Là một doanh nhân giữ nhiều cương vị quan trọng trong các tổ chức doanh nghiệp và mặc dù lịch trình làm việc của ThS. Nguyễn Mạnh Hiền đã kín nhưng chúng tôi cũng rất may mắn gặp được ông và ghi nhận một số câu trả lời về chương trình Marketer Talkshow kỳ 46 tổ chức vào sáng Chủ nhật 12/10/2014 sắp tới.

- Thưa ông Nguyễn Mạnh Hiền, cơ duyên nào đã đưa ông đến với nghề PR? Rất tình cờ. Năm 2003, Cty NutiFood vấp phải một cuộc khủng hoảng truyền thông trên diện rộng. Bạn thân của tôi là Phó TGĐ ở đó đã điện thoại hỏi liệu tôi có thể giúp xử lý được không. Tôi nhận lời và trong khoảng một tháng, đã lật ngược được tình thế bằng cách tận dụng các mối quan hệ với báo chí và cơ quan quản lý nhà nước. Sau đó, NutiFood tín nhiệm nhờ công ty của tôi đứng ra thực hiện tuyên truyền cho chiến dịch “Vì tương lai Việt” kéo dài 60 ngày. Tôi cũng hoàn thành tốt các yêu cầu. Thành công này mang cho tôi khá nhiều tiền bạc và danh tiếng. Từ đó tôi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này. - Động lực nào đưa ông đến với khán giả tại Marketer Talkshow 46? Tôi yêu quý người trẻ tuổi và tôi ước mong mình làm được những điều tử tế, vô vụ lợi để họ bớt gặp thác ghềnh trong cuộc đời bằng cách chia sẻ với họ những kinh nghiệm xương máu và hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn khi phải đương đầu với thách thức hay trở ngại. Đồng thời, tôi cũng muốn cảnh báo các nguy cơ có thể sẽ đến với doanh nghiệp - tổ chức của họ và cung cấp cho họ phương pháp nền tảng để chống đỡ hay đẩy lùi sự đe dọa. - Cảm nhận của ông về chủ đề “PR Special: Lead the Scandal waves” và theo ông, thông điệp cuả chủ đề này là gì? Ý tưởng về chủ đề rất thiết thực và có chiều sâu. Có lẽ thông điệp của nhà tổ chức là “Bằng trí tuệ, bằng uyển chuyển và linh hoạt, các sự cố đều có thể được quản trị một cách khôn ngoan”.
 - Xin ông tiết lộ một chút nội dung sẽ chia sẻ trong chương trình? Tôi sẽ bàn về một số trường hợp khủng hoảng trên thực tế, cả cá nhân lẫn tổ chức và cách thức họ vượt qua hay chịu đòn trong bế tắc. Tôi sẽ đặt người nghe vào vị trí một chuyên gia xử lý sự cố và cùng họ thảo luận về các phương án hay sáng kiến khả thi. - Ông có nhắn gửi điều gì với các PR Specialist trẻ hôm nay? PR là một nghề giàu triển vọng và sang trọng. PR giúp bạn tiếp cận với các tầng lớp tinh hoa của xã hội, trong khi mang đến cho bạn một nguồn thu nhập hấp dẫn. PR đòi hỏi bạn không ngừng học hỏi để nâng cao tri thức và nhân cách. PR cũng giúp bạn tăng cường thương hiệu cá nhân để bạn tỏa sáng. Do vậy, hãy sống hết lòng với nó và vững tin rằng ngay cả khi bạn không trở thành một chuyên gia PR thượng thặng, bạn vẫn có một cuộc đời đáng sống và ý nghĩa.
Đôi nét về ThS. Nguyễn Mạnh Hiền:
- Khởi nghiệp là một nhà báo chuyên viết về kinh tế đối ngoại và thời sự quốc tế tại các báo Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Công an TP.HCM trong 15 năm. Ông có bằng Cử nhân Văn chương tại Đại học Tổng hợp TP.HCM và bằng Cao học Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học UBIS, Thụy Sĩ.
- Từng tiếp cận với hầu hết các nhà quản trị và chủ doanh nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam, học hỏi được từ đó nhiều kinh nghiệm thực tiễn.
- Đã có 8 năm giảng dạy Marketing và PR tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, IBM, Prudential, và đã giảng dạy tại Học viện Quốc tế BMG từ năm 2006.
- Từng tham gia tư vấn truyền thông tiếp thị, thực hiện các chiến dịch PR tổng thể cho Hỷ Lâm Môn, Legend coffee, ICC, AR Group, 584 Group, Nick Vujicic, SilkRoad Corporation,... và xử lý khủng hoảng cho các thương hiệu như NutiFood vào năm 2004, Diana vào năm 2008. |
*** Các bạn có thể nghe thêm những chia sẻ, kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia trong vấn đề xử lý khủng hoảng. Hãy cùng tham dự MARKETER TALKSHOW 46 với chủ đề "PR SPECIAL - LEAD THE SCANDAL WAVES" vào sáng Chủ nhật12/10/2014. Click tại đây để đăng ký nhé các bạn!
|