Bạn đang xem: Kiến thức > Sales
Đăng ký Đăng nhập Tìm kiếm
Cập nhật: 09:00 UTC - Thứ 3, Ngày 29 Tháng 10, Năm 2013
5 tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu giúp tăng doanh thu bán hàng

Các sản phẩm không thể trở thành thương hiệu nếu không có gì nổi bật, cũng giống như một người sẽ không được biết đến nếu chỉ là người bình thường, tầm thường.

Xây dựng được một thương hiệu tốt có thể tạo được lòng tin và khiến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Trong kinh doanh, xây dựng được một thương hiệu tốt có thể tạo được lòng tin và khiến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù các thương hiệu mà chúng ta lựa chọn với tư cách là khách hàng có thể là sự phản ánh niềm tin, cách xây dựng thương hiệu đúng đắn có thể hướng chúng ta về phía những sản phẩm hoặc dịch vụ mà chính chúng ta cũng chưa có ý định tìm kiếm.

Vì vậy, thật dễ hiểu khi các công ty biết cách xây dựng thương hiệu có thể bán được nhiều hàng hơn. Bạn có thể hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu của công ty mình với 5 bí quyết sau:

1. Nhất quán

Dù công ty mới của bạn thuộc ngành nào, nó cũng cần nhất quán để mọi người có thể nhận ra đây là một thương hiệu chứ không phải là một sản phẩm. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầu, mọi người chỉ có lòng tin khi họ tin rằng họ hiểu rõ thương hiệu của bạn và những gì mà nó đại diện.

Bạn không chắc đã hiểu ý tôi khi nói đến sự nhất quán? Hãy nghĩ tới trường hợp công ty Starbucks. Khi đến với công ty này, chúng ta kỳ vọng vào dịch vụ và sự cá nhân hóa. Khi nghĩ tới đạo điễn phim Michael Bay, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ tới những bộ phim có ngân sách khủng với nhiều tiếng nổ và hiệu ứng đặc biệt.

Đây là sự nhất quán. Đây chính là xây dựng thương hiệu.

Chúng ta có những kỳ vọng về thương hiệu hoặc những người có thương hiệu vì họ chuyển tải các giá trị một cách nhất quán và gián tiếp hứa rằng sẽ tiếp tục làm như vậy.

2. Đáng tin

Không ai muốn bị lừa dối. Hãy nhớ rằng các sản phẩm trở thành thương hiệu khi mọi người bắt đầu tin vào những điều sẽ xảy ra khi họ tương tác với thương hiệu của bạn. Mặc dù một lời nói dối nhỏ có vẻ cần thiết nhưng nó lại mang đến những hậu quả lớn nếu bị phát hiện.

Là chính mình sẽ giúp thông điệp của bạn cộng hưởng với mọi người. Người dẫn chương trình phát thanh Howard Stern là một ví dụ về sự đáng tin. Nhiều người không đồng ý với những gì anh nói hay khiếu hài hước của anh ấy, nhưng anh ấy vẫn giữ nguyên phong cách và sản xuất các chương trình theo cách của anh. Vì lẽ đó, anh đã có được những thính giả trung thành.

3. Chú trọng tới một lĩnh vực thích hợp

Sẽ thông minh hơn nếu bạn chinh phục được một bộ phận nhỏ khách hàng một lúc hơn là lúc nào cũng cố gắng giành được sự quan tâm của tất cả mọi người. Tập trung xây dựng các sản phẩm cho các nhóm các nhau để kết nối  những nhóm đó trong một thương hiệu.

Các nhà sản xuất xe hơi đã làm rất tốt điều này khi họ tạo ra những chiếc xe hơi phù hợp với những phân khúc khách hàng khác nhau. Mặc dù những thành tố nhất định như độ tin cậy, hiệu suất hoặc các tính năng thiết kế vẫn là điều cốt yếu của thương hiệu, nhưng cách làm của họ rất thích hợp trong việc thu hút nhiều khách hàng đến với thương hiệu của họ.

4. Có thể gắn kết được

Mọi người thường kết nối với các thương hiệu và những người gợi nên những phản ứng mang tính xúc cảm từ họ. Các bộ phim gây tranh cãi thường được nói đến nhiều vì chúng gợi nên cảm xúc trong chúng ta. Các thương hiệu cũng không có gì khác biệt. Hãy chắc chắn bạn có gắn kết tới các giá trị cảm xúc của mọi người , chẳng hạn như chia sẻ các vấn đề của họ hoặc thể hiện sự đồng cảm.

