Bạn đang xem: Kiến thức > Digital
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 12:00 UTC - Thứ 4, Ngày 21 Tháng 05, Năm 2014
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công

Email marketing đã và đang trở thành một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất của giới digital ngày nay. Với số lượng cũng như tần suất sử dụng email gia tăng một cách rõ rệt, email marketing xứng đáng là một công cụ tiềm năng trong chiến lược marketing nói riêng cũng như chiến lược kinh doanh của các công ty nói chung.

Làm email marketing không chỉ đơn thuần là việc sử dụng các công cụ, mà nó còn là cả một nghệ thuật của sự kết hợp nhiều yếu tố khác nhau trong một điểm chung nhất của chiến dịch marketing. Để có một chiến dịch email marketing thành công, luôn cân nhắc tới những vấn đề sau:

  1. Hội thoại hóa email của bạn để tạo không khí thân thiện cho khách hàng

Hầu hết những khách hàng sử dụng email ngày nay đều đủ sáng suốt để nhận ra rằng đâu là một email bình thường, đâu là một email marketing, vì thế đừng cố gắng tạo cho email của bạn một văn phong thường nhật nhằm che đậy mục đích quảng cáo của nó. Làm email bạn trở nên thân thiện, cũng như mở ra một cơ hội để cả hai bên có thể trò chuyện với nhau bằng cách thêm vào đó một đường link đến facebook hay twitter của công ty để bắt đầu cuộc hội thoại giữa bạn và khách hàng. Tạo nên một sự tin tưởng cao hơn ở khách hàng cho email của bạn.

  1. Tập trung cho chiến lược lựa chọn khách hàng mục tiêu

Kết hợp sử dụng những tiêu chí phân loại khách hàng dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn cùng với lịch sử hành vi của người nhận email để lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất cho chiến dịch, phân tích những dữ liệu mà bạn đang sở hữu: ai là người mở email, họ có tải về những nội dung mà bạn mong muốn, họ dành bao nhiêu thời gian để lướt qua email hay website của bạn và họ làm gì trên website của bạn. Email marketing luôn đòi hỏi sự chính xác trong việc lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm tối đa hóa hiệu suất của chiến dịch cũng như hạn chế việc spam mail tới hộp thư của khách hàng.

  1. Chọn thông điệp chuẩn xác

Nhiệm vụ chinh của một chiến dịch email marketing không phải là tâp trung vào việc xây dựng mối liên hệ với người dùng, mà đó chính là việc gửi thông điệp của bạn tới khách hàng mục tiêu. Vì vậy hãy chắc rằng bạn luôn có một thông điệp đủ hay và thuyết phục để có thể tác động một cách nhanh và hiệu quả nhất tới khách hàng. Đảm bảo trong email bạn luôn có những nội dung hữu ích cũng là một điểm cần lưu ý cho chiến dịch email marketing, đừng để nội dung email luôn chỉ bao gồm những thông tin quảng cáo,cho khách hàng thấy rằng họ luôn nhận được một giá trị nhất định khi đọc những email này. Với nhóm khách hàng mục tiêu tương đối rộng, nên cân nhắc việc xây dựng nhiều email phù hợp với nhiều nhóm nhỏ khác nhau.

  1. Đảm bảo email của bạn đến được hộp thư của khách hàng

Các bộ máy lọc spam mail ngày càng hoàn thiện với những thuật toán phức tạp, đòi hỏi người làm email marketing phải hết sức “thận trọng” trong việc “đối phó” với những bộ máy này. Email bạn có thể đến được inbox người dùng đã là một thành công cho chiến dịch email marketing, cũng đảm có nghĩa là bạn sẽ có được một tỉ lệ click and view cao hơn trong chiến dịch. Bằng cách hạn chế những từ ngữ được đánh dấu spam hay đinh kèm một tập tin nhỏ trong email, tỉ lệ email vào được inbox khách hàng chắc chắn sẽ được nâng cao.

  1. Kiểm tra nhiều lần trước khi gửi email

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả mang hình ảnh công ty bạn đến với khách hàng, do đó việc kiểm tra chặt chẽ trước khi được thực hiện sẽ không bao giờ là thừa. Đảm bảo rằng email của bạn không chưa bất kì một lỗi nào dù là nhỏ nhất: thông điệp rõ ràng và ngắn gọn, nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng, không chứa các từ ngữ được nhận dạng là spam trong email. Hơn thế nữa, bạn cần có một danh sách testing email để kiểm tra mức độ hiệu quả của email trước khi đưa nó đến với số lượng lớn khách hàng. Tất cả những yếu tố trên sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong hình ảnh công ty bạn cũng như tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing.

  1. Tạo cho khách hàng cơ hội chia sẻ những thông tin hữu ích trong email

Luôn gợi ý khách hàng họ có thể forward email này cho bạn bè nếu cảm thấy hữu ích, đảm bảo rằng trong email của bạn luôn có những nút chia sẻ để họ có thể đưa thông tin này lên tài khoản cá nhân: facebook, twitter, instagram để tăng độ reach cho chiến dịch email marketing.

Một chiến dịch email marketing thành công luôn đòi hỏi sự cẩn trọng của người làm trong nhiều yếu tố, từ nội dung đến hình thức, từ thông điệp đến công cụ được sử dụng. Tất cả đều đòi hỏi một sự chăm chút tỉ mỉ, khách hàng có thể report as a spam, open hay click đối với email của bạn, nhưng để có được một kết quả tốt nhất cho chiến dịch email marketing, hãy chắc rằng bạn đã làm tốt tất cả những điều đã được nhắc đến trên đây.

Tú Nhân

Tổng hợp tin bài:
Cao Tú Nhân

I keep my concentration on digital marketing
Từ khóa: Lưu ý, email marketing, tips, thành công
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Liên kết
Trang web Tiếng Việt cần xem
Chào các bạn, là Marketers, chúng ta cần tìm hiểu thế giới để trau dồi kiến ...
Branding
TVC- Quy Trình Thấu Hiểu Nhu Cầu Khách Hàng
TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn thông thường có thời ...
Từ nhãn hiệu đến thương hiệu
Làm Marketing Thương Hiệu Thông Qua Hoạt Động Above The Line (ATL) và Below The Line (BTL)
Bí quyết chọn đại sứ thương hiệu
Trung Nguyên và bài học xây dựng thương hiệu
Planning
Quy trình lập kế hoạch marketing online
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing ...
Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Gà Rán Kentucky (KFC)
Bài Học Từ Cơn Sốt “Cứ Là Mình” Của Sprite
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị
PR
11 cách đặt tiêu đề ấn tượng
Tít hay tiêu đề là phần độc giả đọc trước tiên. Nếu tít hay, độc giả có ...
PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp
Hướng dẫn viết thông cáo báo chí
Sử dụng hiệu quả kênh truyền thông
Tiếp trị truyền miệng một cách hiệu quả
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.