Bạn đang xem: Marketer > Young marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 10:08 UTC - Thứ 3, Ngày 31 Tháng 12, Năm 2013
Đam mê dẫn lối tương lai
Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Quận Phú Nhuận đã diễn ra đêm chung kết Cuộc thi Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen lần I -2013. Trải qua những vòng thi vô cùng gây cấn và hấp dẫn, cuối cùng chương trình đã tìm ra được 2 gương mặt xuất sắc nhất. Đó là bạn Lương Thị Huỳnh Nhã (sinh viên ngành Quản lý Công nghệ Môi trường – ĐH Hoa Sen) và Trần Thanh Trọng (chuyên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống – ĐH Hoa Sen). Hãy cùng Marketervietnam.vn tìm hiểu về 2 quán quân tài năng này nhé.   
 
 
1.Chào Lương Thị Huỳnh Nhã và Trần Thanh Trọng, các bạn có thể chia sẻ với độc giả Marketervietnam.vn về động lực đã khích lệ các bạn tham dự cuộc thi Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen?
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Như bạn cũng biết hiện tại, Nhã đang là sinh viên năm cuối Chuyên Ngành Quản Lý Công Nghệ Môi Trường, thuộc trường Đại Học Hoa Sen. Ngay từ những năm đầu đại học, Nhã đã sớm ý thức được những tác hại của sự ô nhiễm lên cuộc sống và sinh hoạt của con người. Do đó, thông qua cuộc thi, Nhã mong muốn đóng góp một chút sức trẻ nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giúp Nhã thể hiện tình cảm và sự biết ơn dành cho thầy Bùi Xuân An, người đã truyền “lửa” kiến thức và nhiệt huyết cho mình ngay từ khi mới chập chững bước vào đại học. Chính thầy là người đã hun đúc trong Nhã tình yêu với môi trường. Những kiến thức học được từ thầy đã hỗ trợ cho Nhã rất nhiều trong khi tham dự cuộc thi.      
 
 
Trần Thanh Trọng: Trọng đến với cuộc thi với hai lý do. Thứ nhất, với tính cách trẻ và năng động, Trọng rất thích tham dự các sự kiện lớn của trường nhằm thử thách bản thân và thu nhận thêm kinh nghiệm. Do đó, khi được bạn bè giới thiệu, mình đã rất hào hứng tham gia cuộc thi “Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen” và thật bất ngờ là mình lại nhận được giải. Còn lý do thứ hai là vì Trọng nhận thấy được tầm quan trọng của môi trường  đối với cuộc sống con người và hi vọng thông qua cuộc thi này, mình sẽ có cơ hội được chung tay góp sức trong việc bảo vệ môi trường.  
 
 
2.Vậy những khó khăn mà các bạn đã gặp phải khi tham gia cuộc thi này là gì?
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Hiện tại, Nhã đang là sinh viên năm cuối với rất nhiều áp lực đến từ việc học. Trong khi đó, cuộc thi Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen lại kéo dài suốt nhiều tháng liền. Vì vậy, cái khó của mình là làm sao để sắp xếp thời gian hợp lý, vừa đảm bảo được việc học, vừa đảm bảo được việc training, chuẩn bị cho cuộc thi. Có những lúc không đủ thời gian, mình đã nghĩ đến việc bỏ cuộc. Thế nhưng, chính sự nhiệt tình của Ban Tổ Chức và sự gần gũi của các bạn thí sinh tham dự đã khiến cho mình có thêm nhiều động lực để đi đến cùng cuộc thi. 
 
Trần Thanh Trọng: Như bạn cũng biết, khi làm việc nhóm, chín người mười ý là chuyện bình thường và để mọi người thống nhất một hướng đi chung là điều không dễ dàng. Mỗi khi các thành viên trong nhóm có sự bất đồng trong quan điểm, mình luôn cố gắng đứng ra để xoa dịu những mâu thuẫn đó bằng cách kiên nhẫn lắng nghe và sử dụng sự hài hước để thuyết phục các bạn tiếp tục gắn kết lại với nhau. 
 
3.Vậy ai là người đã luôn sát cánh cũng như hỗ trợ Nhã và Trọng khi hai bạn đăng ký tham dự cuộc thi này?
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Một người bạn thân học cùng đại học mà Nhã xin phép được dấu tên đã hỗ trợ mình rất nhiều. Bạn chính là nguồn động lực thúc đẩy và là niềm an ủi mỗi khi Nhã cảm thấy mệt mỏi nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng hỗ trợ mình rất nhiều kiến thức cần thiết và giúp cho đề tài về môi của mình trở nên khả thi hơn trước khi trình bày với Ban Giám Khảo. Mình cảm thấy thật sự rất vui vì có người bạn tốt luôn đồng hành cùng mình xuyên suốt cuộc thi. 
 
 
Trần Thanh Trọng: Bạn tin không? Nhưng vói Trọng, người đứng đằng sau hỗ trợ mình lại chính là tất cả các bạn thí sinh cùng tham dự cuộc thi và các anh chị trong Ban Tổ Chức. Các bạn và các anh chị đã rất nhiệt tình giúp đỡ khi mình gặp khó khăn. Bắt đầu từ đó, mình cũng dần quên mất sự cạnh tranh,  ganh đua giữa các thí sinh với nhau mà đọng lại trong tim là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và những tình cảm thật thân thiết, gần gũi của tập thể thí sinh TOP 20 cuộc thi.  
 
