Bạn đang xem: Trải nghiệm > Chuyên đề
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 08:45 UTC - Chủ nhật, Ngày 29 Tháng 05, Năm 2016
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ

Những con số diệu kỳ từ Posts và People sẽ giúp người làm marketer biết khách hàng của bạn là ai và họ có những đặc điểm gì. Những điều này giúp bạn có chiến lược và kế hoạch cụ thể để chinh phục đối tượng mục tiêu của mình.

Posts

Tab Posts bao gồm 3 thành phần: khi fans của bạn online, các loại bài viết và top bài viết từ trang mà bạn xem. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần đọc dữ liệu từ 2 thành phần đầu.

Đầu tiên là về mục chọn khi fans của bạn online, trong mục này sẽ giúp bạn thống kê lượng fans đang online tại một thời điểm nhất định trong ngày trong vòng 1 tuần, thống kê về lượt truy cập trung bình và lượt tham gia trung bình. Biểu đồ này cực hữu ích giúp bạn nhận biết nhanh: số lượng fans online mỗi ngày trong tuần qua và lượng fans trung bình nhìn thấy posts của bạn tại từng giờ. Các chỉ số trên rất quan trọng đối với nội dung mà bạn muốn post lên fanpage. Bởi thói quen online của fans không bị tác động bởi giờ post bài của bạn, chất lượng bài post, vậy nên bạn muốn biết bao giờ họ online đề có thể áp dụng các biện pháp nhằm kích thích tăng lượng tiếp cận và tương tác.

 

 

Nếu bạn ấn vào 1 ngày, biểu đồ dưới sẽ cho thấy sự biến động về lượng fans online theo thời gian của ngày đó. Có số liệu này sẽ giúp bạn có những kế hoạch và lịch post bài thay đổi theo các ngày trong tuần nhằm phù hợp với thói quen của fans hơn.

 

Trong mục các loại bài biết cho biết mức độ hiệu quả với từng dạng post (status, link, photo,…) theo các chỉ số Reach, Post Clicks, Likes, Comments & Shares. Khi nhìn vào biểu đồ dưới, bạn có thể thấy rằng lượng tương tác và tiếp cận dành cho photo là lớn nhất. Vậy có thể kết luận photo là hiệu quả nhất?! Theo mình thì chưa chắc, điều đó còn phụ thuộc vào số lượng posts của bạn trong tuần qua. Ví dụ bạn post 10 photo tất nhiên lượng Reach sẽ hơn hẳn 1 link. Do đó, khi đọc những con số từ insight, bạn cần phải đánh giá tình hình cụ thể để nhìn ra được những con số nào thật sự đem lại lợi ích cho bạn.

 

Ngoài ra, bên dưới của tab Posts còn có bảng biểu thị thông tin các bài bạn đã đăng trên trang như tiêu đề, loại, mục tiêu nhắm, lượng tiếp cận, lượt tham gia. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm hiệu suất của các bài viết bằng xem thêm các tùy chọn như lượt thích/bình luận/chia sẻ, lượt ẩn bài viết, tỷ lệ tham gia.

 

Nếu bạn nhấp vào đường link bài viết, 1 bảng dữ liệu sẽ hiện ra. Các số liệu bao gồm tổng lượng tiếp cận, lượt Likes, Comments, Shares, số lần clicks và lượng phản hồi tiêu cực. Những số liệu này sẽ giúp bạn xác định được nội dung nào thu hút người xem nhất và tiếp tục phát triển theo xu hướng đó.

People

Tab People được chia thành các phần: fans của bạn, số người truy cập, những người tham gia. Nhiệm vụ của nó là giúp bạn thấy được thông tin nhân khẩu học của những người đã like trang của bạn, đã tiếp cận và tương tác vào bài viết của bạn. Cả 3 mục chọn đều có cấu trúc tương đối giống nhau, sẽ giúp bạn có những số liệu thống kê về  tuổi tác, giới tính, địa điểm và ngôn ngữ. Đặc biệt, trong phần tuổi tác và giới tính sẽ có sự so sánh giữa trang của bạn với toàn bộ facebook.

 

 

Những con số từ tab này sẽ nói gì với bạn? Từ đây, bạn có thể biết được fans và những người tiếp cận, tương tác với bạn là ai, họ là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu… Điều này giúp bạn có những chiến lược phát triển fanpage của mình nhằm phù hợp với đặc điểm của đối tượng bạn đang nhắm tới nhưng vẫn không đi lệch hướng mục tiêu kinh doanh của bạn.

Ví dụ, fanpage của bạn về mua sắm quần áo, lượng người liên hệ với trang của bạn chủ yếu là nữ trong độ tuổi từ 18-25 và ở miền Bắc thì tất nhiên các sản phẩm của bạn cần theo kịp xu hướng ở miền Bắc. Bạn cần post những sản phẩm mang tính trẻ trung, năng động trong ngày hè nóng nực nhưng lại phải cực dày và ấm trong những ngày sang xuân.

Trang Facebook Insight giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm và phân tích các dữ liệu để đưa ra các quyết định quan trọng về Facebook Marketing. Những thông tin có được sẽ chỉ bạn cách điều chỉnh các nội dung post trên Facebook và thời điểm publish nội dung để đạt được target audience tốt nhất

Người quản lý trang có thể so sánh số liệu của các tuần hay tháng để nắm rõ lượt bình luận, chia sẻ… đo đạc độ lan tỏa và hiệu quả của thông tin đăng tải. Đáng chú ý, người quản lý cũng biết được những dạng nội dung nào thường hay bị báo cáo xấu khi chia sẻ để điều chỉnh nội dung cho chiến dịch quảng bá mới, đăng tải những nội dung mà fans của trang mình muốn xem nhằm thu hút họ.

Như Quỳnh
Nguồn tham khảo: beta.gik.vn

Tổng hợp tin bài:
Như Quỳnh

Hạnh phúc đôi lúc đơn giản lắm...
Từ khóa: facebook seeding, facebook insight, marketing
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Phân tích
M&A _Việt Nam vẫn là thị trường đầu tư hấp dẫn
M&A chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, khi nền kinh tế Việt Nam ...
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Samsung và câu chuyện marketing bằng trải nghiệm người dùng
Fanpage hay Microsite?
McDonald’s, Starbucks và sức ép đối với “ma cũ”
Quan điểm
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
Một nghiên cứu mới của Deloitte LLP đã cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn của ...
Người Thái thâu tóm thương hiệu Việt – Cần được nhìn nhận cởi mở hơn!
OTT đấu trường không khoan nhượng
Xây dựng hình ảnh doanh nhân - Những điều cần chú ý
Selfile- xu thế tương lai
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.