Bạn đang xem: Kiến thức > Trade marketing
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 08:06 UTC - Thứ 3, Ngày 14 Tháng 04, Năm 2015
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ

 

1. Không ngừng thay đổi:

Cảm giác khám phá và mới lạ chính là lý do khiến người mua sắm thích lui tới các cửa hàng truyền thống hơn là một cú nhấp chuột tại nhà. Hãy tận dụng điều này và tạo cho người mua cảm giác khác biệt mỗi lần họ tới cửa hàng của bạn, bằng việc liên tục thay đổi những mẫu bày bán qua cửa kính mỗi ngày hoặc chí ít là mỗi tuần.

Chuyển những mẫu sản phẩm khác nhau trong kho ra bên ngoài, thay đổi vị trí các món đồ trên kệ trưng bày, treo những poster cập nhật các chương trình mới, hay đổi mới trang phục của ma-nơ-canh. Mục đích là khiến khách hàng phải dừng lại, nhìn ngắm và quyết định vào trong cửa hàng của bạn.

2. Đi trước những xu hướng mới

Trong hàng tấn thông tin chúng ta theo dõi mỗi ngày, việc bạn cần làm là phân tích để nắm được những xu thế chính của thị trường và đi trước những xu thế đó.

Hãy đưa ra mục tiêu thường xuyên đọc các ấn phẩm trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, những blog, những trang web để bạn luôn biết được những gì đang thay đổi, xu hướng nào đang hot nhất trên thị trường ngách mà bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ, dù sản phẩm đó là quần áo, nữ trang hay đồ dùng nhà bếp.

3. Thường xuyên tới các triển lãm thương mại

Hãy tới tham dự những buổi triển lãm hay tradeshow (hội chợ thương mại), đây là việc quan trọng giúp bạn có thể liên tục cập nhật và đi trước những xu hướng mới.

Xét cho cùng, chẳng cách nào có thể thay thế được việc bạn tự mình đi xem, cầm nắm và thử nghiệm các sản phẩm một cách trực tiếp.

4. Luôn để mắt đến các đối thủ

Một việc không kém quan trọng chính là điều tra hành động của đối thủ tại cửa hàng bán lẻ truyền thống của họ bất kỳ khi nào có thể.

Nếu như bạn không thể sắp xếp thời gian hoặc ngại ai đó sẽ nhận ra mình, hãy gửi những nhân viên “trinh sát” của bạn tới cửa hàng đó. 

5. Tối đa hóa công nghệ

Bạn có đang vật lộn với hệ thống POS cũ? Bạn có cần phần mềm quản lý hàng tồn kho tốt hơn? Bạn có muốn sử dụng các thiết bị di động mới để công việc bán hàng được dễ dàng hơn không?

Hãy nói chuyện với nhân viên của bạn để nắm được tình hình và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Họ sẽ rất vui nếu được chia sẻ những khó khăn và bực mình họ gặp phải khi làm việc với hệ thống thiết bị cũ, đang làm công việc của họ chậm đi mỗi ngày như thế nào.

Sau đó hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào hệ thống và sản phẩm có thể khiến cửa hàng của bạn lớn mạnh.

 

6. Làm mới diện mạo cửa hàng

Liệu thiết bị trong cửa hàng của bạn có quá lỗi thời? Những bức tường trong cửa hàng có bị tróc sơn? Liệu mặt tiền cửa hàng trông có cũ kỹ hay không?

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh như hiện nay, những vấn đề về hình ảnh có tầm quan trọng rất lớn. Đôi khi chúng ta vô tình bỏ qua việc cửa hàng của mình trông như thế nào trong mắt người khác, vì chúng ta đã quen mắt với nó mỗi ngày.

Có thể bạn chỉ cần thay một lớp sơn tường mới hay đổi một vài thiết bị sẽ tạo ra khác biệt rất lớn cho diện mạo cửa hàng của bạn.

7. Đừng quên những nét chấm phá cuối cùng

Việc tạo ra phong cách hoặc nâng tầm sản phẩm chính là điều mà mọi doanh nghiệp đang cố làm trong các lĩnh vực kinh doanh.

Với tư duy tương tự, hãy “nâng cấp” hình ảnh cửa hàng bán lẻ của bạn chỉ với một vài điểm nhấn lạ mắt có thể khiến khách hàng sẵn lòng rút ví và chi tiền.

Đừng bọc sản phẩm của mình vào những lớp giấy bóng đơn điệu, hãy khoác cho chúng một lớp áo bằng giấy màu, dán chúng lại với mẩu logo nhỏ xinh của bạn trên đó.

 

Hãy đầu tư vào những phụ kiện chất lượng như túi đựng đồ cho khách mua hàng, khăn giấy, nơ, hay giấy bọc quà sẽ tăng giá trị cảm nhận thương hiệu bạn.

Bạn sẽ cần nhiều nỗ lực để chiến thắng trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Bằng việc bắt tay vào thay đổi, và áp dụng những mẹo bán lẻ trên, bạn sẽ tự tin hơn và chắc thắng hơn trên con đường của mình.

Nguồn: Doanhnhansaigon

Tổng hợp tin bài:
Từ khóa: Trade marketing, Doanh nghiệp bán lẻ
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Advertising
Quảng Cáo Truyền Hình Và Thượng Đế "Nhí"
Cha mẹ ngày nay quá tất bật với chuyện cơm áo gạo tiền, đôi khi ít dành thời ...
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Những lý do khiến quảng cáo của bạn thất bại
Facebook và sự thống lĩnh thị trường quảng cáo mạng xã hội
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
Franchising
McDonald’s và sự trở lại lần 2
Tại sao  McDonald’s quay lại Việt Nam? Họ nhìn thấy những cơ hội gì và quay ...
Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền
Fastfood và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Highlands Coffee và sự chuyển mình của thương hiệu
Thành công hơn với nhượng quyền thương mại
Soft skills
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có ...
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
PR
11 cách đặt tiêu đề ấn tượng
Tít hay tiêu đề là phần độc giả đọc trước tiên. Nếu tít hay, độc giả có ...
PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp
Hướng dẫn viết thông cáo báo chí
Sử dụng hiệu quả kênh truyền thông
Tiếp trị truyền miệng một cách hiệu quả
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.