗ máy tìm kiếm của minh. Facebook có thể tạo ra một sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh khi tạo ra những công cụ tìm kiếm mang tính chất xã hội chứ không phải là sự tìm kiếm thông tin một cách đơn thuần như hiện nay.

Kim Vũ

Theo Mashable

Tổng hợp tin bài:
Đỗ Phan Phước Huy

Xin chào tất cả các bạn! Tôi đam mê Marketing và đang làm trong lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
Từ khóa: mang xã hội, Facebook, Google, Twitter, truyền thông, quảng cáo
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Branding
TVC- Quy Trình Thấu Hiểu Nhu Cầu Khách Hàng
TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn thông thường có thời ...
Từ nhãn hiệu đến thương hiệu
Làm Marketing Thương Hiệu Thông Qua Hoạt Động Above The Line (ATL) và Below The Line (BTL)
Bí quyết chọn đại sứ thương hiệu
Trung Nguyên và bài học xây dựng thương hiệu
Sales
Chào hàng hiệu quả 30s
Một thông điệp bán hàng hấp dẫn để truyền đạt đến khách hàng là vô cùng ...
Thương lượng thành công trong bán hàng
9 lỗi cần tránh khi bán hàng
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Chân dung người bán hàng thành công
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.