Đêm chung kết cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2015 đã diễn ra tại Hà Nội cuối tuần trước, với chủ đề Chiến lược cạnh tranh với vòng thi kiến thức và thuyết trình chiến lược marketing cho trường phổ thông Đoàn Thị Điểm – Ecopark.
Vượt qua 16 ý tưởng sáng tạo, 4 đội thi Bybol, GR8, Chân Cánh, và ROAR đã giành tấm vé vào đêm chung kết.

Đội GR8
Sau khi khẳng định kiến thức của mình ở vòng 1, 4 đội bước vào vòng thuyết trình chiến lược marketing cho trường phổ thông Đoàn Thị Điểm.
Bài thuyết trình của các đội thi đều vạch ra được hiện trạng và các đối thủ chính của trường Đoàn Thị Điểm – Ecopark gồm Vinschool, Marie Curie, FPT.... Góc độ tiếp cận, chiến lược marketing và kế hoạch hành động của từng đội đã mang đến điểm số khá chênh lệch ở vòng thi này.
Trong khi Bybol và Chân Cánh cùng lấy sự thành đạt của con làm nền tảng chiến lược marketing của mình, GR8 đưa ra ý tưởng về một môi trường giáo dục toàn diện, nhấn mạnh vào lợi thế cạnh tranh bền vững giữa kiến thức và kỹ năng, trí tuệ và tâm hồn, đồng thời gắn liền sự phát triển của trường với mức gia tăng dân số tại Ecopark khi đô thị này bước vào các giai đoạn xây dựng tiếp theo.
Trong nội dung phản biện, đối mặt với thách thức về lời phàn nàn học sinh trường Đoàn Thị Điểm - Ecopark giỏi tiếng Anh nhưng không viết được tiếng Việt, ý kiến của đội thi về việc người Việt không giỏi tiếng Việt không nhận được sự đồng tình từ Ban Giám khảo khi cho rằng việc giỏi ngoại ngữ là điều tốt và việc mix (pha trộn) giữa tiếng Anh và tiếng Việt được thực hiện phổ biến ở trường của các bạn (ĐH Ngoại thương Hà Nội) vì việc chuyển ngữ nhiều lúc rườm rà, nhất là với các từ tiếng Anh đa nghĩa.

Đội ROAR
Một bất ngờ lớn trong cuộc thi là ROAR khi đưa ra một chiến lược bài sản, sáng tạo và mục tiêu xuyên suốt với ý tưởng “Nơi cha gặp lại mình trong tiếng ước mơ con" đành được điểm số cao nhất trong vòng 2 trong thi các thí sinh đội ROAR chỉ là sinh viên năm nhất.

GR8 đăng quang ngôi vị quán quân
Kết quả: ROAR và Bybol bị loại. Chân Cánh và GR8 bước vào vòng phản biện “tay đôi” và tiếp tục phản biện với Ban Giám khảo.
- Giải nhất cuộc thi thuộc về GR8- trường ĐH Ngoại Thương.
-Giải Nhì cuộc thi được trao cho Chân Cánh – đội thi “lồng” khá nhiều các nhận định tâm lý khi phản biện.
- Đồng Giải Ba là ROAR và Bybol.
Tham khảo các khoá học tại BMG: marketing nganh duoc, học pr ở đâu tốt nhất. |