Bạn đang xem: Kiến thức > Advertising
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 12:00 UTC - Thứ 7, Ngày 24 Tháng 05, Năm 2014
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua

Mỗi bước người tiêu dùng đi, mỗi nơi người tiêu dùng đến đều là một cơ hội quảng cáo cho các nhà sản xuất. Đó cũng là lý do vì sao nghiên cứu thị trường thường tìm hiểu xem người tiêu dùng hàng ngày sinh hoạt như thế nào, đi đến những đâu, … để xác định các điểm tiếp xúc có thể khai thác được giữa người tiêu dùng và nhãn hiệu. đó chính là lý do quảng cáo tại điểm tiếp xúc trở thành vũ khí của các đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành hàng.

Do tâm lý bị ảnh hưởng và thuyết phục khi nhìn thấy quảng cáo tại điểm bán của người tiêu dùng. Các nhãn hiệu đã cạnh tranh khốc liệt và bám đuổi nhau từng gang tấc để nhãn hiệu của mình gây ấn tượng hơn, để người tiêu dùng quyết định mua nhãn hiệu của mình.

Tại các tiệm tạp hóa, chợ hay siêu thị có thể thấy một số nhãn hiệu được trưng bày đẹp nhiều hơn, được sắp xếp ngay ngắn hơn, trưng bày vừa tầm mắt, dễ nhìn và đẹp hơn các nhãn hiệu còn lại. Để chiếm lấy cái nhìn của người tiêu dùng các công ty đã không ngại bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ cho quảng cáo.

Đối với ngành hàng có điểm tiếp xúc là nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cà phê… thì việc xâm nhập để mua tầm nhìn hoặc hơn nữa là việc mua độc quyền cung cấp một nhãn hiệu nào đó trong ngành hàng là việc không mấy dễ dàng gì. Các công ty tha hồ được quảng cáo tại các quán qua nhiều hình thức, từ các vật phẩm quảng cáo treo trên tường cho đến logo nhãn hiệu trên tất cả các vật phẩm như khăn bàn, thực đơn, gạt tàn, hột quẹt,…

Tại các bệnh viện, trường học, các trung tâm nhà văn hóa lại bỏ ra một số tiền lớn cho việc tài trợ để người tiêu dùng thấy được nhãn hiệu của mình. Đây là những nơi tập trung trẻ em, là đất giành khốc liệt nhất của các hãng sữa. Một ví dụ cụ thể là tại một bệnh viện, các bà mẹ sau khi sinh được tặng ngay một hộp sữa cho trẻ bú dặm khi mẹ chưa có sữa. Và sau đó các bà mẹ có khuynh hướng mua cùng loại sữa trên vì việc đổi sữa ở trẻ sơ sinh có ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ.

Ảnh hưởng của quảng cáo tại các điểm bán hàng trực tiếp có thể làm người tiêu dùng thay đổi ý định chọn lựa một nhãn hiệu đã định trước bởi vì cảm tính nhất thời. Tất cả những gì mà người tiêu dùng nhìn thấy chỉ là hiện thân của một cuộc chiến âm thầm giành lấy tầm nhìn và ảnh hưởng của các nhãn hiệu mà thôi.

Ngày nay các doanh nghiệp đã chú ý hơn vào các ý tưởng mới, sử dụng các phương tiện truyền thông để luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh và gây cảm giác bất ngờ xen lẫn thích thú đối với người tiêu dùng, thay vì phải khổ công giành giật với các đối thủ cạnh tranh.

Một vài cách tiếp cận với người tiêu dùng theo khuynh hướng hiện đại và phá cách

Tiếp cận bằng cách dàn cảnh tạo không khí và môi trường cho sản phẩm của nhãn hiệu dồng hồ IWC- Hamburg

 

Quảng cáo pasta: Ngon đến mức chỉ muốn ăn mãi không dừng, khiến chiếc tàu cứ neo mãi một chỗ, không thể rời bến

Nhìn những tấm áp phích to đùng trong toilet dưới đây, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ đến quảng cáo kính mát? Thực tế, đây là chiến dịch quảng cáo của Riviera Prive - khu du lịch, bãi biển, bar, lounge thuộc khách sạn nổi tiếng Riviera ở Beruit, Lebanon.

 

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: cái nhìn, trưng bày, quảng cáo
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Research
Hiểu về nghiên cứu thị trường cực nhanh thông qua “Key Words”
Có thể bạn từng nghĩ nghiên cứu thị trường đơn giản chỉ là một chương ...
6 lưu ý trong thiết kế bảng câu hỏi
9 lưu ý giúp tăng độ tin cậy khi nghiên cứu thị trường
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
Planning
Quy trình lập kế hoạch marketing online
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing ...
Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Gà Rán Kentucky (KFC)
Bài Học Từ Cơn Sốt “Cứ Là Mình” Của Sprite
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Sales
Chào hàng hiệu quả 30s
Một thông điệp bán hàng hấp dẫn để truyền đạt đến khách hàng là vô cùng ...
Thương lượng thành công trong bán hàng
9 lỗi cần tránh khi bán hàng
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Chân dung người bán hàng thành công
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.