Bạn đang xem: Life style > Thể thao
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 02:43 UTC - Thứ 5, Ngày 16 Tháng 04, Năm 2015
Cuộc chiến mua tầm nhìn

Quảng cáo không chỉ dừng lại ở TV và báo chí. Là người tiêu dùng (NTD), mỗi bước bạn đi, mỗi nơi bạn đến là một cơ hội quảng cáo cho các nhà sản xuất. Đó là lí do vì sao trong nghiên cứu thị trường người ta thường tìm hiểu xem NTD thường ngày sinh hoạt như thế nào, hay đi những đâu, tìm thông tin như thế nào để có thể xác định được các điểm tiếp xúc trở thành những điểm nóng cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một ngành hàng.


Tầm nhìn vàng, cơ hội vàng
Trước hết phải kể đến những điểm bán hàng trực tiếp nơi mà NTD đưa ra quyết định cuối cùng về việc chọn mua nhãn hiệu. Do tâm lý của NTD có thể bị thuyết phục hoặc bị ảnh hưởng khi nhìn thấy quảng cáo tại điểm bán, các nhãn hiệu cạnh tranh nhau quyết liệt từng gang tấc để có thể trình bày nhãn hiệu của mình ấn tượng hơn, nhằm ảnh hưởng quyết định mua hàng này của NTD. Điều này làm nảy sinh hai vấn đề: trưng bày hàng hóa đẹp, ấn tượng và việc giăng, móc, máng, treo các vật phẩm quảng cáo như băng rôn, áp phích, cờ dây, bảng hiệu, hộp đèn… tại điểm bán.

Việc trưng bày nhãn hiệu không diễn ra ngẫu nhiên, đằng sau đó là những cuộc mua bán khoảng trốc khốc liệt.

Đối với một số ngành hàng có điểm tiếp xúc là các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cà phê… thì việc xâm nhập để mua tầm nhìn và hơn nữa là mua độc quyền cung cấp một nhãn hiệu nào đó trong ngành hàng là một cuộc chiến khốc liệt hơn. Cách thức thường thấy là các đại gia dẫn đầu trên thị trường bỏ ra một mớ tiền đáng kể hầu mua đứt các quán đông khách.

 

Một thực trạng giành đất như thế này để tiếp thị trực tiếp đến NTD nữa là quảng cáo tại các nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu như trường mẫu giáo, trường học, bệnh viện, phòng khám, các trung tâm, nhà văn hóa… nơi tập trung nhiều các đối tượng cụ thể rơi vào phân cấp khách hàng mục tiêu của một số ngành hàng. 

Các công ty có ngân sách tiếp thị nhỏ hơn do đó không thể lấy trứng chọi đá mà phải chật vật tìm cách khác phát triển kênh phân phối tại điểm bán của mình. Tất cả dừng lại ở chỗ ai chịu chi hơn, ai có quan hệ “trội” hơn.

Điểm nóng bùng lên trong ngành bán lẻ
Vào hàng được đã là không dễ, việc chiếm được vị trí có tầm nhìn tốt lại càng khó khăn hơn. Tất cả dừng lại ở chỗ ai chịu chi hơn, ai có quan hệ “trội” hơn. Cơ bản nhất là trưng bày hàng hóa trên quầy kệ. Thông thường các công ty phải mua đất để trưng bày được nhiều hàng theo ý mình, mong muốn tạo sự hiện diện hoành tráng trên quầy kệ, thu hút được nhiều sự chú ý của NTD hơn các đối thủ cạnh tranh.
Điểm nóng đang bùng lên trong ngành bán lẻ là các siêu thị và trung tâm mua sắm.
Ngoài ra, việc trưng bày được hàng ở tầng nào trên quầy cũng là vấn đề tranh chấp phải được giải quyết bằng sức mạnh đồng tiền. Thấp quá hay cao quá đều là những vị trí không thuận lợi dành cho những nhãn hàng không có thủ tục đầu tiên. Ngược lại, vị trí ngang tầm mắt là những vị trí chiến lược phải cạnh tranh giành lấy. Hầu như không có sự ngẫu nhiên nào trong việc nhãn hiệu này chiếm được tầm nhìn xịn hơn nhãn hàng khác. Tất cả các vật phẩm quảng cáo còn lại như áp phích, băng rôn, cờ dây… đều phải phụ thuộc vào việc còn chỗ hay không và chi đến cỡ nào.

Tuy nhiên, để bản thân doanh nghiệp không bị cuốn vào những con đường phải giành giật khoảng không khổ sở như thế này, trước hết doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu của mình thật mạnh, dựa trên nền tảng sáng tạo.
Nền tảng này sẽ là sức mạnh giúp doanh nghiệp đẩy được nhu cầu tiêu dùng, qua đó bắt buộc các nhà phân phối phải trữ hàng để bán do nhu cầu mua sản phẩm cao. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên có nhiều ý tưởng mới hơn trong quảng cáo. Biết sử dụng các phương tiện truyền thông không truyền thống để luôn đi trước đối thủ và gây bất ngờ đối với NTD, thay vì phải khổ công giành giật từng tấc đất.

Nguồn: sưu tầm

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Trade Marketing, cuộc chiến tầm nhìn
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Du lịch
Trải nghiệm phượt xe đạp
Bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm?Bạn đã từng rong ruổi trên chiếc xe máy ...
6 món đồ giúp tiết kiệm cho chuyến đi du lịch
Giảm stress bằng “du lịch tâm lý"
Những lưu ý cho Marketer khi 'phượt' châu Âu bằng tàu hỏa
một vài tip hay cho marketer khi du lịch nước ngoài
Ẩm thực
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Những kiểu bánh trung thu lạ đời trên thế giới
8 thức uống có lợi nhất cho sức khoẻ.
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Chế độ dinh dưỡng cho "dân văn phòng"
Thời trang
10 Ý Tưởng Trang Trí Mùa Giáng Sinh
Đừng để mùa Giáng Sinh trôi qua buồn tẻ, hãy làm mới cảm hứng của bạn với ...
Phong cách cô nàng marketer
10 Thương hiệu đồng hồ đắt giá nhất thế giới.
7 style công sở cho cả tuần hoàn hảo
Nữ doanh nhân khoe đẳng cấp sang trọng
Công nghệ
Những mẫu laptop mới dành cho doanh nhân
Cùng chúng tôi tham khảo một số lựa chọn laptop dành cho doanh nhân.
Đánh giá Galaxy S4 Zoom, điện thoại với zoom quang 10x
8 lý do để bạn chọn BlackBerry
5 ultrabook giá “mềm” đáng mong đợi tại VN
7 smartphone hấp dẫn sắp bán ra thị trường
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.