Bạn đang xem: Marketer > Gương mặt
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 15:59 UTC - Thứ 3, Ngày 07 Tháng 10, Năm 2014
Chia sẻ của Diễn giả – ThS. Nguyễn Mạnh Hiền về Marketer Talkshow 46 “PR Special – Lead the Scandal waves”

Là một doanh nhân giữ nhiều cương vị quan trọng trong các tổ chức doanh nghiệp và mặc dù lịch trình làm việc của ThS. Nguyễn Mạnh Hiền đã kín nhưng chúng tôi cũng rất may mắn gặp được ông và ghi nhận một số câu trả lời về chương trình Marketer Talkshow kỳ 46 tổ chức vào sáng Chủ nhật 12/10/2014 sắp tới.

- Thưa ông Nguyễn Mạnh Hiền, cơ duyên nào đã đưa ông đến với nghề PR?

Rất tình cờ. Năm 2003, Cty NutiFood vấp phải một cuộc khủng hoảng truyền thông trên diện rộng. Bạn thân của tôi là Phó TGĐ ở đó đã điện thoại hỏi liệu tôi có thể giúp xử lý được không. Tôi nhận lời và trong khoảng một tháng, đã lật ngược được tình thế bằng cách tận dụng các mối quan hệ với báo chí và cơ quan quản lý nhà nước. Sau đó, NutiFood tín nhiệm nhờ công ty của tôi đứng ra thực hiện tuyên truyền cho chiến dịch “Vì tương lai Việt” kéo dài 60 ngày. Tôi cũng hoàn thành tốt các yêu cầu. Thành công này mang cho tôi khá nhiều tiền bạc và danh tiếng. Từ đó tôi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này.

- Động lực nào đưa ông đến với khán giả tại Marketer Talkshow 46?

Tôi yêu quý người trẻ tuổi và tôi ước mong mình làm được những điều tử tế, vô vụ lợi để họ bớt gặp thác ghềnh trong cuộc đời bằng cách chia sẻ với họ những kinh nghiệm xương máu và hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn khi phải đương đầu với thách thức hay trở ngại. Đồng thời, tôi cũng muốn cảnh báo các nguy cơ có thể sẽ đến với doanh nghiệp - tổ chức của họ và cung cấp cho họ phương pháp nền tảng để chống đỡ hay đẩy lùi sự đe dọa.

- Cảm nhận của ông về chủ đề “PR Special: Lead the Scandal waves” và theo ông, thông điệp cuả chủ đề này là gì?

Ý tưởng về chủ đề rất thiết thực và có chiều sâu. Có lẽ thông điệp của nhà tổ chức là “Bằng trí tuệ, bằng uyển chuyển và linh hoạt, các sự cố đều có thể được quản trị một cách khôn ngoan”.



- Xin ông tiết lộ một chút nội dung sẽ chia sẻ trong chương trình?

Tôi sẽ bàn về một số trường hợp khủng hoảng trên thực tế, cả cá nhân lẫn tổ chức và cách thức họ vượt qua hay chịu đòn trong bế tắc. Tôi sẽ đặt người nghe vào vị trí một chuyên gia xử lý sự cố và cùng họ thảo luận về các phương án hay sáng kiến khả thi.

- Ông có nhắn gửi điều gì với các PR Specialist trẻ hôm nay?

PR là một nghề giàu triển vọng và sang trọng. PR giúp bạn tiếp cận với các tầng lớp tinh hoa của xã hội, trong khi mang đến cho bạn một nguồn thu nhập hấp dẫn. PR đòi hỏi bạn không ngừng học hỏi để nâng cao tri thức và nhân cách. PR cũng giúp bạn tăng cường thương hiệu cá nhân để bạn tỏa sáng. Do vậy, hãy sống hết lòng với nó và vững tin rằng ngay cả khi bạn không trở thành một chuyên gia PR thượng thặng, bạn vẫn có một cuộc đời đáng sống và ý nghĩa.

Đôi nét về ThS. Nguyễn Mạnh Hiền: 

- Khởi nghiệp là một nhà báo chuyên viết về kinh tế đối ngoại và thời sự quốc tế tại các báo Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Công an TP.HCM trong 15 năm. Ông có bằng Cử nhân Văn chương tại Đại học Tổng hợp TP.HCM và bằng Cao học Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học UBIS, Thụy Sĩ. 

- Từng tiếp cận với hầu hết các nhà quản trị và chủ doanh nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam, học hỏi được từ đó nhiều kinh nghiệm thực tiễn. 

- Đã có 8 năm giảng dạy Marketing và PR tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, IBM, Prudential, và đã giảng dạy tại Học viện Quốc tế BMG từ năm 2006. 

- Từng tham gia tư vấn truyền thông tiếp thị, thực hiện các chiến dịch PR tổng thể cho Hỷ Lâm Môn, Legend coffee, ICC, AR Group, 584 Group, Nick Vujicic, SilkRoad Corporation,... và xử lý khủng hoảng cho các thương hiệu như NutiFood vào năm 2004, Diana vào năm 2008. 


*** Các bạn có thể nghe thêm những chia sẻ, kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia trong vấn đề xử lý khủng hoảng. Hãy cùng tham dự MARKETER TALKSHOW 46 với chủ đề "PR SPECIAL - LEAD THE SCANDAL WAVES" vào sáng Chủ nhật12/10/2014. Click tại đây để đăng ký nhé các bạn!

 

Tổng hợp tin bài:
Mộc Thanh

Tôi cũng giống như con bò... ăn vào toàn là cỏ nhưng vắt ra là sữa. (Tạp văn Cảm nghĩ vụn vặt)
Từ khóa: Nguyễn Mạnh Hiền, Marketer Talkshow
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.