Bạn đang xem: Tin tức > Chiến dịch
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 08:42 UTC - Thứ 4, Ngày 05 Tháng 03, Năm 2014
Bất ngờ cùng Mobile Marketing.

Chắc hẳn các Marketer nhà ta đã quá quen thuộc với khái niệm Mobile Marketing rồi đúng không nào? Nghe thì đơn giản vậy thôi nhưng để ứng dụng được nó thì quả là không dễ dàng một chút nào. Nhưng ba công ty dưới đây đã tìm ra được hướng đi sáng tạo và gặt hái được nhiều thành công với Mobile Marketing. Vậy các công ty ấy đã làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Adidas Philippines: Kết nối khách hàng bằng...Game.

Đầu năm 2013, Adidas Philippines quyết định sử dụng mobile để giới thiệu mẫu giày Boost mới của họ. Công ty cho phép người tiêu dùng chơi một trò chơi trên điện thoại di động. Với việc sử dụng mobile game, Adidas mong muốn kích thích khách hàng lựa chọn các loại giầy khác nhau cho các loại địa hình khác nhau.
 
“Thay vì chỉ hiển thị thông sản phẩm, Adidas Philippines đã tạo ra một quảng cáo tương tác dưới định dạng HTML5, trong đó người tiêu dùng có thể đặt ngón tay trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau", bà Shayne Garcia - Cố vấn chiến dịch cho biết.
 
Định dạng quảng cáo này còn giúp khách hàng dễ dàng so sánh kết quả của mình với người khác dựa vào tính năng định vị địa điểm trên bản đồ. Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng click vào quảng cáo, người dùng được dẫn đến mobile site của Adidas hoặc "Like" trang Fanpage của công ty hoặc chia sẻ điểm số (quảng cáo) qua Facebook.

Chiến dịch của Adidas đã tạo CTR trung bình là 1,27%, có khi lên tới 2,02%. Thời gian trung bình người dùng tham gia chơi game là hơn 60 giây. Chiến dịch tạo ra 1.220.346 672.054 lượt hiển thị đến từ các thiết bị iOS và 548.292 đến từ các thiết bị Android. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng cho nhãn hiệu - điều khó đạt được nếu chỉ dùng định dạng quảng cáo banner.

Khi đồng hồ đếm ngược về con số 0 là lúc bạn nên bắt đầu chạy
với các ngón tay khác nhau của mình

Bradesco Sáng tạo cùng Fake Ad.

Bradesco, một nhà cung cấp bảo hiểm ở Brazil, đặt quảng cáo trên phiên bản mobile và máy tính bảng của các tạp chí điện tử về ô tô. Nhìn qua, màn hình trông có vẻ như là một poster quảng cáo xe hơi bình thường trên tạp chí. Khi người dùng cố gắng lật trang bằng cách di ngón tay sang trái thì chiếc xe cũng bị đẩy giật cục về phía trái này và bị đâm nát đầu xe. Khẩu hiệu quảng cáo hiện ra: "Có những sự kiện không ai có thể ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với Bradesco!”
 

Quảng cáo được đánh giá là sáng tạo và thú vị. Nó thu hút đến nỗi được “dân” trong ngành gọi là “Fake Ad” (Quảng cáo đánh lừa). Tuy nhiên hình thức quảng cáo này lại không được các chuyên gia khuyến khích sử dụng vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho khách hàng.

Chok! Chok! Chok! – Sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại.
 
Từ khi nhận ra khách hàng ngày càng ít mặn mà với hình thức xem TV truyền thống, thì ngay lập tức Coca-Cola Hong Kong đã tung ra chiến dịch quảng cáo mùa hè mang tên “Chok! Chok! Chok!” nhằm làm thay đổi quan niệm xem TV đơn thuần của người tiêu dùng trong thời đại số. Đặc biệt từ “Chok” trong tên chiến dịch là từ lóng mới nhất được sử dụng bởi cộng đồng tuổi teen ở Hong Kong (thời điểm 2012) và nó có nghĩa là vận động nhanh.
 
Quả thật Coca-Cola đã rất biết tận dụng sự phổ biến của từ lóng này và tạo ra ngay một ứng dụng tương tác (dạng game) để giới trẻ có thể bắt được những nắp chai được bật ngay từ chính màn hình TV của họ và lập tức nhận ngay những phần quà giá trị. Chiến dịch này đã thực sự biến TVC truyền thống thành quảng cáo game tương tác đầu tiên ở Hong Kong và Châu Á.



Với hơn 400.000 lượt downloads, ứng dụng leo lên số 1 trong top downloaded apps chỉ sau ngày đầu tiên phát hành. Lượt xem quảng cáo TVC tăng đáng kể thông qua TV, YouTube và mạng xã hội Weibo với 9 triệu views. Với chiến dịch này, Coca-Cola đã tạo nên quảng cáo TVC thành công nhất trong vòng lịch sử 35 năm qua của nhãn hàng tại Hong Kong và xứng đáng là ông trùm quảng cao trong suốt thời gian qua.   

Đó chính là 3 công ty đã áp dụng Mobile Marketing thành công cho thương hiệu của mình. Đặc biệt trong thời đại số như hiện nay khi điện thoại đang dần trở thành vật bất ly thân của đa số chúng ta thì miếng bánh Mobile Marketing đang ngày một hấp dẫn hơn và chúng ta hãy cùng chờ xem các marketer nhà ta sẽ làm thế nào để “chiếm” được miếng bánh ngọt ngào ấy nhé.

Nguyệt Anh
(Theo Admicro & Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam MMA)

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: mobile marketing, Adidas Philippines, Bradesco, Fake Ad, Chok! Chok! Chok!
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Học từ Case Study là không đủ
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Brands
Đường về yêu thương _ Rejoice
Hành trình về quê đón tết cùng gia đình bạn như thế nào?Liệu mọi người ...
Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm
Cocacola và đại sứ thương hiệu mang tên bạn
IPad Air Đầu Tiên Của Chương Trình "Khởi Động Mùa Hè 2014 Cùng Bão Quà tặng Gía Trị BMG” Đã Tìm Được Chủ Nhân
DOVE - Cảm hứng tóc vẽ
Thị trường
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Không chỉ người tiêu dùng chịu thiệt thòi mà cả những doanh nghiệp làm ăn ...
Reach Facebook = 0, Fanpage triệu like cũng bỏ đi nếu không mua quảng cáo
Apple mở kênh iTunes cung cấp nội dung miễn phí
Năm 2014, người VN chi khoảng 3,1 tỉ USD để uống bia
BlackBerry, Samsung phủ nhận tin đồn “sắp về chung một nhà”
Sự kiện
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Bạn đang có mong muốn bước chân vào nghề nhân sự, nhưng bạn đã có cái nhìn ...
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Trong Trường Đại học
Marketer Talkshow 53 - CONTENT IS "KING", hay sự sắc phong vội vã?
Bản lĩnh Marketer 2015: Chiến lược marketing biến điểm yếu thành điểm mạnh
Lễ ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân & Tọa đàm "Thương hiệu Việt trước cơ hội và thách thức hội nhập"
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.