Bạn đang xem: Trải nghiệm > Chuyên đề
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 08:16 UTC - Chủ nhật, Ngày 29 Tháng 05, Năm 2016
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits

Likes, Reach Và Visits giúp một người làm marketer nhìn thấy được insight của khách hàng thông qua khả năng nhìn thấy và những tương tác của họ đối với bài viết của mình. Từ đó nhận biết được xu hướng tương tác với trang của người dùng.

 

Likes

Gồm 3 biểu đồ: đầu tiên là biểu đồ thể hiện tổng lượng likes trang qua từng thời điểm, dòng đầu tiên ngay trên biểu đồ sẽ cho biết số lượng fans tính tới thời điểm hiện tại của trang là bao nhiêu. Biểu đồ thứ hai thể hiện sự chênh lệch giữa likes và unlikes. Sẽ có 2 vùng trên dưới thể hiện likes và unlikes, trong phần likes sẽ chia ra làm hai mục nhỏ là organic likes tức là lượt likes tự nhiên và paid likes là lượt likes do quảng cáo. Trên biểu đồ, bạn sẽ thấy được một đường màu xanh đậm nối bởi những chấm tròn nhỏ, đó chính là sự chênh lệch giữa tổng likes và unlikes qua từng mốc thời gian.

 

 

Biểu đồ cuối cùng thể hiện số liệu về nguồn tăng của fan đến từ đâu. Từ trang của bạn, từ likes trang, từ bài post của người khác, bài post của bạn hay từ những nguồn khác.

Những biểu đồ trong tab Likes giúp bạn nắm được xu hướng phát triển của trang và nguồn gốc của sự phát triển, từ đó sẽ có những hướng đi cụ thể cho trang của mình. Ví dụ, khi tổng lượt like trang tăng, bạn xem biểu đồ 2 và 3 của tab Likes thấy chủ yếu là like tự nhiên và bắt nguồn từ bài viết của bạn thì bạn nên tăng lượng post bài trong 1 ngày, đầu tư chất lượng nội dung bài viết nhằm thu hút những người đang quan tâm like trang.

 

Reach

Gồm 4 biểu đồ, hỗ trợ cho việc so sánh các chỉ số: lượng truy cập bài viết tức số người nhìn thấy bài viết của bạn. Trong biểu đồ này sẽ phân ra hai chỉ số là lượng nhìn thấy bài viết tự nhiên trên News Feed và lượng nhìn thấy thông qua quảng cáo. Biểu đồ thứ hai thể hiện lượt thích, bình luận và chia sẻ. Những số liệu này sẽ giúp bạn đánh giá bạn tiếp cận và tương tác được với bao nhiêu người. Thứ ba là những số liệu về ẩn, báo tin rác và bỏ thích. Đây là những thao tác sẽ làm giảm số người bạn đạt được, là những số liệu tiêu cực đòi hỏi bạn phải nhìn lại những hoạt động trên trang trong thời gian vừa qua, tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục. Thứ tư là tổng số lượt truy cập, đây là số liệu chỉ số người đã xem bất cứ hoạt động nào từ trang của bạn bao gồm bài viết, bài viết của người khác, trang khác như quảng cáo, nhắc đến và ghé thăm.

Tab Reach có vai trò quan trọng trong việc giúp các marketer trong việc theo dõi được lượng truy cập và tương tác với Page. Từ những số liệu đó, các nhà marketer sẽ nắm bắt được nguyên nhân của vấn đề và xu hướng của người dùng qua từng thời điểm.

 

 

Một phân tích cụ thể như sau: nhìn vào biểu đồ 3, bạn sẽ thấy lượng Hide Posts của Page tăng vọt vào thời điểm đầu. Nguyên nhân có thể là do nội dung xấu hoặc phản cảm. Tuy vậy, cũng tại thời điểm đó, lượng Likes, Comments and Share cũng tăng mạnh, nghĩa là nội dung được đọc nhiều hơn và thu hút lượng non-fan cao hơn bình thường. Cộng thêm việc Paid Reach không cao, nghĩa là phần lớn những người đọc bài Post hoàn toàn tự nhiên. Như vậy, có thể kết luận, những Negative Feedbacks không phải do nội dung xấu mà là kết quả của sự hoạt động tích cực của fan đã khiến post được nhiều người không có nhu cầu nhìn thấy hơn và khả năng có Negative Feedbacks cao hơn.

 

Visits

Hỗ trợ bạn đánh giá cách người dùng tương tác với các nội dung khác ngoài bài viết, gồm 3 biểu đồ chính. Đầu tiên là lượt ghé thăm trang và Tab tức số lần từng tab trang của bạn được xem, bao gồm các tab như timeline, tabs admin, tabs hình ảnh, tab thông tin và các tab khác. Thứ hai là số thao tác mọi người thực hiện có liên quan đến trang của bạn có thể hiểu là các bài post của người khác trên trang của bạn. Cuối cùng là người giới thiệu bên ngoài tức số lần mọi người truy cập trang của bạn từ một trang web nằm ngoài Facebook.

 

Ba Tabs này đều có đặc điểm là khi bạn đặt con trỏ vào một vị trí thời gian bất kỳ trong biểu đồ, Facebook sẽ cho bạn biết số lượng chỉ số mà biểu đồ đó thể hiện tại một mốc thời gian cố định trên trục hoành. Ngoài ra, ba Tabs trên đều cùng có tính năng Benchmark ở góc phải của khung, bên cạnh những thông số chính từ biểu đồ. Tính năng này được bổ sung giúp bạn so sánh hiệu quả trung bình giữa các thời điểm khác nhau. Khi click từng chỉ số riêng biệt bên dưới tính năng Benchmark, Facebook sẽ tập trung vào so sánh xu hướng theo chỉ số đó.

Việc này sẽ giúp cho các nhà marketer thuận tiện trong việc so sánh số liệu ở hiện tại với số liệu vào một khoảng thời gian nào đó trong quá khứ. Đồng thời cũng giúp họ dễ dàng hơn trong việc phát hiện ra xu hướng hoạt động của người dùng, từ đó sẽ có những hoạt động nhằm cải tiến trang cho phù hợp với người dùng.

 

 

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: beta.gik.vn

Tổng hợp tin bài:
Như Quỳnh

Hạnh phúc đôi lúc đơn giản lắm...
Từ khóa: likes, reach, visit, marketing
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Phân tích
M&A _Việt Nam vẫn là thị trường đầu tư hấp dẫn
M&A chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, khi nền kinh tế Việt Nam ...
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Samsung và câu chuyện marketing bằng trải nghiệm người dùng
Fanpage hay Microsite?
McDonald’s, Starbucks và sức ép đối với “ma cũ”
Quan điểm
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
Một nghiên cứu mới của Deloitte LLP đã cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn của ...
Người Thái thâu tóm thương hiệu Việt – Cần được nhìn nhận cởi mở hơn!
OTT đấu trường không khoan nhượng
Xây dựng hình ảnh doanh nhân - Những điều cần chú ý
Selfile- xu thế tương lai
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.