Bạn đang xem: Marketer > Young marketer
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 11:20 UTC - Thứ 6, Ngày 13 Tháng 12, Năm 2013
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"

Không mặc cả như xe ôm, không chen chúc như xe buýt, không tốn kém như taxi, không say như ô tô, không mất công tìm kiếm - đó là những tiện ích mà công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận chuyển Hiền Linh - dịch vụ vận chuyển bằng xe máy tính cước bằng đồng hồ điện tử mới cho ra đời với thương hiệu Cokbi đã làm hài lòng nhiều khách hàng kỹ tính. Ý tưởng này được thực hiện bởi cô giám đốc điều hành Trần Thi Kim Ngân - sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Niềm đam mê kinh doanh của cô giám đốc trẻ

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng đất Nghệ An quanh năm chỉ có nắng và gió, Ngân thi đỗ và ra Hà Nội học ĐH vào năm 2002. Ấn tượng mạnh của Ngân về một cuộc sống đô thị lớn lại không phải là những điều tốt đẹp mà là nỗi ám ảnh về cảnh chen lấn xô đẩy trên phương tiện giao thông công cộng, hay những tay xe ôm bắt chẹt khách hàng. Chính Ngân có lần đi xe ôm từ bến xe Giáp Bát về Kim Liên mà bị bắt chẹt tới gần 100 nghìn đồng. Cô đau đáu phải làm một điều gì đó.

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, buôn bán nên tố chất của một người làm kinh tế đã hội tụ trong Ngân ngay từ những ngày còn nhỏ. Cô say sưa kể cho tôi nghe ý tưởng đầu tiên của mình khi quyết định thành lập công ty. Trong một chuyến du lịch Thái Lan cùng gia đình, nhìn thấy nước bạn đã manh nha xây dựng loại hình kinh doanh này, Ngân dành thời gian tìm hiểu và ý tưởng thành lập thương hiệu cho “xe ôm” đã được hình thành. Về nước, cô gái trẻ này quyết tâm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ, cách phục vụ của “xe ôm”. Tháng 5/2006, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận chuyển Hiền Linh ra đời với cái tên nghe rất “tây” – Cokbi, khi ấy cô vẫn là sinh viên ĐH Thương Mại.

Không ngại khó khăn ban đầu 

Những ngày đầu thành lập công ty, Ngân phải đi đến các điểm xe ôm để phát tờ rơi, trò chuyện và thuyết phục tham gia loại hình dịch vụ này. Nhiều người tỏ ra hồ nghi, thậm chí còn giễu cợt, xua đuổi, nhưng cũng có những bác tài tốt bụng đem tờ rơi về nghiên cứu, đóng góp ý kiến và hẹn đến hợp tác. 

Cô cùng anh chị em trong công ty đi phát tờ rơi, mời chào các bác "xe ôm" trở thành nhân viên của công ty. Phát nhiều không kể hết, nhưng chỉ 60 người hứa sẽ đến dự buổi gặp mặt. Rồi buổi gặp mặt được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp và hoành tráng tại khách sạn Bảo Sơn hôm ấy chỉ có 15 bác tài đến dự, kết thúc còn 3 người đồng ý thử nghiệm, cuối cùng duy nhất một người trở thành nhân viên của công ty. Rất may, sau đó công ty cũng dần có thêm nhân viên bởi "tiếng lành đồn xa", nhưng những ngày đầu, có khi khách hàng gọi đến, nhân viên không đủ, cả giám đốc điều hành cũng đóng bộ mũ, áo Cokbi, lên xe phục vụ khách. Lái xe Hiền Linh được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm trách nhiệm dân sự với người thứ 3 (khách hàng). 

Ngoài việc phải ra sức thuyết phục, uốn nắn các bác tài xế xe ôm thay đổi các thói quen chạy ẩu, ép giá khách hàng, nói năng thô lỗ…Cô nữ giám đốc còn phải đối diện với những nghi ngờ từ mọi phía, từ chính quyền sở tại đến những đơn vị kinh doanh khác.

Bước đột phá bắt đầu từ cái đồng hồ tính cước. Cái đồng hồ này phải đảm bảo 8 thông số như: Thời gian lên, xuống xe; tổng số km vận doanh và không vận doanh; số lần chạy quá tốc độ; giá cước… Các thông số hiện lên trên chiếc đồng hồ có thể thay thế được người giám sát. Có như thế nhà kinh doanh mới quản lý hoạt động này một cách chặt chẽ. Sau một thời gian nghiên cứu, chiếc đồng hồ tính cước cho xe gắn máy cũng ra đời. Đưa vào thử nghiệm, nó đáp ứng được yêu cầu. Nhờ nó, thương hiệu CoKbi dần tạo được tin cậy của khách hàng.

 Được tin cậy, đó gọi là thành công.

Cokbi đang thực sự trở thành một thương hiệu với phong cách phục vụ chu đáo, hệ thống dịch vụ đột phá (trả hoá đơn cho khách, sử dụng chiếc đồng hồ tính cước cho xe máy đầu tiên tại Việt Nam với nhiều thông số như tính số km đường đi, tính thành tiền, tính giờ...) giúp tính chi phí minh bạch, khoa học, khách hàng yên tâm, lái xe tự tin. Kim Ngân cho biết, Hiền Linh đang kết hợp với một số công ty du lịch thực hiện dịch vụ Cokbi chất lượng cao để đưa đón khách du lịch. Các bác "xế ôm" mang hiệu Cokbi sẽ được lựa chọn cả ngoại hình, phỏng vấn trực tiếp và đặc biệt, được trang bị một số kiến thức ngoại ngữ giao tiếp cơ bản để có thể làm hài lòng các thượng đế

Ngày hôm nay, Trần Thị Kim Ngân, nữ giám đốc công ty xe ôm Cokbi đang từng bước đưa công ty của mình ngày càng đứng vững trên thị trường,cùng với sự sáng tạo, ý chí, niềm đam mê Ngân đã vượt qua bao khó khăn thử thách thực hiện được mong ước của mình, tạo ra một loại hình dịch vụ mới có bản sắc riêng.

Ngô Thuy 

Tổng hợp tin bài:
Đỗ Phan Phước Huy

Xin chào tất cả các bạn! Tôi đam mê Marketing và đang làm trong lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
Từ khóa: taxi 2 bánh, Trần Thị Kim Ngân, xe ôm, doanh nhân trẻ, thành đạt, Cokbi Hiền Linh
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Gương mặt
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ, ...
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”
Vì Sao Trần Bảo Minh Chia Tay Vinamilk, TH True Milk?
Chàng Trai Từ Bỏ "Gã Khổng Lồ" Google Về Việt Nam Lập Nghiệp
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.