4.Sắp tới, các bạn dự định sẽ có những hoạt động nào để góp phần bảo vệ môi trường.?  
 
Lương Thị Huỳnh Nhã và Trần Thanh Trọng: Trước Tết, Nhã và Trọng sẽ cùng với TOP 20 của cuộc thi Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen đi thăm cơ sở trồng tre ở làng tre Phú An, Bình Dương. Chúng mình dự định sẽ tham gia vào hoạt động trồng và tỉa tre. Nhóm cũng sẽ để một số một số thùng rác ở xung quanh đó để hạn chế vấn đề xả rác. Đây được xem là hoạt động bảo vệ môi trường, nằm trong khuôn khổ cuộc thi: Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen lần này.
 
5.Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen, các bạn có dự định gì cho tương lai của mình? 
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Mong muốn của Nhã ngay sau khi tốt nghiệp Đại Học là được làm ở sở Tài Nguyên Môi Trường. Tuy nhiên, đã từ lâu, mình luôn mong muốn có thể truyền đạt những kiến thức hữu ích về Môi Trường đến với các bạn sinh viên - những thế hệ tương lai của Việt Nam. Vì thế, ước mơ lớn nhất mà mình xác định cho tương lai sẽ là học lên cao học rồi sau đó quay trở về trường Đại Học Hoa Sen và trở thành một giảng viên chuyên ngành Môi Trường. 
 
 
Trần Thanh Trọng: Ai cũng có niềm đam mê để phấn đấu và đi đến cùng của niềm đam mê đó. Với Trọng niềm đam mê trở thành diễn viên hài kịch đã ăn sâu vào “máu” từ khi còn rất nhỏ. Trọng yêu thích cảm giác được đứng trên sân khấu và đem tiếng cười đầy ý nghĩa đến cho mọi người. Vì thế trong tương lai, Trọng mong muốn mình sẽ có cơ hội trở thành một diễn viên hài kịch xuất sắc. Bật mí cho bạn nhé, sau chương trình, Trọng đã được mời tham dự với vai trò là diễn viên trong vở kịch “Mùa Xuân Yêu Thương” do Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho những ai có hoàn cảnh khó khăn. Trọng thật sự rất vui và tự hào về việc này.    
 
 
6.Được biết với vai trò là hai tân Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen, các bạn đã được Học viện Quốc tế BMG trao tặng học bổng trị giá 5,000,000 VNĐ/suất. Bạn cảm thấy như thế nào về phần thưởng này? 
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Nhã rất vui và chắn chắn mình sẽ theo học khóa Chuyên viên PR Chuyên Nghiệp tại BMG. Thứ nhất, Nhã tin tưởng vào đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của BMG sẽ đem đến cho mình những kiến thức PR thực tế. Bên cạnh đó, để bảo vệ môi trường, hiện nay chúng ta rất cần tác động vào tâm thức của cộng đồng. Việc học PR sẽ cho Nhã những kiến thức cần thiết cũng như biết cách xây dựng và mở rộng những mối quan hệ hữu ích cho mục tiêu này của Nhã. 
 
 
Trần Thanh Trọng: Mình cảm thấy rất vinh dự khi được nhận món quà này từ Học viện Quốc tế BMG. Mình dự định sẽ theo học khóa Chuyên Viên PR Chuyên Nghiệp. Lý do cho sự lựa chọn này đó là vì với cương vị là một Đại Sứ Môi Trường Hoa Sen, mình tin những kiến thức được học tại BMG sẽ giúp mình biết cách để xây dựng hình ảnh môi trường Hoa Sen ngày càng đẹp hơn trong mắt công chúng. Bên cạnh đó, vì mình cũng là người cởi mở, luôn mong muốn phát triển những mối quan hệ và yêu thích các hoạt động hướng ngoại, nên mình tin khóa PR của BMG sẽ giúp cho mình những phương pháp, kiến thức cần thiết để biết cách thiết lập những mối quan hệ và trở thành một chuyên viên PR chuyên nghiệp. 
 
 
7.Nhân dịp năm mới 2014 đang đến rất gần, Thông qua Marketervietnam, các bạn có thông điệp gì mong muốn gửi đến các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên không?
 
Lương Thị Huỳnh Nhã: Một môi trường xanh, sạch, đẹp chính là tiền đề chúng ta phát triển. Tuy nhiên, với mức độ ô nhiễm nặng nề trên khắp các thành phố lớn tại Việt Nam như hiện nay, có thể nói, môi trường sống của chúng ta đang bị ảnh hưởng trầm trọng. Thời gian không còn nhiều nữa, nếu chúng ta không sớm ý thức bảo vệ lấy “ngôi nhà xanh”. Nếu không sau này, chính chúng ta sẽ phải gánh chịu những tác hại lớn từ ô nhiễm. Vì thế các bạn sinh viên hãy dùng sức trẻ của mình để bảo vệ môi trường nhé. 
 
 
Trần Thanh Trọng: Các bạn ơi, chúng ta là những người trẻ tuổi, và là những thế hệ tiếp nối của Việt Nam. Với sức trẻ, chúng ta hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường và làm cho đất nước của mình trở nên tốt đẹp hơn nhé. 
 
 
Cảm ơn những chia sẻ của các bạn. Marketervietnam.vn xin chúc những ước mơ và hoài bảo của các bạn sẽ sớm trở thành hiện thực
 
Ngọc Châu
 
Tổng hợp tin bài:
pham tuan bang

giao luu ket ban, hoc hoi
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.