Hãy nghĩ tới các thương hiệu như Nike, thương hiệu đã gắn với sự hiểu biết của khách hàng rằng chiến thắng là điều khó khăn thông qua khẩu hiệu "Just Do It."

5. Hãy thật đặc biệt

Các sản phẩm không thể trở thành thương hiệu nếu không có gì nổi bật, cũng giống như một người sẽ không được biết đến nếu chỉ là người bình thường, tầm thường.

Mặc dù sự tầm thường thì an toàn, nhưng sự ghi nhận và những lời ngợi ca sẽ được dành cho những người dám vượt qua những thứ thông thường đã thuộc về truyền thống. Khi cố gắng trở nên đặc biệt, hãy chắc chắn là bạn không đi lạc quá xa và đánh mất tính chân thực của mình.

Công ty Apple một ví dụ, công ty này đã gia nhập thị trường máy tính với một sản phẩm được thiết kế theo cách gắn với trải nghiệm của người dùng và ít bị nhiễm vi-rút hơn các máy tính cá nhân thông thường. Bằng cách làm điều gì đó đặc biệt hơn là làm điều gì đó tốt hơn một chút, bạn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhưng bạn sẽ phải duy trì được điều đó nếu không khách hàng sẽ đến và đi nhanh chóng.

Nguồn: kienthuckinhte.com

Tổng hợp tin bài:
Đào Huỳnh Mai

Là người yêu thích học hỏi và mong muốn tiếp nhận nhiều kiến thức về Marketing
Từ khóa: sales, xây dựng thương hiệu, doanh thu
Tin tiếp theo
Tin mới nhất
 
Tin mới nhất
Facebook Seeding – Kỳ I – Facebook Seeding Và Con Số Từ Overview
Facebook Seeding – Kỳ III – Posts, People Những Con Số Diệu Kỳ
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Điểm Đến Tuyệt Vời Của Marketer Vietnam
Đăng ký ngay Chuyện nghề - TUYỂN NHÂN DỤNG TÀI
Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường
Học từ Case Study là không đủ
Tin đọc nhiều nhất
Valentine 2014: Close up và Đại lộ tình yêu liệu có làm nên chuyện?
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Hành trình đến với Sales của cậu sinh viên Kế Toán
Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu
10 loại rượu vang được bình chọn ngon nhất.
Facebook Seeding – Kỳ II – Đọc Insight Với Likes, Reach Và Visits
Soundcloud đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc như thế nào?
Research
Hiểu về nghiên cứu thị trường cực nhanh thông qua “Key Words”
Có thể bạn từng nghĩ nghiên cứu thị trường đơn giản chỉ là một chương ...
6 lưu ý trong thiết kế bảng câu hỏi
9 lưu ý giúp tăng độ tin cậy khi nghiên cứu thị trường
7 lưu ý cần thiết cho người làm nghiên cứu thị trường
Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường
Soft skills
Những nguyên tắc vàng của Marketing áp dụng trong “cưa cẩm”
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn được học ở trường lại có ...
6 yếu tố của chiến lược Viral marketing
7 mẹo đàm phán lương cho một marketer
6 kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online
Anh Nguyễn Ngoan – CEO Metrofood chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “Talk and Brand” – Thổi bừng đam mê kinh doanh
Digital
Hãy lưu ý những điều này khi bạn làm một facebook fanpage
​“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn nhìn thấy nhiều câu chuyện ...
Ý tưởng để tạo hiệu ứng viral trong social media
Pinterest và tiềm năng để ngỏ
6 lưu ý cho một chiến dịch email marketing thành công
Mạng xã hội và câu chuyện xây dựng thương hiệu
Advertising
Quảng Cáo Truyền Hình Và Thượng Đế "Nhí"
Cha mẹ ngày nay quá tất bật với chuyện cơm áo gạo tiền, đôi khi ít dành thời ...
Cái Nhìn Định Mệnh Trong Quyết Định Mua
Những lý do khiến quảng cáo của bạn thất bại
Facebook và sự thống lĩnh thị trường quảng cáo mạng xã hội
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
Trade Marketing
FMCG là câu chuyện "tam quyền phân lập"
Nhà máy, nhà bán lẻ, nhà phân phối và người tiêu dùng là một mô hình bán hàng ...
Nghề Trade Marketing trong thời nay
7 bí quyết "gọi" khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Marketer Talkshow 42 – Marketing là hành trình theo đuổi người yêu
Sự khác biệt giữa B2B và B2C
MarketerVietnam.vn
© Copyright 2013 MarketerVietnam.vn - All rights reserved - ® MarketerVietnam.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.Vui lòng ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin. Website trong giai đoạn thử nghiệm, đang chờ giấy phép ICP.