Bạn đang xem: Kiến thức > Research
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 07:44 UTC - Thứ 7, Ngày 11 Tháng 01, Năm 2014
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường

Đối với mỗi doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường là một công việc rất cần thiết nhằm đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận mua và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Vì vậy, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, mỗi nhãn hàng càng có nhiều cơ hội để chiếm lĩnh thị trường.

Để đạt được kết quả tốt, người làm nghiên cứu thị trường cần phải chú ý những vấn đề sau: 

1. Yêu cầu chia sẻ thông tin rõ ràng:

Nghiên cứu thị trường phải trả lời cho những câu hỏi rất cụ thể chẳng hạn khách hàng có những nhu cầu gì, sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền để mua sản phẩm … Cho nên giữa công ty có nhu cầu tiến hành nghiên cứu thị trường và công ty cung cấp dịch vụ phải có sự rõ ràng trong thông tin. Các vấn đề về lí do, mục tiêu nghiên cứu, các bộ phận chịu ảnh hưởng, tính thường xuyên của các cuộc nghiên cứu cần lần lượt được cụ thể hóa … Sự rõ ràng về thông tin sẽ giúp công ty dịch vụ có bản đề xuất tốt hơn và dĩ nhiên kết quả nghiên cứu cũng vậy.

2. Thống nhất phương pháp nghiên cứu:

Phương pháp nghiên cứu phù hợp sẽ giúp đạt được một kết quả tốt. Thông thường công ty có nhu cầu có thể đề nghị phương pháp nghiên cứu nhưng cũng cần lắng nghe ý kiến từ phía các công ty dịch vụ. Vì đây là lĩnh vực chuyên môn của các công ty dịch vụ nên họ sẽ có cái nhìn chính xác để tìm ra một giải pháp đúng đắn cho công tác nghiên cứu.

3. Ngân sách rõ ràng:

Vấn đề này có vẻ nhạy cảm nhưng để giúp cho công ty dịch vụ có thể xây dựng bản kế hoạch tổng thể một cách chính xác và hợp lý ngay từ đầu, các công ty đối tác cần nói rõ về vấn đề ngân sách như: Bao nhiêu chi phí thì đủ để nghiên cứu? nhiều hay ít? Điều đó cần căn cứ vào việc lượng thông tin mà doanh nghiệp đó cần, độ khó và khung thời gian. Ngoài ra công ty cũng nên tham khảo giá dịch vụ ở những nơi khác nhau để có thể có một hợp đồng tốt nhất.

4. Nghiên cứu thông tin về giá cả:

Quyết định về giá cả có tác động nhanh chóng đến thị trường, tác động đến doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thị phần và tính cạnh tranh của sản phẩm. Do vậy, quyết định về giá là một quyết định có tầm quan trọng nhất trong các quyết định kinh doanh. Chính vì thế không nên lơ là giá cả trong quá trình nghiên cứu. Phải tìm hiểu được mức giá mà khách hàng mục tiêu sẵn sàng chấp nhận để mua sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như mức giá mà họ có thể chấp nhận để mua sản phẩm tương tự của các đối thủ cạnh tranh khác. 

5. Nghiên cứu đúng khách hàng mục tiêu:

Một số công ty thường sa đà trong việc nghiên cứu trên tất cả thị trường gây lãng phí cả về hiện tại và dẫn đến những tổn hại trong tương lai. Cần xác định ngay từ đầu khách hàng mục tiêu cần nghiên cứu là ai để tập trung nghiên cứu, tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

6. Nghiên cứu thông tin về đối thủ cạnh tranh:

Đôi khi quá chú trọng vào khách hàng hay sản phẩm mà quên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Cần ghi nhớ rằng 3 đối tượng cần quan tâm trong một nghiên cứu Marketing chính là sản phẩm, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Càng hiểu rõ về tập quán kinh doanh, chính sách giá cả, những điểm mạnh và điểm yếu… của các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp càng đưa ra những phương án tác chiến phù hợp và khả năng tạo ra một vị thế cạnh tranh vững chắc cũng cao hơn.

7. Nghiên cứu tận tâm:

Có một nghịch lí là thông thường công ty nghiên cứu thị trường sẽ thuê một đội ngũ nhân viên thời vụ không chuyên nghiệp làm một khâu rất quan trọng là tiến hành thu thập thông tin ngoài thị trường. Việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó cần kiểm tra kĩ chất lượng các bảng câu hỏi hay những cuộc khảo sát vì chúng sẽ vô dụng nếu như không dành đủ thời gian và công sức để có được câu trả lời chân thực từ phía khách hàng. Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên trong một quy trình Marketing cho nên sự sai lầm của nó sẽ dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng cho những khâu Marketing về sau. Cần ý thức về tầm quan trọng của công việc này và có một sự đầu tư nghiêm túc.

Thúy Biên

(Nguồn: nghiencuuthitruong.com)

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Nghiên cứu thị trường, online survey, marketing research
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Học từ Case Study là không đủ
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Kem Dâu "Taylor Swift" Làm “Nức Lòng” Giới Trẻ
Branding
TVC- Quy Trình Thấu Hiểu Nhu Cầu Khách Hàng
TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn thông thường có thời ...
Từ nhãn hiệu đến thương hiệu
Làm Marketing Thương Hiệu Thông Qua Hoạt Động Above The Line (ATL) và Below The Line (BTL)
Bí quyết chọn đại sứ thương hiệu
Trung Nguyên và bài học xây dựng thương hiệu
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.