Bạn đang xem: Marketer > Gương mặt
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 22:22 UTC - Thứ 4, Ngày 18 Tháng 06, Năm 2014
Bill Nguyễn: “Duyên” Đưa Tôi Đến, “Đam Mê” Giữ Tôi Lại!

“Đam mê – 1 trong những yếu tố quan trọng không chỉ đối với ngành tổ chức sự kiện mà ở bất kì một ngành nghề nào, vì chỉ có đam mê bạn mới có thể vượt qua những khó khăn, không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.” 

Đó là những lời nhận định của anh Bill Nguyễn- Senior Acount Manager tại YanTV, người đã tổ chức thành công các sự kiện như Bước nhảy xì tin 2010-2011, Suzuki festival… Và anh cũng chính là một trong hai diễn giả của Marketer Talkshow 40: “Kinh nghiệm tránh bể show trong event” được tổ chức vào ngày 14.06.2014.

Ít ai có thể ngờ, với khởi đầu là sinh viên Tài chính Quốc tế, thay vì làm việc với những con số, lợi tức hay dòng tiền thì giờ đây, cái tên Bill Nguyễn lại được nhắc đến nhiều với cụm từ “tổ chức sự kiện”. Thuở ban đầu, từ những tò mò chân thành, cùng những cơ duyên run rủi, anh đến với nghề từ vai trò PB tại chương trình, rồi trở thành MC, Team leader,… sau đó đi làm tại công ty Event và bắt đầu từ đó, tổ chức sự kiện trở thành cái nghiệp. Với anh, Tổ chức sự kiện là niềm đam mê luôn thôi thúc anh học hỏi và phát triển không ngừng, anh tâm sự “Thời của anh, không có trường đạo tạo ra những chuyên viên chuyên nghiệp về tổ chức sự kiện như BMG (Học viện Quốc tế BMG – Chú thích của PV) bây giờ. Vì thế, bản thân anh phải vừa làm, vừa học từ các anh chị đi trước và tự đúc kết thành những bài học cho riêng mình.”


Anh Bill Nguyễn tại talkshow 40 “Kinh nghiệm tránh bể show trong Event

Tại Talkshow, anh Bill Nguyễn đã chia sẻ rất nhiều về các sự cố và hướng giải quyết phù hợp. Với những kinh nghiệm trong nghề, anh cũng chỉ ra những điểm cần lưu tâm đặc biệt đối với người tổ chức sự kiện, đặc biệt là những sự kiện giải trí, thì rủi ro nằm nhiều ở những vấn đề kĩ thuật. Và con người, cụ thể là việc kết nối giữa các bộ phận trong quá trình vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả.

Để có thể làm tốt vai trò quản lý trong quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thì ngoài đam mê, người làm sự kiện còn phải hội tụ ba tố chất cần thiết khác.

Một là, khả năng làm việc với áp lực cao. Đây là nghề có cường độ công việc lớn, nhịp độ nhanh, đòi hỏi sức khỏe và tinh thần bám nghề. Bởi khi sự kiện “chạy”, áp lực của bạn không chỉ đến từ các “thượng đế”, mà còn từ “sếp”, từ những nhà cung cấp, và có thể là từ chính cấp dưới của bạn. Nói một cách khác, một người làm sự kiện phải rèn luyện khả năng chịu được áp lực cao, cũng như năng lực tự kiểm soát cảm xúc cá nhân.

Hai là năng lực xây dựng, duy trì và mở rộng mối quan hệ cá nhân. Mối quan hệ tốt là một trong những cơ sở “hái tiền” của người làm sự kiện. Như giúp bạn xử lý các thủ tục giấy phép nhanh hơn, tìm được bên cung cấp dịch vụ tốt hơn, có được chi phí thấp hơn, làm việc trơn tru hơn,… Lời khuyên từ anh Bill Nguyễn là mỗi người làm nghề nên tập trung xây dựng những mối giao hảo với các đối tác. Hãy tìm kiếm ít nhất 3-5 suppliers “ruột” của bạn.

