Bạn đang xem: Marketer > Young marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 15:24 UTC - Thứ 3, Ngày 03 Tháng 12, Năm 2013
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”

Tốt nghiệp đại học chưa đầy một năm, ở tuổi 23, Nguyễn Thùy Linh Cát (sinh năm 1990) đã sở hữu 7 cửa hàng thời trang và 27 đại lý mang thương hiệu Catsashop, thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. 

Khởi nghiệp với 15 triệu đồng. 

Mục tiêu khi viết hồ sơ thi đại học của cô gái nhỏ nhắn Linh Cát là học về Luật kinh tế, khoa Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM. Nhưng vì thiếu 1,5 điểm để đậu được ngành như mong muốn nên Linh Cát chọn học nguyện vọng 2 là ngành công nghệ sinh học của ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ (Hutech). Vốn dĩ thích kinh tế nên cô bạn không mặn mà lắm với chuyên ngành đang học. Cô chỉ học như một bổn phận. Đến năm thứ hai, Linh Cát thử tập tành kinh doanh giày online. Thành công bước đầu đã khơi dậy niềm đam mê kinh doanh của mình, cô nhận thấy thời trang nam giá bán ở các cửa hàng rất cao, không thích hợp với túi tiền của giới sinh viên nên đã chọn kinh doanh đồ nam. Từ 15 triệu do tích góp được, Linh Cát tự đi mua vải, tìm xưởng may gia công áo với mong muốn đưa ra thị trường những chiếc áo giá thành rẻ nhưng chất lượng. 

Việc buôn bán lúc đầu đem lại hiệu quả cao do đi đúng hướng, đúng đối tượng khách hàng, những mẫu áo được đông đảo bạn trẻ yêu thích và thu hút được nhiều người hỏi mua. Chính điều đó đã thúc đẩy Linh Cát đứng ra mở cửa hàng vào cuối năm 2010. Đến đầu năm 2012, khi đang sở hữu 3 cửa hàng thời trang, Linh Cát quyết định mở công ty thời trang Cát Sa.

Hiện tại, Linh Cát có 21 cửa hàng ở TP.HCM, còn lại rải rác ở Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau. Trong 34 cửa hàng mang thương hiệu Catsashop, có 7 cửa hàng trực tiếp là của Linh Cát. Những cửa hàng còn lại là do nhượng quyền cho người khác kinh doanh. Các đại lý sẽ bán hàng, còn Linh Cát thì chuẩn bị nguồn hàng, quảng cáo online, xây dựng thương hiệu… Riêng 7 cửa hàng của cô, mỗi tháng cho doanh thu hơn 100 triệu đồng. Những tháng cao điểm, doanh thu thậm chí là trên 200 triệu đồng/tháng. 

Dám làm và không sợ thất bại. 

Quá trình đến với Catsashop là cả một chặng đường dài với rất nhiều khó khăn. Hai khó khăn lớn nhất khi Linh Cát mở Catsashop là vốn và việc tìm người cộng tác. Lúc đó, Linh Cát còn là sinh viên nên không có nhiều tiền, lại học ngành Công nghệ sinh học mà đi làm thời trang nên cũng ít ai ủng hộ. Thời gian đầu, có những lô hàng mới nhập về, vải bị rút, ra màu…Linh Cát phải chấp nhận lỗ để giữ uy tín cho thương hiệu Catsashop.

Có những lúc mệt mỏi đối mặt với nhiều vấn đề nằm ngoài khả năng của cô sinh viên ngành Công nghệ sinh học, nhưng với cá tính mạnh mẽ, đam mê với nghề, ý chí và trách nhiệm đã tiếp thêm động lực giúp Linh Cát vượt qua được khó khăn và gặt hái nhiều thành công như hôm nay. 

Ngô Thuy

Tổng hợp tin bài:
Vũ Quang Trung

Một người yêu công việc Marketing Communication, Branding. Hứng thú tìm kiếm, kết nối, chia sẻ cùng cộng đồng những người yêu và đang hoạt động cùng lĩnh vực.
Từ khóa: Nguyễn Thùy Linh Cát, catsashop, 9x, kinh doanh online, thời trang
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.