Bạn đang xem: Kiến thức > Sales
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 09:00 UTC - Thứ 4, Ngày 02 Tháng 04, Năm 2014
Chào hàng hiệu quả 30s

Một thông điệp bán hàng hấp dẫn để truyền đạt đến khách hàng là vô cùng quan trọng, tuy nhiên tất cả sẽ trở nên vô dụng nếu như khách hàng không chịu lắng nghe thông điệp đó. Cho nên vấn đề là phải biết cách làm sao chuyển tải thông điệp ấy một cách súc tích trong thời gian ngắn nhất đến khách hàng.

Vậy, làm thế nào để xây dựng được những lời chào hàng hấp dẫn, cô đọng đảm bảo các khách hàng tiềm năng sẽ chăm chú lắng nghe bạn? Hãy bình tĩnh, luôn có câu trả lời cho câu hỏi này. Bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng một bản chào hàng hoàn hảo, và đặc biệt là chỉ mất chưa đầy 30 giây để truyền tải tới các khách hàng. Bí mật ở chỗ: lựa chọn từ ngữ một cách cẩn thận và đúng luận điểm chính.

Cách thức dễ dàng nhất để xây dựng một bản chào hàng hoàn hảo và súc tích đó là trả lời 4 câu hỏi đơn giản sau:

1. Động cơ kinh doanh của công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì?

2. Những vấn đề nào mà công ty của bạn có thể giải quyết (hay có thể đáp ứng những yêu cầu nào)?

3. Sản phẩm/dịch vụ của bạn  khác biệt như thế nào?

4. Tại sao mọi người nên quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Việc trả lời cho các câu hỏi trên sẽ giúp bạn có được những bước khởi đầu mạnh mẽ trong khi xây dựng được một định hướng cho phần còn lại của bài trình bày, giới thiệu.  

Ví dụ cụ thể sau đây sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về cách đặt câu hỏi và trả lời như thế nào.

Tại một cuộc hội thảo ở Monterey (Mỹ), Gallo đã giúp một nhóm các nhà quản lý kinh doanh xây dựng một bản chào hàng cho công ty của họ - Language Line Services.

Câu hỏi 1: Động cơ của công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì?

“Language Line Services là nhà cung cấp dịch vụ giải thích và chuyển nghĩa điện thoại lớn nhất thế giới cho những công ty muốn kết nối với các khách hàng không sử dụng tiếng Anh”.

Ngay từ câu đầu tiên, hãy chứng tỏ sức thu hút của sản phẩm công ty bạn bằng việc nói đến vấn đề quan trọng nhất: khả năng công ty bạn có thể đáp ứng là gì? Một chút nhấn mạnh về mức độ uy tín của dịch vụ/ sản phẩm (lớn nhất thế giới) sẽ tạo được sự chú ý mạnh mẽ.

Câu hỏi 2: Vấn đề nào sản phẩm giải quyết?

“Cứ 23 giây, có một ai đó không biết tiếng Anh vào nước Mỹ”.

Mọi dịch vụ, sản phẩm, công ty hay động cơ kinh doanh của bạn phải cung cấp một giải pháp hay thoả mãn một nhu cầu chưa được đáp ứng. Ngược lại, bạn sẽ như đi trên một chiếc xe ngựa trong kỷ nguyên xe hơi.

Câu hỏi 3: Sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt như thế nào?

“Khi cá nhân đó gọi điện tới một bệnh viện, một ngân hàng, một công ty bảo hiểm hay cảnh sát 911, sẽ thật tuyệt vời nếu có một nhân viên Language Line ở đầu dây bên kia”.

Không cần phải nói trực tiếp rằng “Chúng tôi là số một trong ngành…”, lời chào hàng của Language Line Services đảm bảo một sự tiếp cận mềm dẻo hơn nhưng vẫn để các khách hàng tiềm năng biết được họ là số 1 trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ qua điện thoại. Lợi thế chính là ở chỗ bạn không người chỉ làm những gì cần làm. Hãy trở nên khác biệt.

Câu hỏi 4: Tại sao mọi người nên quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn?

“Chúng tôi sẽ giúp bạn nói chuyện với các khách hàng khác nhau bằng 150 ngôn ngữ!”.

Thật tuyệt vời! Giờ đây chắc hẳn mọi người sẽ muốn nghe nữa. Nếu bạn không thể cho các khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ cải thiện tình hình tài chính hay cuộc sống của họ ra sao, họ sẽ nhanh chóng quên bạn.

Như vậy Gallo đã có được một thông điệp chào hàng mạnh mẽ trong 30 giây sau khi đã trả lời đầy đủ bốn câu hỏi trên. Và đây là kết quả: “Language Line Services là nhà cung cấp dịch vụ giải thích và chuyển nghĩa điện thoại lớn nhất thế giới cho những công ty muốn kết nối với các khách hàng không sử dụng tiếng Anh. Cứ 23 giây, có một người nào đó không nói tiếng Anh bước vào nước Mỹ. Khi cá nhân đó gọi điện tới một bệnh viện, một ngân hàng, một công ty bảo hiểm hay cảnh sát 911, sẽ thật tuyệt vời nếu có một nhân viên Language Line ở đầu dây bên kia. Chúng tôi sẽ giúp bạn nói chuyện với các khách hàng khác nhau bằng 150 ngôn ngữ!”. Lời chào này của Language Line Services được trình bày trong thời gian không quá 30 giây và đưa ra cho các khách hàng tiềm năng một lý do để biết nhiều hơn về công ty. Thật là một lời chào hàng lôi cuốn phải không?

Thay vì phải vắt óc suy nghĩ những kế hoạch “đao to búa lớn” cho việc xây dựng bản chào hàng, bạn chỉ cần dành ra chưa đầy nửa giờ để xây dựng một lời chào hàng hấp dẫn và ngắn gọn trong 30 giây bằng cách trả lời bốn câu hỏi trên. Một khi bạn có được lời chào hàng thuyết phục 30 giây, hãy gửi nó tới tất cả mọi người trong công ty, đừng quên đưa nó lên website hay bổ sung vào các tài liệu tiếp thị. Điều đó sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công hơn những gì bạn có thể hình dung.

Trong thời buổi khách hàng luôn bị “tấn công” giữa muôn vàn thông điệp thì những gì súc tích, ấn tượng luôn là điều đọng lại lâu trong tâm trí khách hàng. Hãy ứng dụng thường xuyên bài tập này trong mọi hoàn cảnh có thể để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn kể cả lúc đi thang máy cùng với hàng xóm của bạn.

Thúy Biên

Nguồn: kynang.edu.vn

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: bán hàng, 30 giây, 30s, thông điệp, hiệu quả
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.