Và ba là kiến thức, nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực, từ âm nhạc, điện ảnh, bóng đá, kinh tế cho đến văn hoá, du lịch,… Vì vậy người làm sự kiện phải luôn luôn cập nhật những cái mới, theo kịp xu hướng từ đó mới thể nắm bắt được insight của khách hàng. 

Với anh, điểm mạnh của đội ngũ tổ chức sự kiện hiện nay chính là sự năng động, trẻ trung của các bạn. Các bạn sáng tạo, và nắm bắt rất nhanh theo xu hướng. Tuy nhiên, cái khó của các bạn là còn thiếu kinh nghiệm để vận hành trơn tru một chương trình. Vì vậy nếu thật sự muốn theo đuổi tổ chức sự kiện các bạn phải không ngừng học hỏi, mọi lúc mọi nơi, từ những điều nhỏ nhất; và sáng tạo dù là yếu tố quan trọng song có thể rèn luyện được, thông qua học hỏi.


Cái duyên đưa anh đến với nghề, nhưng đam mê giữ chân anh lại

Cuối cùng, anh nhấn mạnh đến đam mê. Chỉ có đam mê mới giúp một người tổ chức sự kiện vượt qua những khó khăn, thách thức, những tình huống “bể show”, “cười ra nước mắt”,… Và cũng chỉ có đam mê mới giúp bạn hoàn thiện bản thân, học được cách làm việc linh hoạt, rút tỉa kinh nghiệm,… để chuyên nghiệp hơn.

Event và việc nghề là một câu chuyện dài, khó lòng có thể thấu hiểu chỉ hơn hai giờ đồng hồ chia sẻ. Hiểu được điều này, Marketer Việt Nam thân mời các bạn cùng đón đọc câu chuyện bể show cùng anh Bill Nguyễn vào kỳ sau. Sẽ tiếp tục là những kiến thức thực tiễn, thú vị và bổ ích cho những ai đam mê nghề tổ chức sự kiện.

Ánh Ngọc
Hình ảnh: Mộc Thanh

Tổng hợp tin bài:
Mộc Thanh

Tôi cũng giống như con bò... ăn vào toàn là cỏ nhưng vắt ra là sữa. (Tạp văn Cảm nghĩ vụn vặt)
Từ khóa: marketing, event, bể show
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Marketer cười
10 bí mật chưa từng tiết lộ về CocaCola
Ở Ấn Độ, CocaCola đã từng bị cáo buộc có chứa thành phần thuốc trừ sâu. ...
[Fun fact] Các sự thật hiển nhiên khiến bạn phải bật cười
Infographic 20 màu sắc thông dụng nhất trong logo của các thương hiệu lớn
Những mẫu bao bì độc đáo
Hài hước với cách kết hợp các logo nổi tiếng
Tự sự Marketer
BMG - Giấc Mơ Rồng Bay
Bạn đang lo lắng, trước những thử tháchVà có khi con tim run run trước những ...
Nơi của những xúc cảm - Đêm Gala Community Business Competition 2014
Teambuilding – Đúng người đúng việc
Hành trang Marketer thời sinh viên
Hồi ức Marketer
LIFE STYLE
5 điều cần biết trước khi tốt nghiệp
Trước mỗi lần tuyển dụng nhân viên AYP, anh đều xác định rõ: Anh cần vị ...
5 Suy Nghĩ Khiến Bạn Chẳng Bao Giờ Giàu Có
Trung thu – Hãy đến đây !
Bạn đã sẵn sàng sở hữu một ngôi nhà trên mặt trăng?
Young Marketer
Phỏng vấn Quán quân Cuộc thi Marketing Sáng tạo 2015 – Team Archinomics
Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày công tác xã hội và sáng tạo Sunwah và những ...
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Đam mê dẫn lối tương lai
Cô giám đốc sinh viên "taxi 2 bánh"
Cô nàng 9X với thu nhập “khủng”
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.