Bạn đang xem: Kiến thức > Advertising
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 16:00 UTC - Thứ 6, Ngày 27 Tháng 09, Năm 2013
8 bước cần thiết cho 1 chiến dịch quảng cáo

1. Xác định mục đích của chiến dịch

Trước tiên cần xác định mục đích của chiến dịch quảng cáo là gì? Tăng doanh số bán, tăng lượng người truy cập vào trang web hay xây dựng ý thức về sản phẩm với khách hàng ? Ví dụ Sam Sung chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới. Mục tiêu của Samsung là tạo ra sự bao phủ của mình trên tất cả các kênh truyền thông. Từ mục tiêu đó, các quảng cáo của SamSung đã xuất hiện đồng loạt trên tivi, trên báo chí, Internet, Sự kiện, banner trên các trục đường chính, thu hút sự chú ý của mọi người.




2. Xác định thị trường mục tiêu

Khảo sát thị trường mục tiêu sẽ giúp người làm quảng cáo có cái nhìn tổng quát và sâu sắc về khách hàng như: tuổi tác, giới tính, thu nhập, mỗi quan tâm, tình trạng hôn nhân, việc làm và sở thích, cách thức mua sắm (bốc đồng hay đắn đo, số tiền chi tiêu...), cảm nhận về thương hiệu và sản phẩm… Nói chung, nếu nắm được càng nhiều chi tiết về phong cách, tâm tư, suy nghĩ… thì bạn càng dễ dàng cụ thể hoá kế hoạch của mình, quảng cáo càng đúng nhu cầu càng thu hút và hiệu quả.

3. Nêu rõ lợi ích của sản phẩm



Khách hàng thường đặt câu hỏi: “Nếu mua sản phẩm của bạn, tôi sẽ được gì?”. Đó là câu hỏi mà các nhà quảng cáo cần câu trả lời nhanh, rõ ràng và đặc biệt so với đối thủ. Các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thường tập trung vào một lợi ích nổi bật và trọng tâm của sản phẩm. Những câu hỏi cơ bản xoay quanh nó như: Họ cần gì ở sản phẩm? Họ sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào? Hình thức cảm xúc nào giúp thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy bám sát những câu trả lời để nêu bật lên nhu cầu của khách hàng và lợi ích từ sản phẩm.

4. Tiến hành chiến lược sáng tạo

Khi tiến hành thiết kế, người thực hiện cần thể hiện ý tưởng rõ ràng và quảng cáo trả lời được các câu hỏi như: Tại sao thị trường mục tiêu lại mua sản phẩm của bạn Tại sao bạn hơn được đối thủ? Để khách hàng mục tiêu có thể “ồ” lên rằng: “Đây đúng là sản phẩm dành cho tôi”, cần chú ý những chi tiết sau: Chọn đúng giọng điệu và ngôn ngữ, sử dụng màu sắc bắt mắt, phù hợp với đối tượng, đảm bảo rằng quảng cáo dễ đọc, dễ hiểu và hiểu đúng từ cách nhìn của khán thính giả, thể hiện tính tin cậy cao.

5. Xem xét ngân sách

Ngân sách quảng cáo có thể được trích ra từ kế hoạch kinh doanh hoặc lợi nhuận của năm trước… Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, người làm quảng cáo cần thận trọng xem xét ngân sách để quyết định sử dụng các phương pháp thể hiện hình ảnh, thông điệp quảng cáo cũng như những phương tiện truyền thông: tivi, bá giấy,báo điện tử, radio, banner hay truyền miệng… Sự xem xét chu toàn về ngân sách sẽ giúp chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách trọn vẹn, đầy đủ và trong tầm kiểm soát.

6. Chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả và phù hợp

Hãy xem xét kỹ số lượng phát hành của báo, số người xem tivi, chuyên mục yêu thích và thu thập thông tin đầy đủ về mỗi phương tiện truyền thông để quyết định loại hình nào sẽ đem lại kết quả mỹ mãn nhất và phù hợp với ngân sách nhất. Ví dụ: để quảng cáo sữa cho trẻ em, các nhà quảng cáo thường tập trung vào phương tiện truyền hình vì vừa phổ biến cho cả mẹ và bé, vừa thể hiện được tốt nhất âm thanh và màu sắc, đồng thời truyền tải cảm xúc một cách chân thật.

7. Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Khi đã hoàn thành những bước chuẩn bị, bạn co thể tung ra chiến dịch quảng cáo và theo sát kết quả thực hiện. Nếu chọn quảng cáo trên tivi, bạn hãy bỏ thời gian quan sát mỗi giờ khác nhau xem thời điểm phát sóng nào là hiệu quả nhất. Hãy thăm dò khách hàng xem họ biết về công ty hoặc sản phẩm quảng cáo như thế nào, họ bắt gặp quảng cáo ở đâu… để có thể điều chỉnh kịp thời chiến dịch của mình.

8. Rà soát và Đánh giá kết quả

Để đánh giá đúng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, bạn cần khoảng 6 tháng để xem xét những phản hồi của khách hàng cũng như kết quả kinh doanh. Suốt thời gian này, bạn cũng cần kiểm tra kết quả và đánh giá lại các bước để sẵn sàng cho chiến dịch tiếp theo.

Nguồn: ilovedesign.vn

Tổng hợp tin bài:
Lê Tuấn Minh

Yêu thích và làm về truyền thông, marketing
Từ khóa: chiến dịch, quảng cáo
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Research
Hiểu về nghiên cứu thị trường cực nhanh thông qua “Key Words”
Có thể bạn từng nghĩ nghiên cứu thị trường đơn giản chỉ là một chương ...
6 lưu ý trong thiết kế bảng câu hỏi
9 lưu ý giúp tăng độ tin cậy khi nghiên cứu thị trường
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
Branding
TVC- Quy Trình Thấu Hiểu Nhu Cầu Khách Hàng
TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn thông thường có thời ...
Từ nhãn hiệu đến thương hiệu
Làm Marketing Thương Hiệu Thông Qua Hoạt Động Above The Line (ATL) và Below The Line (BTL)
Bí quyết chọn đại sứ thương hiệu
Trung Nguyên và bài học xây dựng thương hiệu
Sales
Chào hàng hiệu quả 30s
Một thông điệp bán hàng hấp dẫn để truyền đạt đến khách hàng là vô cùng ...
Thương lượng thành công trong bán hàng
9 lỗi cần tránh khi bán hàng
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Chân dung người bán hàng thành công
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.